Mới sáng sớm bên ngoài trời đã kéo mây đen dày đặc, từng cơn gió kéo đến oanh tạc góc sân trường, thổi nghiêng ngả đám cây được giáo sư Sprout và bác Hagrid dày công chăm sóc, bởi tác động của đêm mưa bão hôm qua khiến chúng trông sơ xác như tấm lụa rách, nghiêng ngả trái phải không còn được thẳng đứng như hình dạng ban đầu được uốn nắn, các giáo sư chủ nhiệm của bốn nhà thông báo đến học sinh rằng trong ba ngày tới đây sẽ có một cơn bão đổ bộ, nghiêm cấm không được rời khỏi trường khi chưa có sự cho phép của các giáo sư và nhiệm vụ trông chừng sẽ được thầy giám thị Filch và bà Norris đảm nhiệm, ông sẽ giáng lệnh trừng phạt xuống bất cứ học sinh nào dám vi phạm mà không cần được sự cho phép của cô hiệu trưởng.
Điều đó khiến nụ cười của thầy Filch trông càng dữ tợn đắc ý hơn, thế là suốt buổi sáng kể từ khi nhận nhiệm vụ lão ta cứ lảng vảng xung quanh các hành lang để có thể kịp thời bắt giữ bất kì đứa học sinh nào dám lén lút trốn khỏi lớp học.
Mina, Momo và Dahyun xách cặp đi vào Đại Sảnh Đường trong ánh nhìn chòng chọc của lão Filch và bà mèo cũng đáng ghét chẳng kém là bao của lão.
"Nhìn kìa, khuôn mặt thầy ấy thoả mãn và hạnh phúc chưa."
"Thầy nhìn bất kì đứa nào bước vào, mình có cảm giác như đang canh giữ tội phạm vậy." Mina cong người nhăn mày, chuyến này thì khó để trốn tiết rồi.
Momo dùng vai huých vào vai Mina, híp mắt cảnh cáo: "Cậu làm ơn dẹp mấy cái suy nghĩ điên rồ của cậu dùm, hôm qua Hufflepuff bị trừ năm mươi điểm rồi."
Mina bỉu môi: "Cậu từ khi nào quan tâm đến điểm số của nhà mình vậy?"
Hai người nói qua nói lại, bước chân cũng dừng hẳn, hai ánh mắt đăm đăm bắn ra tia sét làm Dahyun lùi dần về sau, ngay khi định nhấc chân chuồn đi thì bị Mina và Momo đồng thời túm lấy cổ áo chùng kéo về.
"Em định đi đâu?" Đồng thanh chất vấn.
"Em.. em đói rồi.."
"Tụi chị cãi nhau sao em không can?"
Dahyun bất lực thật sự, hai người này cãi nhau có lần nào Dahyun cản được không? Định lên tiếng phản bác thì hai bàn tay đang nắm cổ áo chùng lơi lỏng, cứ nghĩ hai cô chị tha cho nhưng không ngờ, chính lão thầy đáng ghét trong mắt Dahyun đã cứu cô nhóc.
Thầy Filch dùng ánh mắt hăm he túm cổ áo chùng của Momo và Mina, "Hai đứa bây tính làm gì?"
"Không.. không có.. bọn em chỉ đùa giỡn thôi à.."
Dahyun ra sức gật đầu lia lịa để giúp đỡ hai cô chị trước ánh mắt sắc bén của thầy Filch, ngay sau đó thầy buông cổ áo Mina và Momo ra, vẫn hăm he nhìn ba người.
"Ba đứa bây dẹp bỏ cái ý định quậy phá gì trong đầu đi, ta sẽ canh chừng thiệt cẩn thận."
Nói xong còn chưa đợi lão thầy rời đi cả ba đã xách chân lên mà chạy, sợ rằng nếu đứng chung hồi lâu sẽ bị thầy ấy nhớ mặt kĩ càng mất.
Dahyun ngồi xuống đặt chiếc cặp sang bên cạnh, liếc nhìn Mina và Momo đang ngó sang dãy bàn Gryffindor và Slytherin với đôi mắt long lanh lấp lánh, bởi vì trận mưa bão tối qua mà không khí lạnh cũng theo đó trườn vào từng ngỏ ngách trong lâu đài, các học sinh buộc phải lấy khăn choàng khoác lên cho đỡ lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MINAYEON] [ABO] CHUYỆN TÌNH Ở HOGWARTS
Fiksi PenggemarSlytherin rơi vào lưới tình của Hufflepuff. Nayeon và Mina là hai thái cực trái ngược nhau, luôn đứng ở hai chiến tuyến, hùng hổ tuyên bố ngươi sống ta chết và ngược lại. Ấy vậy mà sau những trận chiến nảy lửa đó để lại những tàn tích rồi dần dần h...