CHAPTER 12

64 11 0
                                    

-Nika's POV-

I can't believed it, na nasa harapan ako ngayon ng madaming tao at kumakanta. Aish, ano ba ang naisipan ko at pumayag ako favor ng bruha kung bespren, yeah, dahil pala sa tinawag niya akong goddess. Putek! Dyosa ako dyosa at hindi singerist, mygaaass!!

Naalala ko tuloy si gagong Kaivor kung ano-ano lang rin kasi ang pinapagawa sakin nun. Kamusta na kaya yun? Sana naman binangongot na yun, charr, wala pa pala akong sahod kaya di pa pwede bangungutin.

"So, our second song is skyscraper by Demi Lovato." Sabi ni Ed. Yes, si Ed ang kasama ko ngayon. Di nga ako makapaniwala na may banda siya at kasama niya pa si Gail.

Nagsimula na kaming kumanta at todo hiyaw naman ang mga tao. I think sikat talaga tung banda nila Gail na Purple Color. Ang ganda ng name right, mana sakin.

"Woooh! Go Nika!!!" Napatingin naman ako kay Gail na todo cheer sakin. Kinindatan ko siya, yiiee, napaka-supportive ng bespren ko kahit bruha. Nahagip ng mga mata ko ang taong katabi ni Gail, it's ate Koreen at nabigla naman ako at mas lalo pang nininerbyos nung nakita ko si Gagong Kaivor na nasa tabi ni ate Koreen.

Wahhhh! Kanina paba sila diyan? Nahihiya na ako, as in, lalo pa at nandito ang gago nako, mang-aasar na naman to panigurado pag magto-tutor na ako sa kaniya.

Gusto ko ng bumaba dito at umuwi pagkatapos matulog kasi nahihiya na talaga ako. Di ko nga alam kung okey paba tung boses ko o ano. Aisshh, last na talaga to di ko na hahayaang may susunod pa neto.

Habang kumakanta ako di ko mapigilang di mailang kasi naman si gago, kung makatitig parang wala ng bukas. Sa tingin ko nga di na siya kumurap. Inirapan ko nalang siya habang kumakanta at binalingan ko nalang si ate Koreen na ngayon ay nakangiti na sakin at nag-thumbs up pa siya sakin.

As in nahihiya na ako!!! Tulong lupa buksan mo to at ibaon mo ako diyan este bawal pala ako sa lupa kasi nga dyosa ako.

Nung natapos na kami sa limamg kanta ay bumaba na kami at pumunta sa backstage. Lunch na kasi kaya kailangan na namin mag-break.

"Grabe Nika ang ganda pala mg boses mo." Sabi ni Ed nung nakapasok na kami.

"Nambola pa." At inirapan ko si Ed.

"Totoo naman Nika, ang ganda talaga ng boses mo pwede ng ipalit kay Gail." Sabat naman ni Lance ang pianist namin at siya yung lalaking sinilip namin ni Gail nun. Remember it readers? Kung hindi, bahala na kayu.

"Pinagpalit niyu na ako?" Sabi ni Gail na kakapasok palang.

"Joke lang yun Gail." Aaktong yayakapin ni Lance si Gail pero ipinakita ni Gail ang kamao niya na ikinanguso ni Lance. Natawa naman ako kay Lance. Kala ko seryuso to pero kalog rin pala bagay na bagay sila ni bruha.

"Ganda ng boses ah." Pang-aasar sakin ni Gail at tumabi sakin. Inirapan ko lang siya.

"Shut up Gail, at talagang nambola ka pa talaga. Pwede na ba akong umuwi?" Gusto ko na talaga umuwi at matulog.

"Nope. Di pa pwede, hanggang 2:00 PM eto. Oh, by the way, may naghahanap sayu sa labas. Fan mo daw." Kumunot naman ang noo ko.

"Sino daw?" Gail rolled her eyes.

"Fan mo daw sabi niya kaya puntahan mo na." Tumayo ako at nagpaalam muna sa kanila pagkatapos lumabas.

"Nika!!!" Nagulat ako nung paglabas ko ay sinalubong agad ako ng yakap.

"H-hi." Bati ko sa kaniya na nauutal kasi naman nakayakap parin to.

Bumitiw naman sa pagkakayakap si... Ate Koreen? Letse, anong ginagawa niya dito?

I'm His TutorWhere stories live. Discover now