Chapter 7

169 42 0
                                    

Chapter 7

"Where the fuck is your brother?" Deila shouted at Raniel and Yohan.

Lahat kami ngayon ay nag aalala na. Hindi pa umuuwi si Jiran.

"Tatawagan ko ang coach nila," si Yra.

"Hello po, opo. Asan po siya?" Yra's panicking voice made us panic too.

I bit my lower lip. Freaking Jiran. 

Napaatras si Yra nang narinig niya ang sabi ng coach nila Jiran.

The worry in me burned more. My cousins all shifted uncomfortably.

"O-Okay po. Salamat po." Yra ended the call.

Yra hopelessly looked at us. "Jiran's girlfriemd dumped him on their second anniversary."

Nanlambot ang mga tuhod ko. Ni hindi niya sinabi sa amin na meron siyang girlfriend.

"The fuck, Jiran? He didn't even told us!" Deila bursted out.

"What the fuck is wrong with him?" Dale spitted that words disgustingly, his hands both on his waist.

Ginulo ni Raniel ang kanyang sariling buhok at sinipa ni Yohan ang pader dahilan ng pagkalabog nito.Napaupo nalang ako sa sofa.

Ilang oras na ang dumaan at nandoon parin kaming lahat sa tanggapan. Patay kaming lahat pag malaman 'to ng mga matatanda.

The door handled move, it all made us stand. Pumasok si Jiran na bakas sa mukha ang gulat dahil nakita niya kaming lahat.

But when Deila slapped him, we too were also shocked. Dumagundong sa buong sala ang lagapak ng kamay niya sa mukha ni Jiran. Agad nag unahan ang mga luha ko, ang iba ay dala na rin galak dahil nakauwi na ang hinahanap namin.

Dumiretso ang lalaking nasampal at niyakap ako.

"I'm sorry." yumuko si Jiran.

"For what Jiran? For being fucking selfish? For hiding the fact that you fucking already have a girlfriend? For making us worry by getting home late? If that's why then you should, you idiot! "

"Yes. I am sorry." humigpit ang yakap niya sa akin, basag ang boses. Dumaloy ang luha niya sa leeg ko.

Hinagod ko ang likod niya. Minutes later, the rest of our cousins joined the hug.

"Just wait for me, I'm gonna kill that bitch." Deila muttered which made us laugh. 

Atleast the mood lightened.

"Count me in,Deil. Ricia. Rilei Ciara. 'Yan daw ang pangalan. Sabi ni coach..." Yra said that made Jiran groan.

"Wag niyong bigkasin ang pangalan niya." nahihirapang ani nito, parang may halong drama. Hindi ko lang alam.

"Tanginang 'yon. Anong ginawa niya sayo Jiran at nagakakaganyan ka?" hindi siya pinansin ni Jiran.

"You won't chase her?" Raniel insensitively asked.

I pinched the jerk and he muttered an ouch.

"Why would I?" lahat kami ay sumang ayon dito.

"So... What are you gonna do now?" Dale asked.

"Don't know. Guess I'll drink to sleep?" he chuckled without humor. I hugged him tighter.

"Nasasaktan din kami Jiran, alam mo yan." tumingkayad ako at hinalikan ang noo niya.

His face became red. Our cousins automatically laughed and teased him.

"The idiot is blushing." Raniel smirked.

She Was Pulled (Salazar Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon