Rafael's POVBinalita sakin nina Belle at Lyza ang plano nilang tatlo para sa competition namin ni Jiro. Medyo kinabahan ako dahil hindi ako ganun kagaling sa pagkakarera. Aish. Pero kaya ko to! Para kay Via. Pero kung sakasakaling matalo ako, babawi na lang ako sa ibang laban. First game pa lang naman to. Warm up lang.
Napag-isipan kong umuwi na lang dahil wala na ako sa mood umatend ng klase dahil alam ko hindi pa naman agad maguumpisa ang lesson dahil first day of class pa lang. Maghahanda na lang ako para sa karera mamaya.
Via's POV
Hindi na bumalik pa si Rafael sa klase. Kaya tuwang-tuwa si Jiro na wala siyang kaagaw daw sa aking atensyon. Psh. Papansin nga eh. Kanina pa ako kinukulit. Kaya palagi kaming pinagsasabihan pero ang matindi ay napalabas pa talaga kami sa klase. Tss.
*Flashback*
Nage-explain si Sir namin tungkol sa paunang project namin. Grabe lungs. Unang araw palang ng klase project kaagad ang pinaguusapan. Pero ang mas nakakainis ay ang lalaking kanina pa nilalaro ang mga daliri ng kamay ko. Aish. =____=
"Via. *poke.poke*" pangungulit ni Jiro.
(--〆)
Hindi ako umimik kaya patuloy parin ang pangungulit niya. Sinusundot-sundot niya pa ang tagiliran ko kaya mas lalo akong nainis. -____-
"LESHE! ANO BA?!" Sigaw ko.
Nagulat naman ang lahat sa pagsigaw ko pati narin ang professor namin. Aish! Nakalimutan kong andito pa pala ang guro namin. (_ _')
"What's the matter Ms. Cruz?" Nakapameywang natanong ni Sir.
Yuck parang bakla! -___-
"Nothing sir." Sagot ko.
Binigyan ko naman ng death glare si Jiro. At yung g*go nag pout pa. =____=
Isinubsob ko nalang ang ulo ko sa desk. Tsk. Kahiya. Amp*ta. Sarap upakan si Gonzales. -____-++
"Uy. *poke.poke* Via. Sorry." Mahinang sabi ni Jiro.
"Via. *poke.poke.* Sorry~." Pangungulit niya ulit.
Hindi ko na siya papatulan dahil baka mapagsabihan na naman ako.
Pero hindi na ako nakapagtiis dahil biglang niyang kinuha ang kamay ko saka hinalikan.
"LECHE KA GONZALES!" galit na sigaw ko.
"CRUZ AND GONZALES! OUT NOW!" Galit nasigaw ng professor namin.
Kaya inis kong kinuha ang bag ko at tuluyang lumabas ng room. Padabog kong isinara ang pinto. Aish. P*cha! Malilintikan ka talaga sakin Gonzales.
Tumayo ako sa gilid ng pinto para abangan ang g*go. Nung nakalabas na siya ay agad kong sinalubong ng suntok sa mukha. Kaya natumba ito. Tss. =____=++
*End of Flashback*
Kaya ito ngayon may bandaid sa mukha ang g*go. Medyo naawa nga ako sa kaniya nung nakita kong dumugo ang kilay niya. Pero laking gulat ko nung ngumiti pa ito sakin. Sabi niya nga daw bagay talaga yun sa kaniya. Malakas daw ako sumuntok, parang di daw ako babae. Sabay na kaming nagpunta sa next subject namin kaya marami ang napapatingin. At syempre nagtsi-tsismis. Tss. -___-
*riiiiiiiiing*
Uwian na! Kaya agad napatayo at kinuha ang bag ko.
"Teka Via! Hatid na kita." Nakangiting sabi ni Jiro.
"Wag na. Sabay kami ng Gang. Dala kasi namin ang van. Geh una na ako. Good luck nga pala." Nakangiti kong sagot sabay takbo palabas.
Lyza's POV
OMO~! Yehey! Binigyan din ako ni Author ng POV. Waah~! Tenkyuu~! └(^o^)┘
Andito kami ngayon sa loob ng van. Hinihintay pa namin si Via, Steven at Kuya Stephen. Nag text kasi si Rafael samin na nauna na pala siyang umuwi. Nakuu~! Mukhang naghahanda talaga si R ah. Haha.
"Lyzie~! Sa tingin mo sinong mananalo?" Nakangising tanong ni Belle.
"Mananalo sa ano?" Singit ni Reynold.
"Sa game mamaya. Nood kayo ah. Magkakarera sina Rafael at Jiro." Masayang sagot ko.
"Whoah! Teka karera?! Pasali!" Excited na sabi ni Dave.
"Hindi ka pwede Dave! Competition ito nina Rafael at Jiro LAMANG. Bakit liligawan mo din ba si Via?" Tanong ni Belle na nakataas ang isang kilay.
"Ay yun pala yun. Hehe. Geh manonood ako." Sagot ni Dave.
Nag-agree din ang iba pa na manood mamaya.
Pagkadating namin sa bahay ay agad kobg kinontak sina Belle at Via para sa karera mamaya. Nai-explain na ni Via sa Labyrinth Gang ang dapat nilang gawin. Handa na din ang lugar ng pagkakarera at ang dalawang reserve na sasakyan. Mayaman naman si Via kaya sisiw lang yan sa kaniya. Hahaha. Y(^_^)Y
Everything is all set. Mamayang 9 pa naman ang karera kaya magpapahinga muna ako. ﹋o﹋
Via's POV
Handa na ang lahat. Ewan ko lang kung handa na sina Rafael at Jiro. Haay. Pati ako kinakabahan sa mangyayari mamaya. Aish. Makautulog nga muna. (~O~)zZz
Rafael's POV
Kakatapos ko lang ma test drive ang bagong bili kong race car. Red at black ang kulay nito. Maganda at mabilis ito. Ayos ito para sa karera mamaya. Huh! Good luck na lang sayo Gonzales *smirk*.
\(-o-)/
Inaantok ako. Makatulog nga muna. (-.-)zZ
Jiro's POV
Andito kami ngayon sa headquarters ng Mighty Eight. Kwenento ko sa kanila ang tungkol sa karera namin mamaya ni Rafael. At ang mga loko sabik ba sabik na manood at makita akong matalo. Tss. Wala sa bokabularyo ko ang matalo. Dahil lahat gagawin ko para ako ang manaig sa huli. Lalong-lalo na involve dito si Via my labs. Hehe.
*EXO-Growl*
"Hello?" Sagot ko sa tawag.
"Sir Jiro andito na po ang sasakyan." Sagot ng lalaki sa kabilang linya-- ang aking butler.
Napangiti naman ako sa sinabi niya.
"Sige. Pauwi na ako." Sabi ko bago binaba ang tawag.
"Una na ako!" Paalam ko sa M8.
"Sige kitakits na lang mamaya!" -Louie
"Hahaha. GoodLuck boss!" Sigaw naman ng kambal na sina Rico at Kyle.
"Matalo ka sana! Hahaha." Biro naman nina Kris,Jason at Darryl.
"Mga g*go. Hahaha." Sagot ko sa kanila bago tuluyang lumabas ng HQ.
Dahil ayaw kong matalo agad akong bumili ng bagong race car. Swerte dahil may bagong release na sasakyan ang Ferrari. Black na may kaunting white ang napili kong sasakyan. Handa ko na itong gamitin. Gamitin para matalo si Rafael. LAHAT gagawin ko para manalo at makuha ang puso ni Via.
BINABASA MO ANG
The Gangster Love Story
Teen FictionBoth came from opposing gangs. Two powerful gangs in their place. Via Dania Cruz a.k.a. Ice Princess of The Vindictive Royalty Gang. Jiro Kent Gonzales of the Mighty Eight. Fate bring them together. And love form between them. A not so ordinary love...