~×~
INPHINETY SHAI'S POINT OF VIEW.
Hindi ko gusto si Richard para sa kanya. Kahit gusto pa siya ni Alexis o anuman. It's pretty obvious na wala akong pakialam sa Richard na 'yan. Hinding hindi ako magkakaron ng care sa kanya forever. Umalis na sila Xylim at Richard. Habang si Arthur ay lumabas lang saglit. Kaya naman, kaming dalawa na lang ni Alexis ang naiwan sa kwarto.
"Bhessy, What If... What if magustuhan ko siya?!"
Para akong nasampal ng limang encyclopedia sa tanong ni Bhessy.
"WHAT?!! SI RICHARD? Bhessy, Hindi pa ba obvious? Si Richard niloloko ka! Playboy siya bhesssy. He's fooling with you. Bhessy-"
"-Bhessy, I Like him."
This time, Sa sumbat ni Bhessy. Para akong nahulog sa 5Star hotel! Nako, hinding hindi ako papayag na maging sila lang ng asungot slush epal slush engot slush panget slush halimaw na iyon.
"Kung 'yan ang gusto mo. I'll let you. Pero dahil ayaw ko siya. Let me go away from you."
Umalis ako sa kwarto. Tumaas ang balahibo ko! Nakakadiri. Oo, Sigurado na ako, oras ni Bhessy 'to para makapag-Isip isip. Alam kong hindi pa siya sigurado sa sinasabi niya.
"San ka pupunta?"
Nilingon ko iyong nagsalita. Si Arthur pala. Tumuloy na lang ako sa paglalakad. Nakakainis! I hate this day.
"SHAI KO!!!!"
Narinig ko ang sigaw ni Arthur. Shai? Bakit Shai? Well, Hindi ko gustong tinatawag ako sa second name ko.
"UY, HAUSTON!"
Tinawag ni Arthur ang apelyido ko! Este TATAY ko! Pero wala na siya! Hayst. Nakakabtrip talaga! Naiinis ako sa Bhessy ko! Tumakbo na lang ako ng tumakbo. Hanggang sa
*BOOGSH*
"Aray." Nadapa ako sa may malapit sa Stairs! Kaasar naman e. Pinili ko kasing maghagdan kesa sa elevator.
"Takbo pa!"
Lumingon ako. Dinedma ko na lang si Arthur. Bala siyang humabol. Bad trip ako ngayon.
"Ano bang ginawa ko sa'yo?! Daig mo pa ang kriminal pag tumakbo." Ngumisi siya.
I managed to stand.
"'Wag mo nga akong hawakan!"
Inilalayan niya kasi ako. Masydong Caring na ito.
"Ano bang nagawa ko? 'bat ang taas ng dugo mo sa 'kin?"
Tinignan niya ako sa mata. Dinedma ko na lang ulit siya. Nang Itinapak ko ang paa ko. OUCH! Lengye! Ang sakit.
"Sabi sayo e."
Waaaaaaaah! Buhat buhat ako ni Arthur palabas ng Hospital! Pinagpapapalo ko ang Chest niya. Hinwakan niya lang ng mahigpit ang braso ko.
"Kung hindi ka titigil, I'll-"
Nakita kong Ngumisi siya at Tumingin sa aking Malambot at Pulang labi. Itinapat ko ang pointing Finger ko sa labi niya bago pa niya maituloy ang sasabihin niya.
"Ssssh. Porn."
Ngumisi siya lalo.
Naglakad lakad lang siya kung saan kami dadalhin ng paa niya! Ang daming babaeng nakatingin sa amin. Wohahaha. Akin lang ang Lalaking 'to.
Ramdam kong pagod na si Arthur kaya naman sinabi kong ibaba niya muna ako.
"Gusto mo nun?"
Itinuro niya yung cart kung saan nagtitinda ng Ice cream.
"Libre mo?" nag puppy eyes ako sa kanya! Kaya naman hinila niya ako at tumungo kami doon.
"Excuse me." Si Arthur, Pano ba naman kasi ang sikip sikip tapos 'tong babaeng 'to kung makaharang naman kala mo reyna. Reyna ng Ayskrem!
"Ano ba!! Tulak ka ng tulak!" Sabi 'nung babae kay Arthur. Tumaas bigla ang dugo ko. Sino ba ito at ganyan na lang makasagot sa sa sa sa Suitor ko?! Ha?
"You're blocking the way." Matipid na sagot ni Arthur.
"And so?" Sabi 'nung babae. Sinusubukan ba ako nito?!
"Excuse me nga daw e diba? E, Kung sana tumabi ka. Di, Hindi ka sana natulak. Such a Fool!" Sabat ko sa babae. Naramdaman kong hinigpitan ni Arthur ang paghawak niya sa kamay ko. Hindi na Ice cream ang habol ko ngayon! Kundi, WAR!
"The hell are you?!" tinaasan niya lang ako ng kilay niya. Wow, maldita. Pwes, mas maldita naman ako dito. Tama lang na hindi ako matakot.
*PAAAAAAK*
O_O! WOW!
Nasampal ako ng babae.
Ouch!
Napatakip yung babae sa bibig niya! Oh, Buti naturuan siya ng BAD MANNERS and WRONG CONDUCT!
"Wait.... Wait.... Co-couz?!"
Hinawakan ako nung babae sa braso at tila tinitignan ang mukha ko. Bruhang 'to! Pagkatapos niya akong sampalin? Nagjojoke ba 'tong bruha?
Sinanggaban ni Arthur ang braso ng babae! Eew, Gross.
"Subukan mong saktan ulit ang Girlfriend ko! Ako ang makakaharap mo!"
Sabi ni Arthur. GIRLFRIEND PALA E! Yiee. Cheesy.
"P-phine?"
Nagulat ako ng bigkasin ng bruhang 'to ang pangalan ko. What the heck she is?
"Sino ka?! Pagkatapos mo akong sampalin?! Gosh, Who the heck are you?! Kilala mo ako?! Oh, Bravo! I'm popular. Hindi na ako magtataka kung kilala mo na ako." sabi ko dito sea bruhang nasa harap ko.
"Who are you?! Pagkatapos mong masampal ang Girlfriend ko? Acting like what?! A Cousin? Parang ang ganda naman yata ng Girlfriend ko para maging cousin mo lang."
"Phine?! Oo tama! What a coincidence?!"
Akmang yayakapin na sana ako ng bruhang ito ng bigla ko na lang siyang naitulak papalayo as akin. Gross!
"Coincidence mo muka mo! Lumayo ka nga. So disgust ing! Mabuti pa Arthur, Let's go."
Hinila ko si Arthur papalayo sa bruhang iyon! Amp. Nakakainis!
"Te-teka. Diba gusto mo ng Ice Cream?" Tanong ni Arthur habang hila ko siya.
"Hahhaha! Not anymore." Ngumisi ako sa kanya.
Pinagtitinginan na kami ng tao dito. Grabe, Ang sweet ko kasi masyado. Nakaholding hands kami e. Daig pa namin ang in Relationship. Pero siyempre aabot kami doon. I can feel it.
"PHIIIIIIIIIIIIINNEEEEEEE!! SI HAYDEEEEEEEE 'TOOOOO, PINSAAAAAN MO NGA KASI AKOOOO!"
BINABASA MO ANG
♪Let the music play on♪(Currently Editing)
Teen FictionUNDERCONSTRUCTION. LOL. Kasalukuyang ineedit. MARAMING SALAMAT! -Phin.G