Chapter 20

86 1 0
                                    

Chapter 20

Most Precious

Nanlabo na ang mga mata ko habang tumatakbo. Please, please... Sana hindi nila ako maabutan. Yon lang ang tanging dasal ko sa panahong yon kahit na alam kong imposible.

And heck! I think the heavens granted it! Napasalampak ako sa lupa. Thank you!

Nagtago ako sa isang puno habang nag iisip kung ano ang susunod kong gagawin. Hahanapin ko sina Xy. Sana ay hindi pa sila nadakip. What? Don't you dare think that something might happen Nella! Shit!

You need to be freaking brave, Wanella! Isang himala na wala pa akong mga sugat o kahit galos manlang. I was about to run and find them when an arm gripped my neck tightly.

Nagpumiglas ako. "Hmm? Nasaan ang mga kasama mo?" aniya at mas lalong hinigpitan ang pahkakahawak sa akin. Narinig kong tuawa ang mga kasamahan niya sa likod. Mas lalo pa kong nagpumiglas. Putangina!

The man's voice is more creepier. My whole body shivered.

"Sayang at makinis pa naman yan boss."nanlamig ako sa narinig. Nagpupumiglas parin ako kahit na walang lumalabas ni isang salita sa bibig ko. Patuloy lang ang panginginig ng katawan ko at pagdaloy ng luha ko.

"Tumahimik ka! Sayang nga hija at makinis ka pa naman." hinaplos niya ang pisngi ko at pinahiran ang mga luha ko. Nandidiri kong iniwas ang mukha ko sa kanyang kamay. He laughed creepily.

"Pero pasensya na at kailangan naming gawin ito. Napag utusan lang." sumenyas siya sa isang lalaki at agad niyong hinawakan ang pulso ko.

What the fuck will they do?!

Buong lakas kong binawi ang kamay ko pero malalakas sila.

"Relax ka lang, hija. Papalabasin lang namin na nagpakamatay ka. Pareho lang naman tayong nakikinabang dito. Mukha ka namang mabait kaya siguradong mapupunta ka sa langit. Ayaw mo non? At kami? Mababayaran!" sabay sabay silang humalakhak.

"No! Please! Nagmamakaawa po ako! Bibigyan ko kayo ng pera! Magkano ang gusto niyo?!" hindu ko na napigilang magsalita kahit na halos magkabuhol buhol na ang utak ko.

They laughed creepily again..

"Pwede rin naman yan hija pero mapapatay kami pag hindi ka namin pinatay. Laslasin mo na!" utos niya sa isang lalaki.

The man smiled evily before doing it.

Napahiyaw ako sa sakit na naramdaman. "O dali! Itali niyo siya sa puno!" nagmadali silang umalis pagkatapos akong matali.

My vision got blurry. I can't even open my eyes enough to see. Just because of the freaking pain.

Ano Nella?! Hanggang dito ka nalang?!

Sinubukan kong abutin ang tali sa mga kamay ko pero napadaing ako dahil nasagi ng lubid ang sugat na patuloy paring dumadaloy. I am freezing cold. I am running out of blood.

Napasalampak nalang ako sa lupa at ipinikit ang mga mata.

I woke up seeing all white. Hospital? Fuck! Deila and Lyeanne!

Napabangon ako nang matandaan yon. Shit! Napatingin ako sa palapulsuhan kong nababalot ng bandage. Sumasakit parin ito pero hindi na gaanong grabe.

"How are you feeling?" I heard Xy's cold voice.

"Xy!" halos talunin ko ang pagitan namin para mayakap siya. Pero hindi malang siya kumibo. "X-Xy! Si Deila at Lyeanne!"

I got no response from him. My eyes roamed around the room and I almost cried when I saw my family. My titas are all sitting on the couch.

She Was Pulled (Salazar Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon