Sau trận đấu kịch tính với nhà Slytherin danh tiếng Mina một bước lên mây, lại còn được giáo sư Sprout thưởng cho năm mươi điểm vì sự nổ lực ở môn thảo dược học, cũng vì bàn thắng này mà các thần dân Hufflepuff càng hăng hái kiếm nhiều điểm về cho nhà mình, kết quả là bây giờ số kim cương đã hoàn toàn áp đảo số ngọc lục bảo, hồng ngọc và saphir. Cô McGonagall gọi năm học này là năm học nổi dậy của Hufflepuff.
Thần dân nhà lửng đều đã mơ tưởng đến một buổi lễ cuối năm với xung quanh là màu đại diện của họ và chiếc cúp nhà nắm chặt trong tay.
Thế nên huynh trưởng Hufflepuff bắt đầu mở hội nghị tại phòng sinh hoạt chung, rằng đưa ra các hình phạt cho các thành viên khiến nhà bị trừ điểm, và áp dụng ngay tức khắc. Giáo sư Sprout vì vậy mà nụ cười càng kéo càng cao, có khi còn cao hơn mang tai khiến giáo viên chủ nhiệm ba nhà còn lại nhìn mà chướng cả mắt.
Thế nên trong giờ ăn trưa ngày hôm sau, cả Đại Sảnh Đường đều nhộn nhịp chỉ có bàn dành cho các giáo sư là im lặng như tờ, người nhìn kẻ này người liếc kẻ kia khiến cho hiệu trưởng McGonagall cũng thấy có chút ngượng ngùng, bèn hắng giọng, nhìn các vị giáo sư cùng đồng hành biết bao nhiêu năm.
"Nói chứ mấy đứa nhỏ nó phát triển các người phải mừng chứ sao làm cái mặt gì kì vậy?"
Giáo sư Slughorn đưa bàn tay lên: "Nhưng mà bọn tôi đâu có thái độ gì, chỉ là thấy không có chuyện gì nói thôi."
Sau lời đó các giáo sư còn lại đều gật đầu phụ hoạ.
Hiệu trưởng McGonagall cũng không nói thêm, ăn xong bà đứng lên rời đi, lúc này mới thật sự khóc liệt khi các giáo sư bốn nhà đều hăm he nhìn nhau.
"Đó là do bà may mắn mới có một đứa học trò, nói sao ta, "đầu óc ngu si tứ chi phát triển" đó."
Giáo sư Slughorn châm biếm nhưng mà trong lòng đã viết sẵn thư mời đến Mina dự buổi tiệc nhỏ của ông, đúng là không thể từ bỏ được những học sinh có tiềm năng nổi tiếng.
"Thật hả, tui thấy nó sử dụng đũa phép rất tốt á. Phỏng chừng vài năm nữa là đọc thầm luôn, xử đẹp tất cả!" Giáo sư Filius Flitwick cũng rất tán thưởng mỗi khi nhìn thấy Mina sử dụng đũa phép, trên lớp thì giả đò ngu si hoặc trốn tiết nhưng mà dòng máu nhà Myoui thì làm sao mà kém cõi cho được.
Muốn kém cũng không được đó chứ.
Đó là lí do dù có trốn học nhưng Mina vẫn đạt điểm O các môn học. Điều đó làm những phù thuỷ nhà ó phải tức đến đen mặt nhưng cũng chẳng dám than câu nào, còn làm ra hành vi ngu xuẩn là đồn Mina ăn trộm đề thi nhưng những phần thực hành thì sao, mà có bùa chống gian lận thì quay cóp trộm đề thi kiểu gì. Cuối cùng bị hiệu trưởng McGonagall cảnh cáo một phen mới chịu dừng lại.
Mà cái người gây ra trận náo loạn đó vẫn thảnh thơi trốn học.
"Tôi không thèm chấp đâu, miễn sao hiện thực là thua cuộc đấy chứ."
Giáo sư Pomona bật cười rồi đứng lên rời khỏi Đại Sảnh Đường, ngay sau đó đàn cú bắt đầu sà vào trong thả xuống những hộp quà, bức thư và cũng như mấy tuần trước, khoảng chừng bảy con cú to tổ chảng cố gắng cố định vật dài rồi quẳng nó xuống trước mặt Mina.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MINAYEON] [ABO] CHUYỆN TÌNH Ở HOGWARTS
FanfictionSlytherin rơi vào lưới tình của Hufflepuff. Nayeon và Mina là hai thái cực trái ngược nhau, luôn đứng ở hai chiến tuyến, hùng hổ tuyên bố ngươi sống ta chết và ngược lại. Ấy vậy mà sau những trận chiến nảy lửa đó để lại những tàn tích rồi dần dần h...