Chương 7: Hành lang tối muộn

551 78 2
                                    

"Vậy ta vào thẳng vấn đề luôn nhé, tránh mất thời gian của hai đứa." Cô McGonagall chấp hai tay trước bàn làm việc, ánh mắt cô vô cùng nghiêm túc, loại mà từ trước đến giờ cả hai chưa bao giờ nhìn thấy.

Nhất thời không khí trong phòng cũng trùng xuống.

"Vâng.. Chúng em đang nghe ạ."

Cô McGonagall nhìn hai đứa trẻ đối diện rồi lại cúi xuống nhìn một cái gì đó trên chiếc bàn mà Mina và Nayeon ngồi phía dưới không thể nhìn thấy, sau một lúc duy trì sự im lặng cô mới từ tốn mở lời, nhưng tông giọng hoàn toàn không phải là vui vẻ trò chuyện thường ngày mà là mang một âm thanh trầm lặng đáng sợ.

"Mong hai đứa, từ đây đến cuối năm, và tất nhiên kể cả những học sinh khác, ban đêm không được đi muộn, trước chín giờ tối phải ở yên trong ký túc xá. Phải ngủ đúng giờ, nếu như để ta phát hiện sẽ bị đuổi học ngay và không có sự khoan nhượng nào, rõ chứ?"

Cô dùng ánh mắt dè chừng như thể muốn nói rằng cái trường này ngoài hai đứa thích làm chuyện nguy hiểm ra thì cũng chẳng có ai nữa đâu khiến Mina và Nayeon chột dạ lén lút nhìn nhau, cuối cùng cả hai chấp nhận sự thật, đúng là họ rất thích tìm đến nguy hiểm mà nguy hiểm cũng vô tình hay cố ý mà tìm đến cả hai.

"Vâng ạ, bọn em hứa với cô."

"Hứa? Thật không?" Có vẻ như lời của hai đứa trẻ trước mặt không đáng tin chút nào, nên bà phải hỏi lại lần nữa.

"Tất nhiên rồi ạ. Chúng em là học sinh ngoan của cô mà." 

Cô McGonagall hít thật sâu rồi thở ra một hơi vừa dài vừa nặng, lòng cô tràn ngập suy tư, gần mười mấy năm nay ngôi trường luôn được bảo vệ an toàn, mỗi năm đều trôi qua yên bình thoải mái, nhưng mà dạo gần đây những hiện tượng kì dị liên tục diễn ra, từ những sinh vật huyền bí trong Rừng Cấm bị giết hại tàn nhẫn rồi đến cả Bạch Kỳ Mã cũng vô cớ bị giết một cách tàn nhẫn, bộ lạc Nhân Mã lại liên tục đưa ra những lời tiên tri tưởng chừng không có gì nhưng mà dụng ý bên trong lại tràn đầy nguy hiểm, cảnh báo về một tương lai sóng gió chết chóc.

"Ta không an tâm, thế nên ta đã cho người giám sát chặt chẽ hai đứa, làm ơn, đừng có gây rắc rối. Hai đứa chỉ là một học sinh năm hai và khả năng thì chưa đủ để làm mấy chuyện to lớn, rõ chứ? Đừng để ta phát hiện đấy."

Cô McGonagall biết rõ hơn ai hết người kế tục của gia đình Myoui và gia đình Im thì không thể là những kẻ yếu kém nhưng để đối đầu với nguy cơ ẩn sâu trong ngôi trường hiện tại có vẻ không có khả năng (?), chấp nhận là cô còn chưa rõ hai đứa trẻ này có giấu gì đó hay không, nhưng dẹp chuyện đó qua một bên, hiện tại chỉ mong mọi việc được bàn luận kĩ càng để sẵn sàng cho tình trạng xấu nhất.

Ít nhất cô không muốn phải diễn ra trận chiến tàn khốc và bao nhiêu mạng người phải hi sinh một lần nào nữa tại ngôi trường này, dù trong lòng cô sẵn sàng chiến đấu bất kể kẻ đó có là ai đi chăng nữa.

Hoặc chỉ do có người đồng hành đáng tin cậy là Mina ở bên cạnh.

"Được rồi, hai đứa về nghỉ đi."

[MINAYEON] [ABO] CHUYỆN TÌNH Ở HOGWARTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ