Chapter 44

22 8 0
                                    

Chapter 44

Seryoso siyang nakaupo sa sofa naroroon. Nanatili akong nakatayo malapit sakanya. Hindi ko na nagawang magbihis muna bago siya kausapin. Ang tanging suot ang roba ang pakatali tali ko kanina sa biglang pagpasok niya. Nag angat siya ng tingin sakin at siningalan.

"Wag kang mag alaala hanggang dito lang ako, kaya don't think I'm going to do something bad to you, I just want to talk to you properly." mahinanong niyang sabi habang titig na titig sakin."Marami akong gustong itanong sayo, I know you want to know more about me and Merry"

Nagbaba ako saking paahan na halos magkauntugan na. I believe what he says, he just wants to talk about Merry. Oo Xien gusto kong malaman lahat ng tungkol sainyo at oo sasagutin ko lahat ng itatanong mo kung yun ang pagpapalinaw satin dalawa. Nagkabitbalikat ako. Bumungtong hininga siya at pinagdikit ang kanyang palad.

"I met him at an unexpected happened, na aksidente ko siyang nabangga nung time na nakipaghiwalay ka sakin"

Nag angat ako ng tingin sakanya. I did not know when he have an accident. I feel guilty to him but is passed.

"Ilang araw akong nasa hospital dahil binabantayan ko siya, because I do not know who she and her family, nalaman ko na lang mag isa na lang siya sa buhay nung una naging malupit ako sakanya lalo na nung nalaman kong umalis ka, para mag aral sa ibang bansa lahat ng galit ko nabuntong ko sakanya lalo na kapag naalala kita sakanya but one day I was realitize she is not you! and she never be"

Kumunot ang noo ko."So nakikita mo siya sakin?"

Tumango siya.

"Lets say yes, because your like he like too, When I was look at her eyes I remember someone who love me pakiramdam ko magkaparehas lang kayo"

"Kaya na hulog ka rin sakanya?"  hindi ko maiwasan ang tabang sa tono ng boses ko.

Tumitig siya sakin."She's is not hard to like, she's pretty and when she like someone she gonna do to catch, like someone gurl before, she the one to join me even I evil to him, yung panahon iniwan mo ko na sa tabi ko siya" tumitig siya sakin.

Ang bigat ng titig niya na para bang nakikita ko sa mga mata niya ang sakit na naramdaman niya noon.

"He admitted how he felt about me, Keliana and..."

"May nararamdaman ka na sakanya?" pangunguna ko sakanya.

Tumayo siya at naglakad sa patungo sa sofa na kinakaupuan ko.

"I told you Keli, she not hard to like but that time she confess to me that day saw you to live video in your friend are happy to the canadian guy! and then cheer to you to kiss him! halos mabaliw alam mo yonn! dahil di ko matanggap na parang walang nangyari satin dalawa!"

I remember that, it was just a game with that guy! because my friends want to tell her he's really him but it won't continue because Charlie walked out. And just the damn joke!

"Nung araw na yon gusto kitang puntahan pero pinigil ko ang sarili ko dahil ako yong iniwan mo! nakakalimutan na lang ang ginawa mo noon but I did not forget that when someone told you really loved but she left me Tell me? did you kiss that guy? ng matapos ang video?" tanong niya."Ano pang nangyari sainyo pagkatapos non?"

Umiling ako at binigyan ng isang pagitan samin dalawa.

"We had a relationship for a yea, hung una wala lang sakin, I injan him when she want a date because I spend my time to study para patunay sa sarili nakaya ko kahit wala ka.. then after that after the another year she told me she fell out love for me akala ko nun matatapos kami ng ganun aaminin kong nasaktan ako kasi nasaktan ko siya kaya alam ko ang pakiramdam mo ng iwan mo ko, akala ko non don natatapos naging magkaibigan kaming dalawa Keli"

I Always Like You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon