S͟T͟I͟L͟L͟ H͟I͟S͟ P͟O͟V͟
Pumasok sya habang naka ngiti itong nakatingin sa pamangkin ko, masasabi kung pinagpala rin sya dahil sa mala anghel nitong mukha.
"hi how's you're sister?" she asked
"hello doc, she's still unconscious because of tired?"
nakita ko namang napa ngiti ito dahil sa patanong kung sagot
"oh i see, how about this beautiful baby girl" bigla itong lumapit at hinaplos ang mukha ni baby
"I think she's hungry, I don't know what to because her mom doesn't wake up"
"hmmmm" pariho kaming na patingin kay aeirra dahil mukhang gising na ito
Nilapitan ko habang kalong kalong ko ang anak nito.
"hey princess how's you're feelings right now"? I asked with full of worried
"a-I'm fine kuya, I need water P-please" nanghihina nyang sabi
Kukuha sana ako ng unahan ako ni doc anthonette at sya na ang nag salin ng tubig sa isang baso at saka ito binigay kay aeirra, inalalayan pa nya itong makaupo.
"are you okay now?"
"yes doctora I'm fine"
mukhang hindi napansin ni aeirra ang anak nya kaya umiyak ito ng malakas saka sya napalingon sakin at tumingin sa anak nyang hindi matigil sa pag iyak.
"baby? Yan na ba ang anak ko kuya?"
Naluluhang sabi ni aeirra, ngumiti lang ako sa kanya at saka binigay ang isang na paka gandang sanggol.
"she's beautiful like me" aeirra said while she's crying
"yes my princess, she looks like you" I said to her.
"she's hungry ms Trinidad, just feed her now" doctor said
Agad naman itong sinununod ni aeirra, pero bigla ring umiyak ang isa pa kaya napatingin si aeirra sa isang crib kung saan nakahiga ang kambal ni baby
"ka-kaninong baby yan kuya?"
Napangiti na lang ako dahil hindi pa nya alam na Dalawa pala ang iniluwa nyang sanggol, kinuha ko si baby boy at saka ito pinakita sa mommy nya
"sinong ka mukha nya aeirra?" I'm asking her
Bigla naman itong nanlaki ang mga mata nya dahil alam nyang sa iisang tao lang ito maikukumpara.
"he looks like him" I saw her tears falling her face again
"you had a twin baby aeirra you're so lucky to have them"
Binigay ko sa kanya ang bata at hinalikan nya ito sa noo, pariho na nya ngayon pini feedings ang mga anak nya.
"this baby girl her name is CALIXAIERRA and this baboy his name is ISAAC CALIX"
"wow that is great name" komento naman sa kanya ni doctora
"ngayon may kanya na nang mga pangalan ang mga bata, aalis muna ako para asikasuhin ang kanilang mga birth"
Agad naman syang umalis ngayon kami na lang ang nasa loob.
"sinunod mo pa talaga sa pangalan ng gagong yon"
"kuya mga anak nya parin naman nya ang mga anak ko"
Ilang saglit pa ay bumukas ang pintuan at nakita kung nakatayo si lara habang kunot noo itong nakatingin kay aeirra at sa mga bata.
"I want to go out side, lara ikaw na muna rito"
Agad akung lumabas para mag pahangin, at bumili rin ng mamakain nya dahil nanghihina pa sya.
YOU ARE READING
The EX Wife Of Mr CEO
De Todo"THE EX WIFE OF MR CEO" The Story of Two People Who Love One Another thought that he accepted that it was okay for him to lose the person he had loved for a long time, but he did not think that he would learn to love or that he saw the value of the...