Chapter 16
Answer
"Pabayaan mo siya Deila, matuto rin yan." si Jiran.
Yra smiled. "We won't wait for you on the boat. We'll stay here."
"Okay." ako na ang sumagot para hindi na humaba ang usapan.
We brought foods. Uuwi narin naman kami mamaya.
Hinawakan ni Xy ang kamay ko habang lumalangoy. Agad kong binawi yon. Ang landi nito. I clicked the camera on my hand when I saw a beautiful group of corals. I was enjoying the view when Xy gently pulled me.
Tinuro niya ang gauge at nakita ko na kaonti nalang ang natitirang oxygen. Tumango ako. Kami ang pinakahuling umahon. Bumalik agad kami sa cottage nang matapos.
My eyes widened the moment we entered the cottage. Celin was beside Yra while wiping her Ate's tears.
Para narin itong maiiyak.
"Anong nangyari?" puno ng pag aalala ang boses ni Yohan.
"That man! Inaway niya si ate Yra!" tears pooled in her eyes.
"Sino?"
Celin pouted and shrugged.
"I-Itanong po ninyo kay Ate Yra."
"Who?" Yohan's voice was now hard.
Umiling si Yra.
"Who?" Yohan's voice boomed.
"I-It's..." nanginig ang labi niya.
"Yra..." I gave her a pleading look.
"I-It's..." she looked at Celin. "It's a prank!" they both shouted then laughed.
Natutop ako sa kinatatayuan ko. Pinakiramdaman ko ang dugong napunta lahat sa ulo ko. Humakbang ako at handa ng hilahin ang buhok niya pero may humila sa palapulsuhan ko kaya naunahan ako ni Deila.
I pulled my wrist from Xy and gave him a deadly look.
Sabay sabay ring nagmura ang mga lalaki.
"Don't fool us Yttrium. Your tears are real." Jiran looked at Yra intently.
Tumawa si Yra. "Of course it's real, Couz! Hindi mo alam kung gaano ako kasaya nang magsorry siya. Kinausap niya ako ng matino!" tili niya. Alam agad namin kung sino ang tinutukoy niya. Bakit nandito din 'yun?
My brows furrowed more. That's impossible. "I don't believe you." Yra groaned.
"Itanong niyo pa kay Celin!" lahat ng mata ay lumipat kay Celin. Ngumuso lang ito at tumango.
"Are you sure baby? It's not good for kids to lie." Dale squatted in front of her.
Pumula ang ilong ni Celin. "I'm telling the truth kuya Dale!"
Dale chuckled and hugged her.
Ibinaon niya ang mukha sa leeg ni Dale. "Dale really smell good." wala sa sarili kong bigkas.
"And I don't?" napatingin ako sa nagtanong.
His brow arched. "Huh, Milady?" he pulled my waist.
"Andyan na ang manliligaw mo!" tatlong katok ang ginawa ni Deila bago umalis.
He always come so early. My eyes darted at my watch. It's still ten minutes before seven.
Ang usapan namin ay 7:30 pero inagahan ko na dahil alam kong maaga din siya dadating.
He smirked when he saw me walking towards him. I arched my brow. Pinasadahan niya muna ng tingin ang aking suot bago binuksan ang pinto.
BINABASA MO ANG
She Was Pulled (Salazar Series #1)
RomansDespite being in a broken home, she didn't feel broken at all. Wanella Fauna's life was close to perfect. She didn't need anything at all, but the heavens granted another present for her. It was sailing seamlessly, and no one would've thought that...