Seconday Day(Part 2)

382 7 0
                                    

Via's POV

Pinili ng Phyton Gang na gumamit ng armas. Tss. Hindi talaga sila nag-iisip. Hindi ba nila alam na maaari ng gumamit ng baril? (-___\)

Nakalinya kami ng aking gang at nagsusukatan ng tingin sa Phyton Gang. Masakit ang tingin sakin ng leader nila, si Cedric. Wala ni isa sa amin ang gumalaw at sumugod. At dahil madali akong mainip. Ay ikinalsa ko ang baril sa aking likod saka pinutok ito sa isang miyembro ng Phyton Gang.

*Bang*

Lahat sila ay nagulat sa ginawa ko.

"F*ck you Ice!"  Sigaw ni Cedric.

"F*ck you too Cedric."  Sagot ko saka tinutok ang baril sa kaniya.

Namilog naman ang mata niya. Samantalang nagsisugod naman ang aking mga gangmates. Wala silang baril, kunais,daggers,kutsilyo at katana lang ang ginagamit nila. Dahil yun ang utos ko, pero may reserbang baril naman kaming dala.

"Hindi ka pa ba susugod?"  Inip kong tanong.

"Hindi pa. Bakit di mo pa yan iputok sakin?"  Nakangisi niyang tanong.

Hindi ko siya sinagot sa halip ay---

*Bang*

Binaril ko ang isa niya pang kasamahan para one on one na lang kami. 12 kasi silang lahat. Two down kaya sampu na kang sila ngayon.

"Mamatay ka na Ice!"  Sigaw niya saka sinugod ako ng kutsilyo.

Agad kong binalik ang baril ko sa aking gun pocket at agad na kumuha ng dalawang kunai sa maliit na bag na nakasabit sa aking pants. Hinarang ko ang kaniyang kutsilyo gamit ng isa kong kunai. At ang isa kong kunai ay isinentro ko sa kaniyang tiyan at sinugatan ko kaagad siya kaya napunit ang kaniyang damit. Napaatras naman siya dahil sa ginawa ko. Tinapunan niya ako ng masamang tingin samantalang pinukol ko naman sa kaniya ang aking cold stare.

Ako na ngayon ang sumugod sa kaniya. Tinapat ko ang dalawa kong kunai sa kaniya. Pero nang makalapit na ako sa kaniya ay mabilis siyang naglaho at nagulat na lang ako dahil nasa likod ko na siya at nakatapat ang kutsilyo niya sa aking leeg. He's fast.

"Ang bango mo pala Ice." Wika niya habang inaamoy ang aking leeg.

F*ck. Ang manyak naman ng Cedric na to. ~____~

"Hoy g*go! Layuan mo ang girlfriend ko!"  Sigaw ng minamahal kong boyfriend.

Psh. Seloso talaga. Dahil ayaw kong magwala ang seloso kong boyfriend na si Jiro ay hinawakan ko ang braso ni Cedric at pinataob ito sa semento. Pinilipit ko ang kaniyang braso sa likod niya.

"Do it one more time and I will surely kill you."  Cold kong sabi saka sinaksak siya gamit ang sarili niyang kutsilyo.

"Ah f*ck! Sh*t!"  Daing niya.

"Choose Cedric, give up right now or I'll kill you?"  Wika ko habang sinasabunutan siya.

"F*ck you Ice! WE GIVE UP!"  Sigaw niya.

Agad ko naman siyang binitawan at tumayo. Nakita kong nagtataka si Rafael kung ano ang ginawa ko. Kahit ang iba ko pang gangmates ay nagtataka din. Nilibot ko ang paningin ko sa mga miyembro ng Phyton Gang, lahat sila ay sugatan at punit-punit na ang mga damit kaya mukhang lamang talaga ang gang namin.

"Let's go."  Madiin at cold kong sabi.

"Anong ginawa mo Ice? Bat ka gumamit ng baril?"  Takang tanong ni Rafael.

"Ginawa ko lang ang dapat gawin. Dahil ayaw kong patagalin pa ang laban."  Simple kong sagot.

"Tssk. Wala tuloy ka thrill-thrill ang laban kanina."  Pagmamaktol ni Stephen.

The Gangster Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon