-a͟/n͟: E͟R͟R͟O͟R͟S͟ A͟H͟E͟A͟D͟ 𝓪𝓷𝓭 T͟Y͟P͟O͟S͟!
H͟I͟S͟ S͟T͟I͟L͟L͟ P͟O͟V͟
Hindi parin ako makapaniwala hanggang ngayon hindi ko alam ang mararamdaman ko kung magiging masaya ba ako oh hindi?
Aminado ako na gustong gusto kung magka anak sa babaeng mahal na mahal ko at pakakasalan ko pero hindi sa ganitong paraan, kay moirah pa ako nagkaroon ng anak.
Nong nalaman nyang nagdadalang tao sya ay hiniwalayan nya ka agad si israel dahil natatakot ito kapag malaman nyang na buntis sya sa iba ay baka kamuhian at ipagtulakan sya nito.
Pero ganon rin naman ang magiging resulta kapag nalaman nyang buntis sya at ako ang ama ng dinadala nya.
Sa puntong ito ay litong lito na ako, ka-kailangan ako ng anak nya dahil may sakit ito at malalapa nasa stage 2 cancer sya.
I'm hurt when I heard that from moirah, anong klase syang ina bakit hinayaan nyang magkasakit ang bata how she's careless a mother of my child, his suffering right now.
Hindi naman ako yong klasing taong walang puso para talikoran na lang ang obligation ko bilang ama sa anak namin, labas sya sa kung ano mang galit ko sa ina nya pero anong gagawin ko? I'm still confusing.
Umiiyak na pala ako ng hindi ko alam, I want to know about to him pe-pero hindi ko kayang tanongin si moirah dahil nag uumapaw ang galit ko sa kanya after what she did to us specially for me and to my son.
She hiding to me about to my son, nakaramdam ako galit sa puso ko dahil sa tinago nya saakin ang katotohanan tungkol sa anak ko.
I want to take him away from moirha she not deserved as a mother, because she fucking careless women hindi sya karapat dapat na maging ina.
Nag isip ako ng paraan kung ano ang dapat kung gawin, namumutawi sa puso ko ang makita ang anak ko mayakap at mahagkan ko sya,
I want to see him at sisguradohin kung makukuha ko sya, pag babayaran ni moirah ang ka walanghiyaan nya sakin saamin ng anak ko, hindi naman magsa suffer ang buhay nya kung agad nyang sinabi ang tungkol sa bata.
Tinawagan ko ang kaibigan ko sa Italy dahil sa Italy naka confined admit ang anak ko sa private hospital, kahit hindi ko pa nakikita ang mukha nya I'm sure na may pagka kahawig naman saakin ang anak ko.
"yes hello my friend Franco long time no call huh?" unang bungad nya saakin sa tawag
"yes long time no talk, can I some favor to you?" pa tanong na sabi ko ayuko ng magpaligoy pa.
"huh? Ngayon ka lang napatawag yan pa ang una mong sasabihin, walang bang kamustahan Jan" pang aasar nyang sabi
"tsk don't waste a time Mr Fajardo, I want to know about to my child can you fine him?"
Sandali itong na tahimik alam kung nagulat sya sa tinuran ko
"yo-you what? You have a child?" Gulat na tanong nya
"yes you heard me, total doctor ka naman jan, baka may makitang kang bata na kahawig ko, I'm sorry I don't know what his name dahil ngayon ko lang din ito nalaman".
"kahawig? Hmm I think yes? May nakita akung naka confined na bata rito it's a boy, and his around 2 years old if I'm not mistaken, dahil nakita ko sya at pasyente sya ng kasamahan kung doctor dito".
Tila nabuhayan ako dahil sa narinig ko,
"talaga? How's is he?" I ask to him
"will his not fine, dahil yong huling kita ko sa bata nahihirapan ito at nangangyat na rin ang katawan at namumutla"
Yong kanina ng sayang nararamdaman ko ay na palitan ng sakit parang nabibiyak ang puso ko,.
"hi-his my child bro, please kung pwd lang ikaw na muna ang tumingin sa kanya habang wala pa ako, pupunta ako Jan para makita ang anak ko".
Na iiyak na sabi ko, halos hindi kona makilala ang bosis ko dahil sa sakit na nararamdaman ko.
"o-okay bro I will, don't worry ako na muna ang titingin sa inaanak ko promised."
Agad kung pinutol ang tawag dahil sasabog na ako sa sakit ng aking nararamdaman,
I'm so sorry my son, if daddy nothings around you when you need my comfort, but don't worry I'm going there and I will make sure na ilalayo kita sa nanay mo.
Isasama kita kahit saan ako mag punta babawi ako sayo anak ko, just wait me there hinding hindi na ako mawawala sa tabi mo.
Pina cancelled ko muna ang flight ko papuntang new Zealand, dahil gusto ko munang unahin ang kapakanan ng anak ko, he needs me.
Wala akung paki alam kung magalit man si moirah sa gagawin ko dahil kasalanan nya rin kung bakit nahihirapan ngayon ang anak ko.
YOU ARE READING
The EX Wife Of Mr CEO
De Todo"THE EX WIFE OF MR CEO" The Story of Two People Who Love One Another thought that he accepted that it was okay for him to lose the person he had loved for a long time, but he did not think that he would learn to love or that he saw the value of the...