Inphinety Shai's POV2am ng nakapunta kami sa Airport. Hindi namin makita si Alexis. Hinanap namin siya sa labas ngunit hindi namin siya nakita. Dinala ako ng paa ko doon malapit sa parking lot.
"Teka! Kotse toh ng Tito ni Alexis, diba? So, -- NANDITO SIYA?" Arthur.
"Imposible yang sinasabi mo. Alam ko ang kotse ng Tito ni Alex." ang sabi ko sa kanya.
"EDI--" Arthur
"KUYZZZZ" Halos mapastatwa kami ng marinig namin ang tunog sa isang pamilyar na boses. Si Alexis. Si Bhessy.
"A-ALEXIS?" Sabay sabay kaming lahat nagbanggit ng pangalan niya. Namimiss ko na siya, hindi ko pala kayang mawala ang kaibigan ko. Iyong kaibigan na itinuring kong parang kapatid.
"HIGAAANTEE, I'll miss you." Niyakap ni Alexis si Arthur.
Inggit ako ah!!!!
"Higante. May ibibigay sana ako sa iyo." nginitian siya ni Arthur.
"Ano?"
May inilabas si Arthur mula sa kanyang bulsa, isang box na maliit na color black. Wow. Buti pa siya. Binuksan ni Alex 'yung box. Itinalikod niya si Alexis at may ikinabit siyang pendant. Oo, pendant. At buti pa siya, nabigyan ng ganoon. I'm always insecure when it comes to Alexis.
"Infinity toh ah?" tanong ni Alexis. "Para saan naman toh?" Dagdag niya sabay tingin at hawak dun sa pendant na Bigay ni Arthur. Para saan? Malamang REMEMBRANCE!!! Excited ba siyang lumipad papuntang London kaya pati utak niya lumilipad na rin. Tinignan ko yung pendant na ibinigay niya Kay Alex. Infinity siya tapos may nakasulat na BFFSB sa gilid. (Best Friends Forever Since Birth)
"Remembrance?"
"Alam ko yun! Ang ibig kong sabihin bakit infinity? Diba dapat si Phine dapat ang binibigyan mo nito?" Tanong niya. "Pero-- salamat dito, kuyzzz!" Sabi niya at nakita kong may namumuo ng luha sa mga mata niya. Pero dahil sa mga ngiti niya, halatang tuwang tuwa din siya.
"Infinity? Ibig sabihin niyan walang hanggan ang pagkakaibigan natin! Promise mo sa'kin, okay? Kahit ano'ng mangyari, forever tayong magiging mag-kaibigan." Niyakap niya si Alex.
Pagkakalas ni Arthur sa yakap niya kay Alex. Tumingin si Alex sa wrist watch niya. Tapos napahilamos siya. Nakatingin Lang kami lahat sa kanya. Mamimiss ko ang bhessy ko.
Nag-iba yung expression ng mukha niya. Napaiyak siya. Lumapit naman silang lahat sa kanya. Ako! Napatayo sa kinauupan. Napako ako. Gusto kong babaan yung pride ko kahit ngayon lang. Pero hindi ko kaya. Feeling ko I'm stuck.
Napaiyak ako dito sa May gilid. Lahat sila nag- iiyakan. Maya maya tumigil sila kaya napatingin ako, muling tumingin si Alexis sa orasan niya.
"Goodbye guys!!!!!!!" Tumalikod siya. Napatayo ako at humarap siya sakin.
Lumapit siya sa akin at ngumiti, "Bhessy, alam kong mataas pride mo. Sorry na oh? Kasalanan ko bang mahalin si Keith? Hindi naman diba? Sorry ha? Pero, iiwan na rin Kita. Mahirap para sa akin, pero kakayanin ko." Pinunasan niya ang luha niya na siyang kanina pa tulo ng tulo.
Napaiyak ako,
Feeling ko, statue ako.
It cracks 💔
For the nth time, iiwan na naman ako ng taong mahal ko.
"Hindi ko mamahalin si Richard, lalayo na ako. Gagawin ko yung gusto mo. Bhessy, magsalita ka naman oh!" Hinawakan niya yung dalawa kong braso.
"Bhessy, I love you." Kiniss niya ako sa cheeks. "Tayo pa rin ang mag Bhessy ha? Babalikan ko Kayo. Bhessy, ngayon mo na Lang makikita ang artistahin kong mukha. Segundo na Lang ang natitira. May isang salita ako. Babalikan ko Kayo, ingat ha? Thank you for everything Bhessy." Niyakap niya ako. Wala akong magawa. Nayakap ko siya. Yung mahigpit. Yung yakap na nagsasabing, huwag na niya akong iwan.
"So, I guess, I have to go? Goodbye! I love you guys! Paalam." Sabi niya
"Bakit ka nagpapaalam?" Sabay kaming napatingin Ni Alexis sa lalaking Nagsabi. Si Sean. Oh! Ngayon niya Lang kinausap si ALEX!
"Uii!" Sabay ngiti si ALEX.
"Hindi ba? Yung mga nagpapaalam sa isa't isa hindi na nagkikita? Ang dapat mong sabihin 'hanggan sa muli'!" Sabi ni Sean!
"Eh, Ikaw Seryoso ka ba talaga kay Richelle?" Tanong Ni Alexis.
"Oo naman! Bakit mo naman natanong?" Sean.
"Wala Lang! Nagpapaalala Lang! ^__^
BINABASA MO ANG
♪Let the music play on♪(Currently Editing)
Teen FictionUNDERCONSTRUCTION. LOL. Kasalukuyang ineedit. MARAMING SALAMAT! -Phin.G