Date Started: February 27 2021
Date Completed: March 7 2021
Book Cover: Made by me. I used editor app, Inshot.My Ignorant Girl, pangalawa sa pinaka-luma kong nabuong kwento. I made this story since 2017, 14 years old ako. Hindi ko na natatandaan ang exact date kung kailan ko ito nabigyang-buhay.
Unang dumaan sa isipan ko ay paano kaya kung ang isang pamilyang nakatira malayo sa mga tao ay biglang nakipag sapalaran? So magiging ignorant sila.
Laking syudad man ako at pinanganak rito sa Cagayan De Oro City, si Mama ko naman at pamilyang Talja ay netibo sa San Juan Gingoog.
Iba talaga ang feels kapag nakatira ka sa bundok, you can find peaceful and wonderful nature.
Na-discobre ko naman ang Wattpad in the middle of August, I think. Subalit hindi ko ito na published dito sa Wattpad, sa facebook groups lang. Maraming may gusto, pero dahil busy sa personal life like skwela at nag trabaho na rin ako sa karenderya at iba pa, para makatulong sa pamilya at sa sarili na rin.
Tuloy-tuloy na ang pagka-busy ko na naging resulta sa pagkalimot ng My Ignorant Girl, wala na akong update at nakalimutan ko na rin ang tagbo ng storya. Napadpad na rin ako sa Pangasinan para mag trabaho sa baratilyo, amo ay ang pinsan ko.
Naka ilang beses na akong bumabalik sa hooby na pag pu-publish sa Wattpad dahil ang mga storyang na-buo ko ay sa Notebooks lang naka sulat at maaaring mawala ito gaya ng ma-basa, ma-sunog o ma-wala.
Pero ang resulta ay uninstalled ulit, dahil wala namang naging bunga sa mga storyang sinusulat ko, you know what I mean.
This year 2021, February 25 ay bumalik na ako sa Wattpad at kahit anong mangyari ay hindi na ako susuko, wala na akong iniisip na mga reads o followers gusto ko lang i-save sa Wattpad ang mga naisulat ko sa Notebooks.
Biglang bumalik sa aking isipan kung ano ang tagbo ng My Ignorant Girl, dahil siguro hindi na ako masyadong busy, nagkaroon na ako ng time sa gusto...pero hindi lahat na alala ko, kaya iniba ko nalang ang tagbo. Maging ang kwento ginawa kong konektado sa pagiging manunulat, wala ito sa orihinal at luma kong idea.
ABOUT MY IGNORANT GIRL:
Daang Kaliksan Mangatarem Pangasinan.
Nakarating na ako sa Pangasinan dahil sa trabaho, pero hindi ko pa napuntahan ang Daang Kalikasan.
Ang ginawa ko ay naghahanap ako sa internet ng mga bundok dito sa Pilipinas o 'yon bang province na lugar. Hanggang sa napadpad ako sa Pangasinan, at nakita ang Daang Kalikasan, Mangatarem. Na-in love ako sa lugar dahil nature lover talaga ako, kaya ito 'yung ginamit kong lugar para sa kwento.
AGUA A. PARALUMAN
Born: July 27 1995
Age: 26 (present year 2021)
Hair: Black/Curly Long
Eyebrow: Straight
Eyes: Brown
Lips: Wide Lips
Height: 5'4
Body: SlimBARRY W. BROWN
Born: August 17 1995
Age: 26 (present year 2021)
Hair: Black/Side Part
Eyebrow: Straight
Eyes: Black
Lips: Heavy Lower Lips
Height: 5'7
Body: Fit with 4 pack abs
BINABASA MO ANG
My Ignorant Girl (When Two Worlds Meet #1)
Novela Juvenil"Ayaw kong umibig, at wala siyang alam tungkol sa pag-ibig, pero napa-ibig niya ako." Agua Paraluman, an ugly girl who peacefully living with her family on Daang Kalikasan, a place that only nature exist. She have no knowledge to some human life, ev...