Chapter 36
Lovers
"Ate,wait." putol ni Celin. "Sa sasakyan nalang tayo mag-usap. May susunduin pa tayo, diba?"
Oh shit! I forgot about Eurie! "Right! I forgot about it.
"Sama na ako." Lyeanne.
I entered the driver's seat while Lyeanne took the passenger's seat. Si Celin naman ay nasa likod.
"Sayo to 'te?" tanong ni Celin. Tumango ako at ngumiti. "Yaman." hirit niya.
Eurie was waiting for us outside the gate with Mart. Binuksan ni Celin ang pintuan sa banda niya para salubungin si Eurie.
"Ate Celin!" natawa ako nang tumili ito. Bumaling sa akin si Lyeannne. "Pamangkin mo 'te?"
I nodded. Eurie shrieked again. "Tita! I miss you!"
"I missed you too." tumawa ako. Napabaling ako sa may bintana nang may kumatok doon.
It' s Mart. I lowered my Window. "Take care of Eurie." he commanded.
Nakangiti akong tumango si kabila nang pautos niyang tono. "Mauna na kami." tumango rin siya. "Ingat."
"Oohh." salubong ni Deila sa amin. "What's your name?" baling niya kay Eurie at pinisil ang kanang pisngi nito.
"Eurie!" she answered cheerfully. Deila smiled and turned to me.
"Magbihis ka na." tumango ako. Nakasalubong ko si Xy sa may hagdanan. Bihis na siya. Saan nanggaling 'to?
"I'll wait for you in the living room." hayag niya. I sighed and nodded.
Tama na muna ang pagpapakipot ngayong araw. Naligo muna ako bago magbihis. Bahala siyang matagalan sa akin.
I looked at my reflection in the mirror. White button linen dress and brown heels. I combed my shoulder leveled hair.
Tinitigan ko na muna sa huling pagkakataon ang aking sarili bago napagpasyahang bumaba.
Naabutan ko si Xy na naglalaro sa telepono niya. I smirked. Still into that game huh?
Tumayo siya dahilan para makita ko ang kabuuan niya.
Gray longsleeves, pants and white shoes. I arched a brow. He arched one too.
Pagkalapit na pagkalapit ay umakbay siya sa akin kaya naramdaman ko ang bigat ng kamay niya.
He noticed my twisted lips. "What's wrong?" he asked. Inginuso ko ang kamay niya sa balikat ko.
"Ang bigat." agad niya yong tinanggal at lumipat ang kamay sa baywang ko.
"Sorry." he kissed my head. I glared at him. He chuckled.
"Nakakailan ka na ah? Ni hindi nga tayo." mariin kong bulong. Natigil siya.
"Why? Do we need that?" he asked innocently. "Label? Of course!" duh?
"Baka nakakalimutan mo ang kasunduan namin." kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"What deal?" I asked. He just shooked his head and headed towards our table.
Pero bago pa kami makarating ay may humarang ng mga babae sa amin.
"Hey Architect." my eyes widened when I heard the word 'architect' but her flirty tone won't pass on me.
Naalala ko ang kasaunduan namin ilang taon na ang nakakalipas.
BINABASA MO ANG
She Was Pulled (Salazar Series #1)
Любовные романыDespite being in a broken home, she didn't feel broken at all. Wanella Fauna's life was close to perfect. She didn't need anything at all, but the heavens granted another present for her. It was sailing seamlessly, and no one would've thought that...