L͟A͟R͟A͟ P͟O͟V͟
Palabas na ako ng aming department dahil na tapos na rin ang oras ng klase, pauwi na rin ako dahil gusto ko ako naman ang mag babantay kay fhai.
Sila nga pala ang dahilan kung bakit ako nag patuloy ng pag aaral ko, si kuya iniego na rin ang sumagot ng mga gastosin ko dito, pasasalamat na rin daw nya iyon sa lahat ng naitulong ko kay fhai
Kahit hindi naman ako humihingi ng kapalit at nagpumilit parin ito kaya tinanggap kona rin dahil nagagalit si fhai sa pagtanggi ko ng tulong mula sa kuya niya.
Habang nag aabang ako ng jeep dito sa waiting shed ay may biglang sasakyang mabilis na dumaan sa harapan ko, kung minamalas ka naman oh??
Putik? Oo putik natalsikan ako ng putik dahil sa putik na sasakyang yon aarrggg, kainis ano ba to ang dumi dumi na ng damit ko punyemas.
Hindi ba marunong magdahan dahan ang sasakyan na yon? Kita nyang may tao sa gilid eh, kinuha ko ang oanyo ko sa bag saka ko ito pinunasan ng dahan dahan.
Naramdaman kung may tao sa gilid ko, kaya nilingon ko ito ang kaninang galit ko ay biglang napawi dahil sa mala adones na lalaking nasa tabi ko ngayon.
"ah-ahm I'm sorry miss". So sya pala ang taong yon?
Humihingi ito ng despinsa habang kumakamot sa batok nito, will gwapo sya malakas ang dating matangos na ilong kissable lips makapal rin yong kilay parang kay kuya iniego lng, matangkad moreno at saktong pangangatawan.
"tsk sorry? Look what have you done to me?" turo ko sa damit kung subrang dumi na.
"I'M sorry I didn't mean it, nag mamadali kasi ako" abat marunong pala mag tagalog eh.
"ano pa nga bang maggawa ng sorry mo eh nangyari na" pagsusungit ko
"ganito na lang papalitan kona lang yang damit mo, i will pay you"
Aba mayabang? Porket mayaman ganon na lang yon?
"no need I don't need from you Mr arrogant excuse me"
"here's my card call me if you need my helf"
Mabilis niyang nilagay ang card sa kamay ko at agad rin itong tumakbo sa sasakyan at mabilis pinaharorot.
tsk ano bang akala nya? Kakailanganin ko ang tulong nya? Hindi kona inabalang tingnan ang card nayon
Dinampot ko ang phone ko, at nakita ko ang subrang daming missed calls saakin ni kuya iniego, imbis na kiligin ako ay nakaramdam ako kaba.
Mabilis akung pumara ng taxi para mas mabilis akung dumating sa hacienda, iwan ko ba pero kinakabahan ako.
Nakasakay na ako ng taxi at agad kung dinial ang no ni kuya iniego hindi nag tagal ay agad itong sumagot.
"hello kuya iniego? Bakit ano po bang nangyayari napa tawag ka?
" come hear to the hospital because I'm here with aeirra faster"
Pinatay agad nito ang tawag muli na naman akung nakaramdam ng takot,
"manong sa may maalapit na hospital po" sana walang masamang nangyari kay fhaierra.
YOU ARE READING
The EX Wife Of Mr CEO
Random"THE EX WIFE OF MR CEO" The Story of Two People Who Love One Another thought that he accepted that it was okay for him to lose the person he had loved for a long time, but he did not think that he would learn to love or that he saw the value of the...