21♪LTMPO♪

131 38 8
                                    

Chapter 19:

PHINE'S POINT OF VIEW.

"Te-teka!! Wait..."-Napatingin ako sa mga taong nakaikot at para bang may tinitignan doon sa may stage. Hinila ko si Arthur.

"Te-teka! Si Alexis yun ah!"-Sigaw ni arthur. Sumingit kaming dalawa habang hila ko ang braso niya. Sunod lang siya ng sunod sa akin.

"Sa lahat ng nandito ngayon, Si Alexis. Nililigawan ko na po siya."-Nagulat ako sa sinabi ni Richard. Pagkatapos nun nagclose na ang curtains.

"Hindi! Hindi pupwede 'to."-Nainis ako kay Richard. Agad kaming tumungo sa Room ni Bhessy at baka nandoon na siya.

*Creaaaaaaaak*

Pagbukas ng pinto. Agad na bumulagta sa harapan ko si Jaydeen. Anong ginagawa niya dito? Gayunding, Wala naman si Alexis rito.

Ako: Kanina ka pa dito?

Arthur: Si Alexis?

Jaydeen: Si Alexis? Ewan! Tska, Kararating ko lang. Sige, Nexttime na lang ulit ako dadalaw.

May naaamoy ako. SELOS?

Nagulat na lang ako ng biglang Hinigit ni Arthur ang braso ni Jaydeen.

XYLIM'S POINT OF VIEW.

Nahilo ng kaunti si Alexis kaya kinuha ko muna siya sa stage at pinagpatuloy lang ni Richard ang closing.

"Nahihilo ka pa ba?"-Tinapik ko ng kaunti si alexis sa balikat.

"A-ah, Hi-hindi. Hindi na;)"-Itinaas niya ang ulo niya at binigyan ako ng matamis na ngiti.

Shtttt! Naiinlab ako T3T Hindi pwede 'to!!

Maganda si Alexis, Pero bakit... Bakit!! Bakit kailangang Gawin ni Richard ito?!

Dinala ko na siya sa Room

Niya. Mukhang napagod nga.

"Pahinga ka na."-Sabi ko sa kanya.

"Naaaah, I'm not that tired. Samahan mo muna ako."- Ang sweet ng voice niya! Fine :3

"If that's what you want ;)"-Tumabi ako sa kanya.

"WAIT!!"-Nagpaused siya bigla at parang may nakita. Tumingin ako sa direksyon ng tinitignan niya.

"Guitar?!!"

"*Puppy eyes* I want that! Will you give it to me?! I missed it." -Tumayo ako bigla at kinuha ito para sa kanya.

Inagaw niya agad sa akin at umayos sa pagkakaupo.

Inumpisahan niya nang i-pluck ang guitar habang ako natitig lang.

Now Playing: Only Hope ;)

"There's a song that's inside of my soul

It's the one that I've tried to write over and over again

I'm awake in the infinite cold

But You sing to me over and over and over again"

-Napanganga ako sa boses niya. ANG GANDA!!! Sht. Tama na please?! Ayoko naaaa. Mabilis akong mahulog sa mga may sweet na boses! Alexis, Huwag ka ng sumali. Pero I want you. My feelings do.

"So I lay my head back down

And I lift my hands

and pray to be only Yours

I pray to be only Yours

I know now you're my only hope"

-Tumingin siya sa akin sa oras na ito. O_O!!! Oo na!! Hulog na ako. Tama na! Tama! :( Please. Tukso, Layuan mo 'ko!

♪Let the music play on♪(Currently Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon