Chapter 9

133 37 1
                                    

Chapter 9

Swimming

He shooked his head and smirked. "Cousin," he corrected.

"Oh..." napatango ako.

"You're name is Nella, right? I'm Overus." I nodded again.

He chuckled. "You're not a talker, huh?"

Bumalik si Xy matapos ang ilang minuto na dala ang dress ko. Ngayon ko lang napansin na hubad ang pang itaas na katawan niya. I stared at his freaking abs. Hell...

He lifted me up and made me wore my dress. Doon lang ako nakabalik sa huwisyo.

"Wag ka nang lulusong. Malamig." utos niya. Sumipol naman ang pinsan niya sa gilid.

"Mas malamig kanina dahil naka-two piece lang siya. Pero ikaw mismo ang naglusong. Sabihin, takot makita ng iba," tuya nito. Napaiwas naman ako ng tingin. 

The party ended at around five in the morning. We were all tired, but some were wasted, especially the birthday boy.

I and Celine were sitting on the couch, waiting for her friends to come. She said she misses them so we took a visit here.

"Gecina!" namilog ang mga mata ng mga ito at agad nilang niyakap si Celin.

"A-Ang ganda ganda mo na, Gecina!"

"Pasensya na kung ngayon lang ako nakabisita sa inyo. Nag-aral pa kasi a-ako." her voice crooked.

"Wag kang umiyak, Gecina."dahil doon umagos pa tuloy ang luha ni Celin.

Nakipaglaro at nagkwentuhan silang lahat. Hindi ko man gustong putulin ang kasiyahan ni Celin pero kailangan na naming umuwi.

I slowly went near them. "Celin..." hinawakan ko ang braso niya, malungkot naman siyang tumitig sa akin.

"Sino po si Celin, Ate?" tanong ng isang kaibigan niya.

"Ako yun, pinalitan ni ate Nella ang pangalan ko." 

The kids looked at me, I smiled at me.

"Kung ganoon ay dapat Celin na pala ang tawag namin sayo." 

Celin laughed sadly and bowed her head.

"Kung anong gusto niyo." nakatungo parin siya. "Pasensiya na pero kailangan na naming umalis." pumatak ulit ang mga luha niya. How many times should I see these little girl's tears drop today?

They all hugged Celin and whispered goodbye to her.

Coming to the lake every saturday was like a routine to us now. I brought my sketchpad this time again.

"Ate, nasaan pala si Celin?" tanong ni Lyeanne.

"She visited her friends, she's in her room now with Ate Joy."

Napatango siya.

I was facing my sketchpad, don't know what to draw.

"Try to draw a portrait of you," Xy suggested that made me look at him.

"Saan ko ilalagay? Marami na sa kwarto ko..." tamad kong sagot.

"You can give it to me." my heart hammered fast at his sudden words. The hell...

"Xy!" tawag sa kanya ng mga pinsan ko.

"W-What? Anong gagawin mo dun?"  I can feel my face reddening.

Ngumisi siya nang mahalata niya ang mukha ko.

"Just give it to me, Wanella." his voice boomed.

She Was Pulled (Salazar Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon