Chương 2: Quidditch và bàn thắng

586 71 3
                                    

Tiết mở đầu ngày hôm nay là tiết Thảo dược học, giáo sư Pomona Sprout là giáo sư đảm nhận bộ môn này đồng thời cũng là chủ nhiệm của căn nhà Hufflepuff, bà vuốt nhẹ đầu một cây nhân sâm rồi cất giọng: "Hôm nay chúng ta sẽ thay chậu cho cây Nhân sâm. Ai có thể nói cho cô biết những thuộc tính của Nhân sâm?"

Gần như ngay lặp tức Jeongyeon giơ tay lên và nhận được cái gật đầu của giáo sư, cô ấy bắt đầu nói: "Nhân sâm hay còn gọi là Mandragora, là một dược thảo có tác dụng hồi sinh, hiệu lực mạnh. Thuốc này dùng để phục hồi những người bị biến hình hay bị mắc lời nguyền, giúp họ trở lại tình trạng nguyên thủy."

"Tốt lắm, mười lăm điểm cho nhà Gryffindor!"

Sau đó bà lại nói: "Các loại Nhân sâm là một phần thiết yếu của hầu hết các thuốc giải độc. Tuy nhiên nó cũng rất nguy hiểm. Ai có thể giải thích được tại sao không?"

Lần này Jeongyeon chậm hơn Mina một bước, và cũng là lần hiếm có nhìn thấy cô hăng hái phát biểu trong tiết học.

"Trò Myoui, nói xem." Giáo sư Sprout tất nhiên phải ưu tiên nhà của bà lên hàng đầu rồi.

"Vì tiếng kêu của Nhân sâm có thể làm chết những ai nghe phải."

"Tốt lắm, mười lăm điểm cho nhà Hufflepuff."

"Các trò cũng nghe rõ rồi đó, và ở đây vì những cây Nhân sâm còn non nên không thể gây chết người, mau mang mũ bịt tai vào đi nếu các trò không muốn gặp bà Pomfrey." Giáo sư Sprout phát cho mỗi đứa một cặp bịt tai rồi quay lại chỗ đứng.

"Nào, làm theo ta, nhấc lên!"

Ngay khi cây Nhân sâm non ra khỏi chậu nó bắt đầu oà khóc tựa như một đứa bé sơ sinh mới chào đời toàn thân lấm lem đất cát, buồng phổi căng phồng ra sức khóc to, tiếng khóc còn khó nghe hơn cả ngàn lần tiếng gầm của lũ sói, chói và thấp đến muốn nức cả tai.

Một đứa nhà Slytherin đứng giữa Jeongyeon và Momo và ngất tại chỗ với đôi mắt trợn ngược như mới bị hành hạ một cách thảm hại.

"Cô ơi có bạn bị ngất rồi nè!"

Giáo sư Pomona Sprout "ôi trời" một tiếng rồi đỡ đứa vừa ngất lên, không quên xoay qua dặn mấy đứa ở trong phòng, "May mà nó là cây non đấy!" Cô rống lên, "Cô đưa bạn ấy đi đến bệnh xá, trước khi cô quay lại hãy chắc chắn rằng không ai làm gì lũ nhân sâm, rõ chưa? Cô sẽ quay lại ngay lặp tức đấy!"

Ngay khi hình bóng giáo sư rời đi, tất nhiên, Chad Green - một đứa năm hai nhà Slytherin nổi tiếng huênh hoanh bắt đầu như thường lệ chọc khoáy nhà Gryffindor: "Này bọn mày đâu có cả gan bỏ bịt tai đâu đúng không, thật nhát cáy."

Jeongyeon khịt mũi, "Thì bọn tôi đâu có ngu ngốc để bị ngất đâu."

Nó nói mà không nghĩ khiến các thành viên còn lại nhìn nó bằng ánh mắt cú vọ, vì quá mất mặt nên nó cầm con nhân sâm lên, muốn ngất thì ngất cả lũ cho vui.

Mina nhìn hành động của nó liền thì thầm với Momo và Dahyun cùng những thành viên của nhà Hufflepuff để tránh bị ngất xỉu một cách quê xệ.

May thay ngay khi nó vừa nhấc lên giáo sư Pomona Sprout đã kịp thời có mặt để ngăn cản, mặt cô đỏ lên như bị phơi dưới ánh nắng mặt trời, gắt lên: "Nhà Slytherin bị trừ 20 điểm vì hành động của trò đấy!"

[MINAYEON] [ABO] CHUYỆN TÌNH Ở HOGWARTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ