After the Fight

409 10 0
                                    

Darryl's POV

Matapos ang laban ay agad na dinala ang aking kasamahan sa ospital daw ni Via.

Tss. Napaisip ako sa mga nangyari kanina. Ano ba ang naging kulang sa amin? Bakit ganun na lang kami kadaling talunin? Dahil ba hindi kami gumamit ng mga weapons kaya nalamangan nila kami? Aba, kung alam ko lang edi sana dinala ko ang baril kong bagong bili. Haaay.

Nang makarating kami sa ospital ay dinala kaagad silang lahat sa emergency room. Si Jiro naman MIA. Missing in action. G*go talaga yun! Siya kaya ang leader AT isa kaya ang KUYA niya sa nabaril. G*gong kapatid. ~____~

Kampante kasi sa ospital ni Via dadalhin. Ang ospital kasi ni Via ay talagang ginawa para sa mga gangster and even Mafias na napuruhan sa isang laban. Dahil dito madaling mapagaling ang mga tama ng bala at saksak. At kapag dito dinala ang biktima ay maaaring hindi dali-daling mamamatay ang tao kahit maraming dugo na ang nawala sa kaniya. Pero pili lang ang maaaring magpa-confine dito. Psh. Weird right? Sakit lang sa ulo. Siguro dahil trip lang talaga ng pamilyang Cruz ang magpatayo ng ganitong ospital.

"Are you the friend of the victims?"  Tanong ng doctor na kakalabas lang mula sa emergency room.

"Yes doc."  Pormal kong sagot.

"They're okay now. They will be sent into their rooms later."  Saad ng doctor saka tuluyang umalis.

Agad akong dumungaw sa pinto ng emergency room at nakita ko ang mahimbing na natutulog kong kasamahan.

Haay. Kung hindi siguro kay Via hindi sila makakaligtas. Bilib na talaga ako sa ospital na to. ﹋o﹋

I should thank Via for helping us. ^___^

Via's POV

Waaaah~! Icecream~! *Q* ヽ(^。^)ノ

Nandito kami ngayon sa isang icecream parlor. Isa sa mga paborito kong puntahan ang icecream parlor dahil icecream lang ang nagpapakalma at nagpapasaya sa akin.  :3

"Ano ang gusto mong flavor?"  Tanong ni Jiro.

"Strawberry please. *^O^* "   Nakangiti kong sagot.

"Waah! Ang cute mo my labs! ( ^)o(^ )"  Nang-gigigil na sabi ni Jiro sabay pisil ng aking pisngi.

(--〆) - Ako

(*^﹏^*)V - Jiro

Sarap suntukin ng g*go. ~____~

"Mag-order ka nga lang jan. Uupo lang ako dun."  Sabi ko sabay turo ng isang table malapit sa glass wall ng tindahan.

Ngumiti naman siya sa akin at nag-nod saka nag order.

Umupo na ako dun sa napili kong pwesto. Tumingin-tingin ako sa labas through the glass wall.

Napaisip na naman ako. Tch. Nowadays, palagi na lang ako nag-iisip. Tae. ~____~

Haaay. Pero paano kaya kapag si Jiro ang nabaril kanina at hindi si Kris? Siguro sobra pa dun ang nagawa ko. Siguro kahit sinong magtangkang pigilan ako masasapak ko. At siguro sisisihin ko ang sarili ko sa nangyari. Pero totoo naman eh. Dahil sa akin kaya piniling labanan ng Labyrinth Gang ang Mighty Eight. Dahil alam nila na espesyal ang pagtingin ko sa kanila. Na nagiging malapit na ako sa kanila, lalong-lalo na kay Jiro.

That is why it is too dangerous. Too dangerous to fall in love.

Dahil sa mundo ng mga gangster ang kahinaan mo ay ang taong mahal mo. At ito ang magiging dahilan ng iyong pagbagsak. Oo, gangster nga si Jiro pero hindi siya kagaya ko. Hindi siya cold. Masyado siyang easy-go-lucky. He didn't care for the risks of falling inlove with me. Dahil di kagaya niya madami akong atraso sa iba. Ang GANG niya kasi masyado pang malambot. Nakikita mo lang ang tunay nilang kulay kapag nasa arena na. Haaay.

Am I really ready to take the risk?

Pero, takot ako. Takot akong mawala siya ng dahil sa akin.

Haaay. What to do? (___ ___)

"My labs! Ang lalim ng iniisip mo ah. Mabuti na lang hindi ka nalunod."  Nakangising sabi ni Jiro na may hawak-hawak na tray ng icecream namin.

Nilapag niya ito sa mesa saka umupo sa upuan sa harap ko. Kinuha niya ang icecream ko saka nilagay sa harap ko.

Waaaah! Strawberry icecream~! ^(oo)^

Yung sa kaniya naman Rocky Road. Gusto ko din niyan. ≧﹏≦

Habang kumakain kami ay hindi ko mapigilan mapatingin sa icecream ni Jiro. Huhuhu. I want that too! ╮(╯▽╰)╭

"My labs. Alam ko namang gusto mo din tong icecream ko. Magsabi ka lang bibigyan din kita. Wag kang magpout baka di ko mapigilan ang sarili ko at mahalikan kita."  Nakangiting aso na sabi ni Jiro.

Hindi naman ako nagpa-pout ah.  ̄ω ̄

"Say aah!"  Nagulat naman ako dahil nasa harap ko na ang isang kutsara ng rocky road icecream.

"Anong akala mo sakin bata? Wag mo na akong subuan."  Inis kong sabi.

"Ayaw mong magpasubo? Edi hindi kita bibigyan. "  Sabi niya saka bumelat.

"Edi wa--"  hindi na natapos ang sasabihin ko dahil sinubuan na niya ako.

(ˍ ˍ*) - Ako

↖(^▽^)↗  - Siya

Ninamnam ko naman ang icecream na sinubo niya sa akin. Hmm. Sarap talaga.

╰( ̄▽ ̄)╭

"Subuan mo din ako.Gusto ko din ng strawberry icecream"  Nakapout niyang sabi.

Eeew. Ang childish. Kalalaking tao parang bata kung umasta. ~____~

Tinulak ko palapit sa kaniya ang bowl ng icecream ko.

"May kamay ka diba? Edi gamitin mo. Putulin ko yan eh."  Sabi ko.

"Sige ka pag di mo ako susubuan di na tayo bati."  Pagiinarte niya.

Kinuha ko naman ang bowl ng icecream ko saka ang kutsara saka sinubuan siya.

At ang g*go malapad ang ngiti.

To tell you honestly, first time kong magawa to. Ang magdate sa isang isang icecream parlor at saka magsubuan ng icecream.

Pagkatapos ay hinatid niya ako pauwi.

"Thanks."  Pormal kong sabi.

"No problem. Para sayo. Sige na pumasok ka na. Good night!"  Nakangiti niyang sabi saka---

Waaaaah! Hinalikan niya ako! Sa pisngi! Oo! Wag kayo! ~____~

Friendly kiss lang yun.

"Si-sige good night."  Nakangiti kong sabi.

Pumasok na ako sa gate. Meron siyang huling sinabi pero hindi ko narinig ng mabuti.

"I love you Via."

---
Good Night! ^___^

#Happy1kReads

The Gangster Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon