Chapter 15: Part 1
~*~
INPHINETY SHAI'S POINT OF VIEW
"AKO."
Napatingin kaming lahat kay Jaydeen. Aamin? Ano? Kay bhessy? Omaygod!
Kita kong napa-WHAT si bhessy, Kaya naman bigla na lang niyang hinila si Jaydeen. Nag-usap sila sa isang tabi.
"Inphinetyy!!! Nagselos ka doon?"-Kinalabit ako ni Arthur at tinanong iyan.
"Ako? Hahahaha! Hindi no."-Tipid kong sagot. Hindi naman kasi talaga ako nagseselos. Bakit naman?:3
"Weh? Phine? Weh?"-Si richelle.
"Chelle, Halika dito. Hayaan mo sila."-Bigla na lang hinila ni Sean si richelle. Chelle? Wahahaha! Ang dami niyang tawag kay Richelle. Gabriella Richelle Santos.
Bumalik sila bhessy at Jaydeen. Kitang kita ko sa mukha nila na, Nagkahiyaan? :O Ohway! What happened?
"May malapit daw na Beach dito, tara!"-Yaya sa amin ni Sean. Sabay ipinalupot niya ang kanyang kamay sa waist ni Richelle. Sila na kaya?
Sumunod kaming lahat. Kasama si Manong Alfred, Siya daw muna ang body Guard namin ngayong araw, sabi ng Tito ni bhessy.
"Bhessy, Halika!"-Hinila ko siya at pinalupot ang kamay sa braso niya. Naramdaman kong Hinawakan ni Arthur ang kabilang kamay ko, Holding hands kung baga. Nahiya ako, pero hindi ko na lang pinakita.
"Bhessy, Ayos ka lang? Aalis ka na. Ang daya mo talaga!"-Sabi ko sa kanya ng nanghihinayang. Ayoko siyang iwan ako. Siya lang naman ang GoodListener kong bhessy e, Pag to nawala? Babalik siguro ako sa dating ako.
"Ako? Aalis? Hahhahaha! Grabe bhessy, Para kang sunga----"
"Iyan ang hirap sa iyo e, Your not taking things seriously. Sabi ng tito mo aalis na kayo papuntang London bhessy, Hindi niya nasabi yung dahilan e, Ano ba?"-Pag-usisa ko sakanya.
"I dont know. Hindi niya nasabi sa akin."-Tipid niyang sagot.
"Bhessy, Nakakatampo ka talaga! Amp."-Sabay tinusok ko ang tagiliran niya. Nagulat siya sa ginawa ko.
"Bhessy, May bilbil ka na? Wahahaha!"-Pinapatawa ko lang siya, Hitsura niya kasi hindi na maipinta:3
"Bhessy, Gagi ka!!!!!!"-Sabay tinusok niya rin ang tagiliran ko, Malakas ang kiliti ko doon kaya naman nadala ako. Walangheya talaga tong bessy ko.
Alexis- Bhessy, May bilbil ka din? Waaaah, Arthur! Diba ayaw mo sa may mga bilbil?
Arthur- Mahal ko na yan e, Wala na akong pake sa bilbil.
Ako- Hoy bhessy! May bilbil ba ako? Wala kaya!
Alexis- Ang taba mo kaya, Mag gym ka na!
Ako- Sexy ako, Arthur diba?
Arthur- Ewan! Hahaha.
Tumawa si Arthun don, Hindi na ba ako sexy? Nakakatampo ang dalawang ito ha. Sige na, Magbabawas na ko ng mga kinakain ko. In short, Diet pag may time.
~*~
Ako- Bhessy, Ang lonely mo nanaman!
Alexis- Alangan naman magpaparty ako diba? Mindless ka ba?
Sean- Ano bang hanap mo Alexis? Ha?
Richelle- Si... Si Richard ba?
Ako- Richelle, Hindi ko siya bet.
Alexis- And so? Will you Guys, Mind your own business? Leave mo for a while please.
Biglang naging cold si bhessy sa akin. Hala, Nagalit ko ba ito?
Sa sobrang Boring. Nagtampisaw ako mag-Isa sa may gilid ng tubig. Ang ganda. Ang linis, Marami nga rin parang turista ang dumadayo dito. Pero ngayon? Kami lang yata ang tao dito. Ewan ko pero, Parang nakakalungkot isipin na pagkatapos nito. Mawawala na ang isa sa amin.
"Ayos ka lang?"
Nilingon ko kung sino yung kumausap sa akin.
"Arthur, Ewan. Hindi ko alam. Si-siguro. Parang."-Ngatal na sagot ko.
"Hayyyst."-Nagulat ako ng bigla na lang niya akong binuhat at tumakbo siya kung saan hindi masyadong malakas ang alon.
Binaba niya ako doon at doon niya din ako binasa ng tubig. Grabe talaga to, Ang sarap barilin ng Machine gun sa ulo. (Ang torture ko)
"Hoy Arthur! Bumalik ka dito, Hindi pa ako nakakaganti sayo!!"-Nagbasaan lang kami doon. Ang bilis nya magtampisaw sa tubig. Pakiramdam kong nahihilo na ko. kinaya kong habulin siya upang basain. Pero, hindi na ko umabot at unti unting nanghina ang tuhod ko.
"ARTHUR!"-Sinigaw ko ang pangalan ni Arthur, Pakiramdam ko hindi niya ko narinig. Hindi na ko muling nakasigaw ng bigla akong nawalan ng lakas, nanghina. Ang huling rinig ko lang ay ang pagbagsak ko sa tubig.
BINABASA MO ANG
♪Let the music play on♪(Currently Editing)
Teen FictionUNDERCONSTRUCTION. LOL. Kasalukuyang ineedit. MARAMING SALAMAT! -Phin.G