The memories that she treasured.
The identity of the person that she love.
Everyone's name and identity and even her family.
As well as her identity.
She can't remember any single data about her life anymore.
Everything vanished.
Everything was erased because of that incident.
She kept on remembering what really happened but everytime she try her head hurts like it will break into two pieces.
All she need is to ask help from her "friends".
Could they help her remember her whole identity? Her life? And even her love life?I hope so.
--
Via's POVNagising ako dahil sa ingay ng aking paligid. Hindi ingay na puro tawanan kundi ingay ng hagulgol sa pag-iyak. Unti-unti kong minulat ang aking mga mata. Nakakasilaw na ilaw ang tumambad sa akin. Puro puti ang makikita ko. Hindi ko magawang magalaw ang aking katawan kahit i-ikot ma lang ang aking ulo. Sa tuwing susubukan kong igalaw ito ay kumikirot ang leeg ko.
"Vi-Via?! Gising na si Via! Gising na siya!" Sigaw ng isang morenang babae matapos lumapit sa akin habang umiiyak. (Belle)
Nagsitipon naman ang mga kasamahan niya at tila gulat na gulat ng makita nila akong gumising. At anong tawag nila sakin? Mia? Via? Bigla namang sumakit ang aking ulo.
"Urrgh." Ungol ko dahil sa sakit ng ulo.
Parang binibiyak ito.
"Sh*t! Tumawag kayo ng doctor! Bilis!" Sigaw naman ng isang lalaki na may maamong mukha. (Rafael)
Agad na nagtakbuhan palabas ang dalawang lalaki na ang tatangkad. (Justin&Reynold)
Sino ba sila? Bat sila andito? At higit sa lahat,
"Sino ako?" Tanong ko sa kanila.
Lahat sila ay napasinghap sa tanong ko. Humagulgol naman sa iyak ang dalawang babaeng nasa gilid ng kama ko.
"Oh my god. You're Via. Via Dania Cruz." Wika ng cute na babae habang umiiyak. (Lyza)
Via. Via Dania Cruz.
"Sino kayo?" Tanong ko ulit.
Narinig ko namang napamura ang lalaking maamo sa tanong ko. Ay turn-off gwapo pa naman pero pala mura pala.  ̄ω ̄
"Kami ang gangmates mo Via." Sagot naman ng isang lalaking kamukha ng babaeng cute. (Stephen)
Gangmates? Kasama sa isang gang? Ibig sabihin gangster ako? Kaya ba andito ako sa ospital dahil nakipag-away ako yun nga lang natalo ako at nabagok ang ulo ko at nagka-amnesia ako? Oh my! Baka nga!
"Gangster ka Via. Hindi lang basta-basta gangster. Ikaw ang pinuno namin. Leader ka ng Top 2 sa pinakamalakas na gang sa bayang ito, ang Vindictive Royalty Gang." Pagpapaliwanag ni Mr. Palamura. (Rafael)
Leader ng Vindictive Royalty Gang? Top 2 sa pinakamalakas na gang? Biglang kumirot ang aking ulo kaya naman napapikit ako sa sakit habang hinahawakan ng mahigpit ang sumasakit kung ulo. Parang isang movie ang nagpla-play sa aking utak. Ako at ang sinasabing gangmates ko. Magkasamang naglalaban. Magkasamang sumasanay. Magkasama kahit sa pagpasyal. Biglang nag-iba ang setting ng flashback sa isipan ko. Nasa garahe ako, nililinisan ang isang motor na may nakalagay na "Ice Princess".
Tama! Na alala ko na! Ako nga si Via Dania Cruz. Leader ng Vindictive Royalty Gang at kilala bilang Ice Princess sa gangster world.
Matapos kung maalala ang kaunting impormasyon tungkol sa akin ay nawala ang sakit ng aking ulo at napamulat na ako. Tumumbad sakin ang nagaalalang mukha ni Rafael. Ngayon pati pangalan nila na alala ko na.
BINABASA MO ANG
The Gangster Love Story
Teen FictionBoth came from opposing gangs. Two powerful gangs in their place. Via Dania Cruz a.k.a. Ice Princess of The Vindictive Royalty Gang. Jiro Kent Gonzales of the Mighty Eight. Fate bring them together. And love form between them. A not so ordinary love...