Via's POV
We're back into school again. Pagkatapos ng matinding training namin ay napag-pasyahan naming mag mall. Then umuwi para makapag-pahinga dahil masakit daw ang mga katawan nila. Tss. Parang yun lang eh.
Naglalakad ako patungo sa aming classroom. Why do I have this unusual feeling? Parang may iba eh. Parang may mangyayaring hindi maganda. Here I go again being paranoid. Haaay. Right Via Dania Cruz you're just being paranoid. *sigh*
"Hoy! Bat mo kausap ang sarili mo?" Pangugulat sakin ni Lyza.
Hah? Ano daw?
"Anong pinagsasabi mo jan?" Cold kong sabi.
" Right Via Dania Cruz you're just being paranoid." Pagmi-mimic naman ni Belle sakin na kakadating lang.
"Tss. Nasabi ko pala yun akala ko sa isip ko lang." Mahina kong sabi.
"HAHAHAHA. Nagsasalita mag-isa si Via~! HAHAHA." Sabay nilang sabi at tawa.
Binigyan ko naman sila ng nakakamatay na tingin at automatic na tumahimik.
Naglakad na lang kami ng tahimik papuntang room. Magkaklase kaming tatlo kaya sabay din kaming pumasok gamit ang sasakyan ko.
Nagsi-upo na kami sa aming upuan. Magkatabi silang dalawa sa second row. Nasa third row naman ako napapagitnaan nina Jiro at Rafael. Pssh. Medyo maaga pa kaya kakaunti palang kami at may 15 minutes before time pa kaya naisipan ko na lang mag-sound trip.
"Prinsesa koooo~!" Tss. Kahit naka earphones ako tumatagos talaga ang boses ng lalaki na to.
Kinuha ko naman ang earphones ko saka tiningnan siya ng 'bored' look.
"Hehe. Good morning prinsesa ko!" Nakangiti niyang sabi habang naka-peace sign.
Ngumiti ako ng kaunti sa kanya saka nag nod ganun talaga ako bumati pabalik. Tss.
Umupo siya sa tabi ko,na upuan niya talaga, saka sinuri ako. Na para bang iniimbestigahan niya ako. ~____~
"Bakit?" Cold kong sabi.
"Wala ka naman sa mood. Naman! Prinsesa ko ngumiti ka naman para sakin." Nakapout niyang sabi saka hinawakan ang pisngi ko at pinipisil ito.
Ang kulit talaga ng lalaking to. (-___\)
Tss. Kung hindi ko lang to mahal, nakuu! =3=
Ngumiti naman ako. Saka hinawakan ang kamay niya.
"Wala lang ako sa mood prinsipe ko." Saka hinalikan ang tip ng kaniyang ilong.
*click.click*
"Kyaaah~! Ang sweet talaga nila~!"
"OMO! OMO! JirVi feels~!"
"Grabe ang sweet pala ni Ice Princess."
"Swerte naman ni Jiro. Psh."Mga side comments ng mga kaklase namin.
"Hihihi. Via~! Look oh!" Nakangising sabi ni Lyza habang winawagayway ang cellphone niya na may picture naming dalawa ni Jiro kung saan nakahalik ako s ilong niya.
"Uy~! Send mo sakin! Hihihi." Pangungulit naman ni Belle kay Lyza.
Psh. Mga baliw FOREVER! (__ __ )
Nakita ko naman na nakangiti si Jiro habang nakatingin sakin. Kaya tiningnan ko din siya pabalik.
(-- .) → Ako
o(^^o) → Siya
"I love you~. ^___^" Nakangiti niyang sabi habang nakanguso pa.
BINABASA MO ANG
The Gangster Love Story
Teen FictionBoth came from opposing gangs. Two powerful gangs in their place. Via Dania Cruz a.k.a. Ice Princess of The Vindictive Royalty Gang. Jiro Kent Gonzales of the Mighty Eight. Fate bring them together. And love form between them. A not so ordinary love...