Chapter 21

46 1 0
                                    

Memard's POV

Pinanood ko syang bumalik sa pwesto nya habang hawak ang pagkaing binigay ko. Itinabi ko iyon para sa kanya dahil alam kung hindi sya kakain at may iba syang popontahan.

Pinasundan ko sya kay Ryuiichi pero nung bumalik ito ay tanging sinabi nya lang ay nag ponta si Naziah sa Section 3.

Napatayo ako nong makita kong nahulog ang kutsarang hawak ni Naziah, nakatulala lang sya at bigla nalang syang umiyak habang nanginginig ang mga kamay. Lahat ata kami nataranta at sandaling natigilan at hindi alam ang gagawin.

Nag silapitan kaming lahat at pilit tinatanong kong anong problema. Napatingin ako kay Ryuiichi na nakatingin rin kay Naziah.

Iba ang tingin nya.

Para ba syang awang awa at gustong tumulong ngunit pinipigilan nya ang sarili. I stopped. Hindi ko alam kung anong meron sa kanilang dalawa pero iisipin ko palang iyon nakakaramdam na ako ng kirot sa puso ko. Hindi ko malaman kung bakit.

Wala akong nagawa kundi ang yakapin si Naziah para pakalmahin sya. Ito lang ang tanging paraan naiisip ko.

"What's the problem? Hmm? It's okay I'm here. Shhh..." Bulong ko sa kanyang tenga.

Niyakap nya ako pabalik. "He's here. I'm scared." Mahinang wika nya.

Tumingin ako kay Ryuiichi nagtatanong kung sino ang tinutukoy nya. Alam ko kaseng may alam sya.

Pero umiling lang sya na para bang sinasabi na wag na akong makialam. Na para bang wala akong magagawa.

Kumuyom ang mga kamao ko. I'm Memard Kayle Serano. Lahat ay kaya kong gawin lalo na't sa taong mahalaga sa akin. Lalo na sa taong mahal ko.

"I will protect you." Just love me.

Mas lalo nyang hinigpitan ang yakap at umiyak lalo. "I don't want you to die."

"Gagi, baka na trauma sya?" Rinig kong saad ni Rhys.

"Saan naman sya natrauma?" Si Christ. Kita ko rin sa mga mata nya ang lungkot.

Kung sino man talaga ang makakakita kay Naziah na umiiyak o nalulungkot kahit hindi mo kilala ay malulungkot ka rin. Nakakahawa ang lungkot ni Naziah. Na para bang lahat ay nakadepende sa feelings nya.

'What happened here?" Pumasok si Sir Carl. Lumapit sya kay Naziah. "What's wrong?" Tanong din nito.

Bumitaw si Naziah sa pagkakayakap sa akin at huminga ng malalim bago pinunasan ang luha. "I'm just tired Sir. I'm okay." Sa isang iglap bumalik ang pagiging walang emosyon ni Naziah.

Na para bang hindi sya umiyak kanina lamang.

Tumango si Sir at nag umpisa ng mag turo bumalik na rin kami sa kanya kanyang upuan.

"You seem worried." Si Vincent at tinitigan ako.

"Yeah. I fucking worried."

Kita ko ang bahagyang pag ngisi nya. "Do you like her?" Napahinto ako sa itinanong nya.

Gusto ko ba sya? Or Am I inlove with her?

Napapikit nalang ako ng maalala ko na gusto rin pala ni Vincent si Naziah. Hindi ko sya pwedeng magustuhan. I'm sure that I'm still inlove with Kayla.

Yeah. I fucking sure.

"No." Sagot ko.

Tumawa sya. "Ang tagal mong sumagot."

Hindi ko na sya pinansin at tumingin ulit kay Naziah nakatingin sya sa labas ng bintana at tila malalim ang iniisip.

Lahat kami napatingin sa pinto ng pumasok si Lorenzo at dali daling pinuntahan ang pwesto nila Naziah pero bago pa sya makalapit ay hinarangan na sya nila Justine at Jeff.

My Safe Place [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon