CHAPTER 42

42 7 3
                                    

CHAPTER 42 IS UP. ENJOY READING MIMIANS ❣️ AND ABANGAN ANG PAGTATAPOS NG IHT AND NIKA AND KAIVOR'S TANDEM ❣️
-MiMiAyes

Pagkatapos ng klase namin ay di ako sumabay kay Kuya instead nauna akong umalis sa kaniya sa school hindi para umuwi na kundi para magpahangin.

Kanina pa kasi parang lumulutang yung isip ko kaya pinapahangin ko muna para naman kumalma at bumalik na.

It's already 5 PM and kitang-kita ko ngayon ang papalubog na araw. Well, nandito kasi ako ngayon sa kung saan tambayan namin ni Kai noon —ang tabing dagat.

Tiningnan ko kung gaano kaganda ang sunset and out of nowhere biglang tumulo ang luha ko. I miss him. I sighed at tumingala sa kalangitan para di na tumulo ng husto ang mga luha ko.

Sana namiss rin niya ako ngayon. Sana iniisip rin niya ako tulad ng ginagawa ko ngayon. Napatawa ako nun at pinunasan ang mga luha ko.

"Walang kwenta!"

"Sino ang walang kwenta?" I froze. Pinikit ko ang mga mata ko and huminga ng malalim. I open it again nung may naramdaman akong umupo sa tabi ko.

"Ako ba ang walang kwenta?" Tiningnan ko siya and he look at me. Umiwas agad ako ng tingin.

"Anong ginagawa mo rito?" He tsked.

"Nagpapahangin, ikaw anong ginagawa mo rito?" I rolled my eyes.

"Umupo, tsk." Tumayo ako at aakmang aalis na pero pinigilan niya ako sa pamamagitan ng paghawak sakin sa braso. "Ano?" Tumayo siya.

"Mag-usap tayo." I chuckled and tinanggal yung kamay niya na nakahawak sa braso ko.

"Mag-usap ka mag-isa." Naglakad na ako palayo sa kaniya at akala ko tatantanan na niya ako pero hindi. Sumunod siya sakin.

"Xyve just this time, please Xy–"

"Stop calling me Xyve."

"Okey then, Nika please ngayon lang." Di ako nakinig at mas binilisan ko pa ang lakad ko. "Shit!" Narinig kung mura niya.

"H-huy puta, ano ba. Ibaba mo nga ako. Kai—este Kaivor, put me down. Punyeta ka." Kinarga niya kasi ako na parang ang gaan ko lang. Yung ulohan ko ay nasa likod niya kaya naman sinuntok-suntok ko yung likod niya.

Putanginang lalaki!

"Ano ba Kaivor, ibaba mo nga ako. Nakaka-punyeta mo talaga." Pinagtitinginan na kami ng mga tao dahil sa laki ng bunganga ko punyeta.

Naramdaman kung tumigil siya sa paglalakad kaya naman tumigil rin ako kakasuntok sa likod niya at hinintay ang kasunod niyang gagawin. Ibinababa niya ako kaya naman magkaharap na kami ngayon. Binuksan niya ang pinto ng kotse niya.

"Pasok." Kalmado niyang sabi. I glared at him.

"Saan mo ba ako dadalhin?"

"Pumasok kana muna." Umiling ako.

"Di ako papasok. Alam mo Kaivor, gusto mong mag-usap tayo? Hala sige, dito tayo mag-usap. Go, magsalita kana wag mo na ako pasakayin pa sa kotse mo at dalhin sa kung saang lupalop man yan." He sighed.

"Nika please, get in. May importante lang akong sasabihin-"

"Edi sabihin mo nga sakin ngayon na." Nakita ko ang paggalaw ng panga niya at maya-maya lang ay tinitigan ako na ikinakunot ng noo ko. Nabigla ako nung kinulong niya ako sa braso niya. Shit!

"Gusto mo dito tayo mag-usap?" Nakatitig niyang tanong sakin. I gulp and I looked away.

"Oo, pero umayos ka muna." Kalma kung sabi. Mabuti nga at nakikisama sakin ang boses ko.

I'm His TutorWhere stories live. Discover now