Chương 11: Kết thúc năm học [1]

557 72 3
                                    

Thấm thoát đã gần cuối năm học, các học sinh từng nhà đều tranh thủ những ngày này để giành lấy những con điểm cuối cùng, chỉ mong rằng sẽ không để thua quá mất mặt hoặc nhà cao điểm nhất phải quyết tâm kéo dài khoảng cách với những nhà còn lại, thế nên Đại Sảnh Đường hay thư viện ồ ạt học sinh, đến đỗi thủ thư của thư viện phải quy định thời gian để không gây mất trật tự khi có quá đông học sinh ra vào.

Nhưng không những ngoài lý do lấy điểm còn là hàng dài những bài tập chưa được hoàn thành trước ngày nghỉ cũng như những bài kiểm tra cuối năm.

Trong tiết độc dược ở Đại Sảnh Đường, cả bốn dãi bàn đều có học sinh ngồi, họ chăm chỉ ghi ghi chép chép đống bài tập do giáo sư Slughorn giao, còn phải nộp bài tập được giao trước đó, Mina ngồi bên cạnh Momo, cả hai chăm chú làm bài nhưng rồi lại nghe cô bạn bên cạnh thì thầm hỏi: "Mà nghỉ hè năm nay cậu có định đi đâu không?"

"Không.." Mina ghé sát lại Momo, đáp lời: "Nhưng mà nếu có người đi cùng chắc mình sẽ suy nghĩ lại á."

Momo bỉu môi, thiệt tình, nếu như biết vậy thì cô ấy sẽ rủ Jeongyeon cùng Mina đi du lịch hè, được miễn phí còn được đi chơi thật xa, sướng chết.

"Cậu đừng có mong nha, mình không có dẫn mấy người có bồ theo đâu."

"Đồ nhỏ mọn, có bồ gì chứ, bọn này là bạn cậu đó!"

"Nhưng hai người sẽ tình tứ trước mặt mình."

"Ai rảnh đâu đi tình tứ trước mặt cậu!" Hai má Momo đỏ bừng lên, thiệt muốn lấy quyển vở đập vào mặt Myoui Mina.

"Cậu chứ ai."

"Cậu!"

Cả hai hăng hái "trò chuyện" tình thương mến thương mà chẳng hay rằng giáo sư Slughorn đi dạo một vòng rồi đứng ngay đằng sau họ, nhìn hai người tụm lại tranh cãi, giáo sư hít một hơi thật sâu rồi giơ hay tay lên, chụp lấy hai cổ áo chùng của Mina và Momo xách lên.

"Hai trò định không làm bài tập luôn sao? Muốn bị phạt cấm túc hả?"

Mina và Momo hốt hoảng lắc đầu lia lịa, mặt hai đứa đỏ bừng vì có biết bao ánh mắt dòm ngó, giáo sư Slughorn hừ một tiếng, thả cổ áo cả hai ra, gằn giọng nhắc nhở: "Mau mau hoàn thành bài tập đi, ta sẽ coi kĩ bài của hai trò đấy!"

Cả hai đáp "Vâng" nhỏ như muỗi kêu, rồi vùi đầu tiếp tục làm bài, ông cũng không tính toán nữa bước từng bước thong thả sang những dãy bàn khác quan sát.

"Cậu thật..."

"Thôi thôi, muốn bị trừ điểm thiệt hả?" Hai tai Mina đỏ bừng, cô cúi thấp đầu như muốn tìm một cái lỗ trong sách để chui vào, bởi vì cô linh cảm được có ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm, thậm chí bên tai còn văng vẳng tiếng cười quen thuộc.

Momo bỉu môi vì lời cắt ngang của Mina, nhìn cô chép nhanh bài tập rồi đứng lên nhưng Momo đâu có dễ dàng để cô đi như vậy, nắm chặt áo chùng của Mina kéo mạnh về.

"Gì nữa đây? Jeongyeon ngồi bên kia kìa, cậu ta mà thấy chắc mình tiêu đời quá!"

Thiệt tình, dù Mina biết hai người này chưa chính thức thông báo với các thành viên rằng họ đã bên nhau nhưng qua biểu hiện cũng biết có cảm tình với nhau rồi, thì có gì đâu mà ngại ngùng kiểu đó.

[MINAYEON] [ABO] CHUYỆN TÌNH Ở HOGWARTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ