Chapter 10

139 30 0
                                    

Chapter 10

Rubber Shoes

"They can take care of Celin," Xy interfered.

Mas lalo pang nagpumiglas si Celin. "Raniel!" I warned but he just grinned at me.

"Papakawalan ko na siya kung aalis ka." baling niya kay Lonso. "Besides, hindi ko naman sinasaktan si Celin." sinundot niya ang tagiliran nito dahilan para lalo pang magpumiglas ang bata.

"Nella," Xy mumbled, he breathed near my ear. Nagtaasan ang mga balahibo ko.

"W-What?" I turned to him.

Ngumuso siya. "Please..." naamoy ko na ang mabangong hininga niya.

"P-Please what?" I absentmindedly whispered.

"Paalisin mo siya..." bulong niya, nginunguso si Lonso. Napapikit ako sa lapit niya. Lumayo ako nag kaunti.

"Xy-"

"Please..."

I shut my eyes and gulped hardly. "P-Please go, Lonso." I heard a lot of smirking sound.

Tumango si Lonso at unti unting naglakad pabalik sa mansyon.

"Bitiwan mo na si Celin, Raniel." pinanlakihan ko siya ng mata. Tumawa siya at pinakawalan si Celin.

"I hate you, Kuya!" she slapped their arms.

"Ate Nella!" niyakap niya ako.

I caressed her hair. "Stop crying Celin, your Kuyas are just making fun of you."

"No! Ang daya nila Ate! Hindi ko nga tinutulungan si Kuya Lonso tapos sila tinutulungan si Kuya Xy!"

What does she mean by that?

Tumulong si Xy sa pag alo kay Celin.

"You're a cheater kuya Xy! Mas gusto ko si Kuya Lonso! He's fair!"

Tumawa ang mga pinsan ko. "Ano kaya ang ibig sabihin nun? Fair na patas o fair na maputi?" tumawa ulit si Yohan. Hindi naman maitim si Xy ah. Moreno lang.

But what are they talking about?

"Fuck you, Yohan!" he faced Celin and sighed.

"Celin, hindi ako nangdadaya, walang nagsabing bawal magpatulong. This is about speed and I think I will win this race." ngisi niya.

That caused Celin to weep more. What the hell is wrong with him?

"Mas nauna lang naman talaga si Lonso kaya lang ang tagal." tumawa si Dale. "Kaya kay Xy nalang."

I faced Deila and Yra. "What are they talking about?" they both shrugged but Deila is slightly smirking. I feel like she already have a clue.

"Anong pinag uusapan niyo, Dale?" tanong ni Deila.

"We'll talk about it later Deila. Bring Yra with you but don't bring Nella." Yohan chuckled.

"Ano, Yohan?" nangunot ang noo ko.

He chuckled. "No, It's censored for you yet."

Inirapan ko siya.

"Ayan Yohan, nagalit na..." Raniel teased him.

Nagmura si Yohan at pumunta sa akin. "Ate..."  pinilig ko ang mukha ko sa ibang direksyon, hinabol niya 'yon. Bahala ka d'yang gago ka.

Bumuntong hininga si Yohan at bumulong sa akin. "You will know it in the right time, I promise."

She Was Pulled (Salazar Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon