~*~
Jaydeen Shone's POV
(I'm leaving)
"Ha? Are you sure? Why? May nangyari ba?"
(Wala. Wala naman. Nasaktan lang ako.)
"Kilala kita. Tell me. What happened?"
(Wala nga. Gusto ko lang magpakalayo layo.)
"Let's meet. Mag-usap tayo."
(Nagbabyahe na ako.)
"Teka. Wait. Papunta saan yan?"
(Hindi ko rin alam eh.)
"What the hell. What's wrong with you?"
*TOOT*
Binabaan ako ni Phine. Ano bang nangyari. Wala na nga si Alexis, pati siya mawawala. Who's next? Hay. I need to call Nick. Baka may misunderstanding lang sila.
"Dude?"
(Bakit ka napatawag?)
"Anong nangyari kay Phine?"
(I dunno?)
"What the hell dude. Hindi mo alam kung anong nangyari? Huwag mong sabihing hindi mo rin alam na umalis siya ngayon?"
(Papunta saan?)
I ended the call. Mukhang wala naman akong makukuhang impormasyon sa isang yun. Nagmadali akong nagbihis para puntahan si Haydee. Ang pinsan ni Phine. Alam kong alam niya lahat ng nangyayari.
~*~
Maxene Alexis' POV
Sabay sabay na kaming magkakapatid na pumunta sa school. Si Kuya Miggy na ang naghatid since siya lang naman ang may sasakyan sa amin. Si tito pards kasi ginagamit niya lang yung kotse niya sa trabaho niya. Eh, sabi ko naman magsisixteen na ako, bakit di pa nila ako bilhan ng sasakyan o motor.
Napatingin sa akin si Kuya, "Patricia, I'm very sorry-"
"-Kuya, It's okay. Ayos lang po sa akin yun. Promise." Remember? Yung kagabi? Yung akala nilang inaway ko si Manansala kahit hindi naman. Sa ganda ko ba namang to, papatol ako sa mukhang ewan. Seriously?
Sa totoo lang, ang lapit ng school sa bahay. Pwedeng lakarin ng mga masisipag. Lol. Nakakatamad lang talaga kasi.
Kinuha ni Mike yung bag ko. Sinabi ko na ako na lang ang magbuhat. Pagbaba ko, agad na sumalubong si Ate Mikaela sa akin.
"Maxene."
Kunwari, tumalikod ako, "Po?" magalang na sagot ko
"I'm sorry for what happened last night-" di ko na pinatapos yung sasabihin niya. Ayoko malate no, gusto ko ng makita yung kaaway ko. Wahahahah!
"It's okay ate. Wala po 'yun sa akin." tapos kumaway ako sign na una na ako.
Naghiwahiwalay na kami ng mga kapatid ko. Malapit sa library yung classrooms nila. Kasi ako nasa tower. Jk. AAHHAHA. Basta nasa pinakatuktok. Kabilang kasi sa Black Section. Know that? 'Yan ang klase kung saan nabibilang ang mga, matatalino, magaganda at gwapo, mga warfreaks, btches, bullies, slvttywh0res, Mga tarantads, lahat na ng asal hayop na nakikita sa zoo. Isa lang ang di mo mahahanap dun, 'Yun ay yung katangian ko. Lol. Kami lang ang kaisa-isang black section sa buong Sophomore. Feeling ko maganda ang magiging Highschool life ko dito. Gusto ko kasi, may thrill. I hate boring. Kaya pagbigyan niyo na ako.
BINABASA MO ANG
♪Let the music play on♪(Currently Editing)
Teen FictionUNDERCONSTRUCTION. LOL. Kasalukuyang ineedit. MARAMING SALAMAT! -Phin.G