Chapter 30

65 11 1
                                    

A/N, WARNING MEDYO MAY PAGKA SPG HEHEHE SOWI NADALA LANG HAHAHA.

Chapter 30

Madilim, tanging kaba ang nangingibabaw sa nadarama ko. Tanging ingay lang ng  dusdos at pagputok ng mga tuyong dahan ang naririnig. Nakapiring ng puting tela ang mata ko. Nakahawak ako ng mariin sa kamay ni Xien na tanging umaalalay sa'kin, samin tatahakin.

"Xien? saan ba talaag tayo pupunta?" I asked in the middle of the walk.

"Malapit na" bulong niya sa tenga ko."Opps! dahan dahan"

I do not know where we are going. Tanging alam ko lang ay na sa isa kaming isla. Mas lalo akong napahawak ng mariin sa kamay niya ng maramdaman ang buhangin sa'kin paanan.

"Xien!" ani ko ng kinalas niya ang kaway kong nakahawak as kanya.

"Can you remove your pering now"

Agad kong tinanggal ang puting tela na nakapering sa mata ko. Nagsimulang tumutog ang violin sa tapat ng lamesa. Nalalag ang panga ko sa'kin na nakikita. Tila may kung anong hindi mapangalan pakiramdam ang dumaloy sa buong sistema ko. The circle of the lamp and petals of white roses, sa loob ng circle ay may wooden table. Palubog na ang haring araw na naging dagdag romantiko at ganda ng paligid.

"You want it?"

Bumaling ako sakanya agad dumapo ang aking tingin sa hawak niyang bungkos ng rosas. Hindi ko alam kung saan niya nakuwa iyon dahil wala naman iyon kanina. Nanatiling laglag ang panga ko. Dahan dahan akong nag angat ng tingin sakanya. He smiled at me when he notice my reaction. Lumapit siya para titigan ako. Kurap kurap akong nakatingin sa dalawang mata niya.

"Hinanda mo to lahat?"

He smirked at pinanood ang bawat reaksyon ng mukha ko. Hinawakan niya ang dalawa kong kamay at hinalikan iyon. Nakatingin siya sa'kin habang ginagawa iyon. Para akong isang bata mangha mangha sa  nakikita. Nakangiti kong kinuwa  ang rosas na inabot niya sa'kin. Lumalabo ang pangin ko dahil sa pangingilib ng luha. Matamis niya akong nginitian.

"You want it?"

I bit my button lip and nodded to him. Hinawi ko ang luhang tumulo sa'kin pisngi.

"Oo nagustohan ko" naiiyak na sabi ko.

Pinanood niya lang ako. Nagulat ako ng umikot siya sa likod ko para isuot sa'kin ang isang neckleaces. Nagtaka ko siyang tinignan habang ang isang kamay ay nakahawak doon.

"I know its no many months to meet you, Alam kong masyadong mabilis at alam kong naguguluhan ka but Lea say you want me I will spend my hole time to you to prove to you na mahal na kita."

Sinabi niya iyon ng may sinsiredad. Kitang kita ko iyon sa mga mata niya. Titig na titig siya sa'kin. Suminghap ako ng hawiin niya ang luhang pumatak sa pisngi ko. Ang bawat haplos ng mainit niyang kamay sa pisngi ay mas lalong nagpapaiyak sa'kin.

"Xien.."

"That necklaces to prove I fallen for you to prove that I'm really like you a lot" he smiled.

He hold my cheeks  at pinaglapat ang aming noo. Napapikit ako ng maramdaman ang kanyang hinga sa baba ng ilong ko. Wala akong iba naririnig kung hindi ang pintig at alon ng pakiramdam ko. Tila na sa ulap  ang aking pakiramdam sa sobrang sarap at gaan.

"That time in the rainy day you bring me happiness"

Halos maduling ako sobrang lapit ng mukha niya. Patuloy na bumabagsak ang luha sa pisngi ko. Nanunuyo ang lalamunan ko, hindi ako makapagsalita. I remember that kung saan hinangad at umasa ako sakanya ng sobra. I smiled dahil pareho kami ng pakiramdam ng araw na yon.

I Always Like You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon