Taking the Risk Part 2

357 8 0
                                    

Jiro's POV

F*ck! Akala ko ba bawal ang baril?! Sh*t! Tatlo na lang kami ngayon ang natitira. Ako, si Darryl at Kris. Sh*t! Nabaril nila si Louie. Nasaksak nila sina Jason,kuya Jerson at ang kambal. Hindi ko na hahayaan pang madagdagan ang matatalo sa amin.

Binalik ng kalaban ang kaniyang baril sa kaniyang bulsa. At siya yata ang leader ng gang na to.

"Hindi ko na to gagamitin. Cge sugurin niyo na sila!" Sigaw ng siguro leader ng LG sa kaniyang mga tauhan.

Nagsisugod nga ang mga kalaban sa amin. Ang iba ay may hawak-hawak na kutsilyo, yung iba naman ay kahoy o di kaya baseball bat.

Kaya agad namin kinuha ang mga baseball bat,kahoy at ang mga kutsilyo na nakakalat sa sahig.

"Let's kill these bastards." Galit na sabi ko habang nilalagay ang mga kutsilyo sa bulsa ko.

Nag-nod naman sila saka hinanda ang kanilang sarili.

Nagsisugod na kami at nilabanin ang mga kalaban. Sh*t! Magaling sila! Nakapasok ba sila sa Top 10? O sadyang humina lang kami? Psh. Kulang nga talaga siguro kami sa pagsasanay.

Suntok dito.

Suntok doon.

Iwas dito.

Iwas doon.

Amp*ta! Bakit hindi sila nauubos?! Aish!

*bang*

F*ck! Nang marinig ko ang putok ng baril ay agad kong hinanap sina Darryl at Kris.

Sh*t!

"F*CK KRIIIIIS!" Sigaw ni Darryl.

Dahil sa sobrang galit ay agad kong sinaksak ang kalaban ko at dali-daling tumakbo papunta kay Kris. Ganun din ang ginawa ni Darryl. Nagsitigil naman sa pagsugod ang mga LG sa amin.

"So-someone wi-will help you." Hirap na hirap na sabi ni Kris bago pinikit ang kaniyang mata.

Naiyukom ko ang aking kamao sa sobrang galit at akmang tatayo ng nagulat ako sa sunod na nangyari.

"Get up now Gonzales!"

Third Person's POV

Nangangati na ang kamao ni Via sa kakahintay sa gilid na kasalukuyang nakagapos ang mga kamay. Pinagsasapak niya kasi ang humaharang sa fighting ground dahil nai na niyang sumali sa laban at tulungan sina Jiro. Pero kailangam munang maging dalawa na lang ang matitira bago siya makapasok sa ground.

Kaya ng narinig niya ang ikalawang putok ng baril ay todo wala na naman siya. Dahil may nabaril na naman at nasisiguro niya na dalawa na lang ang natitira. At maaaring hindi si Jiro ang isa sa dalawang natitira na yun. Kaya grabe na lang ang kaba at galit na nararamdaman niya.

"Dalawa na lang sila. Oh pwede na." Sabi ng isa sa mga lalaking harang sa ground habang kinukuha ang tali sa kamay ni Via.

Tiningnan naman ng masama ni Via ang lalaki.

"Someday I will kill you too bastard." Galit na sabi ni Via sa kaniyang isipan.

Agad siyang tumakbo papunta sa ground. Nagulat siya sa nadatnan niya. Nakaupo sina Darryl at Jiro habang hawak-hawak nila si Kris.

Nagulat naman ang LG sa biglang pagsulpot ni Via o ni Ice Princess.

"Get up now Gonzales!" Galit na sigaw ni Via na kinagulat ni Jiro.

"Vi-Via?" Gulat na sabi ni Darryl.

"My labs?" Gulat din na sabi ni Jiro.

"GET UP! Let's kill these bastards together!" Seryoso at cold na sigaw ni Via.

Kaya agad na tumayo ang dalawa at naglakad palapit kay Via.

*clap.clap.clap*

"Sabi ko na nga ba eh. Susulpot ka din Ice Princess." Nakangising sabi ni Monster ang leader ng Labyrinth Gang.

"Bakit mo to ginagawa?" Cold na tanong ni Via.

"Simple lang. Revenge." Nakangising sagot ni Monster.

"Tss. You're pathetic. Using others to get your revenge. I know your target is me. So why bother fighting them? Why not me? Are you afraid?" Nakangising sabi ni Via.

Kinalibutan naman si Jiro sa tono ng pananalita ni Via. Ganun din si Darryl na ngayon ay titig na titig kay Via.

"Ice mode eh? Good then. Oh, the reason why I used M8? It's because of Jiro, the lovey dovey of Via Dania Cruz." Nakangiting aso na sabi ng pinuno ng LG.

"Lovey dovey your face g*go!" Sigaw ni Via sa kaniyang isip.

"You're a COWARD. Tss. Fight me then." Maangas na sabi ni Via.

Dahil na pikon si Monster sa pagtawag sa kaniya na duwag ay agad na sinugod niya si Via.

Tulala naman sa kanilang kinatatayuan ang mga tauhan ni Monster gayun din sina Jiro at Darryl.

Nanatiling nakatayo si Via sa kaniyang pwesto. Hanggang sa malapit na sa kaniyang kinatatayuan si Monster ay agad niyang kinuha ang isang bagay sa kaniyang boots saka--

*bang*

Pinutok niya ang baril kay Monster.

Lahat ay nagulat sa ginawa ni Ice Princess. Dahil ngayon lang nila ito nakita na humawak ng baril syempre maliban sa Labyrinth Gang. Kahit ang Vindictive Royalty Gang ay hindi pa nakita ang kanilang pinuno na humawak ng baril ngayon lang talaga.

Kahit ang isang tao na matagal na siyang minamanmanan ay nagulat din sa ginawa ni Via.

"Gumamit ka kanina ng baril diba? At binaril mo sina Louie at Kris? I'm just paying you back." Nakangising sabi ni Via saka binaril ulit si Monster.

Napatumba niya si Monster at dahil sa takot na isunod sila ni Via ay nagsitakbuhan ang natitirang miyembro ng LG.

"Si Via ba talaga yan? (⊙o⊙)" nagtatakang tanong ni Darryl sa kaniyang sarili.

"Ang astig naman ni my labs! ( ^)o(^ ) Pero nakakatakot siya. Huhu. ╯ω╰ " sabi naman ni Jiro sa kaniyang isip.

*ting.ting.ting*

Hudyat na tapos na ang laban.

"Our hospital will take care of them." Seryosong sabi ni Via.

May ospital sina Via pero ang secret dito ay ang ospital nila ay merong gamot na makakagaling ng mabilis sa mga nasaksak at nabaril.

Via's POV

"My laaaabs! Wait lang!" Sigaw ni Jiro.

Psh. Parang wala lang ang nangyari kanina ah.

Agad ko siyang hinarap wearing my cold stare.

"Hindi mo ako madadala sa pa cold stare-cold stare mo my labs. Tara date tayo!" Masiglang sabi niya.

"Wala na ako sa mood. Next time na lang. Atsaka wag ka nang umarte na hindi ka na turn-off sa akin. Tss." Cold kong sabi.

Lumaki naman ang mata niya sa sinabi ko pero agad itong nag-iba at ngumiti siya sa akin ng napakatamis.

"My labs. Gangster ka, gangster ako bakit pa ako matuturn-off eh ganun din naman ako magalit eh. Mas fierce ka lang ng kunti." Nakangiti niyang sabi.

(~_~メ) - Ako

Y(^_^)Y - Siya

"Psh. Fine. Basta gusto ko ng ice cream. Pampakalma." Nakapout kong sabi.

Anak ng! Kelan pa akong natuto mag pout?! ~____~

"Okeeey! Leggo! ヽ(^。^)ノ" masiglang sabi niya saka hinawakan ang kamay ko palabas ng underground.

Psh. Parang bata. ~_____~

Napaisip muna ako ng maalala ang nangyari kanina. Muntik na silang matalo ng Labyrinth Gang. Humihina na ba sila? Malapit na ang Gang War, kailangan na naming magsanay. Lalong-lalo na ang Mighty Eight. Haaaay. -____-

Pero sa ngayon magi-enjoy muna ako sa "date" namin ni Jiro. ≧﹏≦

The Gangster Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon