The Start...

383 9 0
                                    

Via's POV

*Yaaaawn*

\(-o-)/

Nakatulog pala ako. (__ __"  )

Nilibot ko ang tingin ko sa paligid. Teka, sa kwarto pala ako ng Mighty Eight. Pero bat wala akong naririnig na ingay? o.O

"Ay! Baka may klase sila. Tama. Naku! Late na ako!"  Wika ko sa sarili ko.

Dali-dali akong bumangon saka lumabas ng private room ng M8. Pumunta ako sa private room namin dahil naroroon ang bag ko.

Pagkatapos kong makuha ang bag ko ay bumaba na ako gamit ang pesteng elevator. Tss. G*gong Nick na yun! -___-++

Teka, asan ang phone ko? Kinapa ko ang bulsa ng pants ko pero wala dito. Kaya ginalugad ko ang bag ko and fortunately andito ang phone ko.

"Woah! 8 missed calls?!"  Gulat kong sabi ng ma-open ko ang phone ko.

At lahat na iyon ay galing kay Rafael. Ano na naman kaya ang kailangan nito. Nang makarating na ako sa ground floor ay nilibot ko ang tingin ko at napako ang tingin ko sa field. Bat andaming tao? May kung anong bagay ang humigop sakin palapit sa field. Tila kusang naglakad ang aking mga paa. Habang papalapit ako ng papalapit sa tumpukan ng tao ay lumalakas ang kabog ng aking puso. Hanggang sa unti-unting lumilinaw sa paningin ko kung sino ang nasa gitna ng field. Bigla na lang kumulo ang aking dugo at uminit ang aking ulo.

Ano na namang kagaguhan to?!

Dahil sa sobrang galit ay di ko mapigilang mapasigaw.

"STOP THIS F*CKING SH*T!!"

Umalingawngaw sa buong field ang aking sigaw. Napatigil naman sa paglalaban ang Mighty Eight at ang Black Aura Gang. Nagulat naman ang lahat na nanonood.

"Via?!"
"Dania?!"

Sabay na sabi nina Jiro at Nick.

Wearing my cold stare naglakad ako palapit sa kanila. Nagtabi silang dalawa saka humarap sakin.

Nang makalapit na ako sa kanila ay isa-isa ko silang tinuhod. ~____~

"Ah sh*t!"
"F*ck"

Sabay nilang daing dahil sa sakit. Napasinghap naman sa gulat ang nanonood. Hinawakan ko sa tenga si Jiro para mapalapit sakin.

"A-aray naman! Prinsesa! Ouch! Masakit."  Daing niya.

"Shut up."  Cold kong sabi.

Binitawan ko na ang tenga niya. Kinipo niya naman ang bibig niya dahil tiningnan ko siya ng masama.

"Aaw. Under boyfriend."  Pang-aasar ni Nick.

*boogsh*

Agad ko siyang sinuntok dahil sa inis. Napaatras siya sa lakas ng suntok ko.

"What was that for?"  Naguguluhan niyang sabi habang hinihimas ang kaniyang panga.

"For this sh*t."  Madiin kong sagot.

"I didn't start this. Jiro did."  Nakangisi niyang sagot.

Tiningnan ko naman si Jiro na masama ang tingin kay Nick.

"Psh. Stop this now! Mighty Eight! Come with me! And Black Aura Gang go back to your classes. Tss."  Sigaw ko.

"Wait Dania lets ta--"

*boogsh*

Hindi ko na siya pinatapos pang magsalita dahil sinuntok ko siya sa mukha saka tinalikuran. Hinigit ko naman si Jiro upang umalis na dun. Narinig ko pa ang pagmura ni Nick. Tss. Serve him right.

The Gangster Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon