CHAPTER 24

45 8 0
                                    

-Nathan's POV-

Hanggang ngayon di pa rin ako mapakali. Boung araw, boung araw kung hinanap ang kapatid ko pero wala. Wala ni isa ang nakakaalam kung saan siya.

Nasan na kaya siya? Di ko rin siya ma-contact pati yung bagong kaibigan niya 'daw' di ko rin ma-contact. Damn it, kaya possibling magkasama sila ngayon.

Biglang nag-ring ang phone ko.

(Mom Calling)

I sighed. Di alam ni Mom na nawala si Nika at di ko yun ipapaalam sa kaniya baka kasi pati siya mag-alala at di maka-focus sa bagong tayong negosyo niya.

'Hello Mom?' I'm trying to be calm kahit na sasabog na tung dibdib ko sa kaba.

'Nathan, bakit di ma-contact ang kapatid mo?' I cursed on my mind. Damn it, reasons Nathan reasons.

'H-huh? A-ah, ano po Mom, na lowbatt po cellphone niya at di siya naka-charge.' Please Mom maniwala ka sakin.

'Simula kahapon lowbatt siya?' Fuckk.

'Yes Mom.'

'May dala kang charger ah, bakit di mo pahiramin ang kapatid mo? Gusto ko siyang maka-usap.' Double Fuck, damn it.

'Mom, di po gagana ang charger ko sa phone niya. Maybe tomorrow mom, makakausap mo na siya.' Maybe. Kung mahahanap ko na siya.

'Nasan siya ngayun? Kakausapin ko lang siya.' I sighed.

'Mom, n-natutulog na po siya.' Ilang minutong hindi nagsalita si Mommy kaya naman bumuntong hininga ulit ako. Mom is thinking right now,  I guess.

"Panget?" Nilingon ko si Halimaw at kinoutan ng noo.

Anong ginagawa ng halimaw na to dito, gabi na ah.

'Mom, tatawagan kita ulit bukas. Pinapatulog na po kami.'

'Okey, okey, basta bukas gusto kung makausap si Nika. Goodnight Nathan, mag-ingat kayu diyan.'

'Yes mom, goodnight, I love you Mom.' Mom replied and then she hang up.

"Mommy mo?" Tumango ako at ibinulsa ang cellphone.

"Yes, hinahanap niya si Nika."

"Sinabi mo ba na nawala siya?" Umiling ako.

"No. Di pwedeng malaman ni Mommy baka mag-alala yun. Fuckk!" Nahilamos ko ang palad sa mukha ko at tumalikod kay Koreen. Ayaw kung makita niya na naiinis ako. Damn it, oo nga at naiinis ako sa kapatid niyang si Kaivor pero mas naiinis ako sa sarili ko.

What type of brother I am? Di ko man lang siya maprotektahan. Fuck, damn it.

"Magpahinga kana, bukas samahan ulit kitang hanapin si Nika." I sighed again.

"Natural sasamahan mo talaga ako kasi nawawala rin kapatid mo."  Di ko maiwasang mambara.

Hanggang ngayon di ko parin lubos maisip na nawawala rin si Kaivor. Paano kaya siya nawala? I guess magkasama talaga sila ngayon ni Nika. Paano naman kayang nahanap niya si Nika at paano sila naligaw.

"Kaya nga sasamahan kita kasi baka magkasama lang yung dalawang yun." Kinalma ko muna ang sarili ko. Mahirap na baka masabihan ko pa siya ng masakit na salita. I need to calm myself.

"Matulog kana maaga tayung aalis bukas." Naramdaman kung tumabi siya sakin.

"Di kapa matutulog?" Tiningnan ko siya at nakatingin rin siya sakin.

"Matutulog na, tara ihatid na kita sa silid mo." Nauna akong maglakad at maya-maya lang ay naramdaman ko siya na nasa tabi ko na at sabay na naglakad.

I'm His TutorWhere stories live. Discover now