Chapter 45

31 8 0
                                    

Chapter 45

Kinaumagahan ay tila naging alarm clock ko ang tawanan ng dalawa. Nasilaw pa ako sa liwanag nang gagaling sa labas. Kinusot ko ang mata at nilingon ang dalawa sa kama.

"Ang ingay niyo!"

Saglit pa akong natulala bago kinilos ang sarili sa pagbagsak sa kama ng dalawa.

"The fuvk!!" si Pops"

"Gumayak na kayo uuwi na tayo!"

Inismidan lang nila ko at inirapan bago muling tinuon ang atensyon sa pinapanood. Binato ko pa sila muna ng pillow bago pumasok ng banyo. Dumiretso kaming tatlo sa restaurant para mag breakfast bago umuwi.

"Trisha!"

Natagil kami pare pareho sa pagkain ng sigaw ni Warren. Kumaway siya at nagtungo samin. He smile.

"Uuwi na rin ba kayo?"

Tumango ako dahil sakin siya nakatingi.

"Sumabay na lang kaya kayo samin?" suggest niya. Umiling agad ako kahit naramdaman ko ang kalabit ni Trisha.

"it's no need Warren may dala kami sasakyan."

"Oww.. I see."

Mabilis lang kami roon. Sumabay samin si Warren a breakfast. Hindi ko pa nakikita si Xien. Nanglaki ang mata ko ng makita siya sa parking ng sasakyan. Mukhang gamit nila ang sasakyan ni Warren. Agad niya akong pinuntahan para kunin ang dala ko.

"Saan sasakyan ninyo?" tanong niya.

Lumunok ako at tinuro ang sasakyan namin. Naroroon ang dalawa nag aayos ng mga gamit. Sinundan ko siya ng lumapit at nilagaw sa likod ang bagahi. Nakatayo lang ako. Pinapanood siyang chinicheck ang sasakyan.

"Nagka ayos na kayo?" bulong ni Trisha.

"Maayos kami ni Xien, Trish."

Umirap siya sakin at dinaluhan ang pinsan niya. Bumuntong hininga ako. Totoo kaya ang sinabi niya? he court me again? totoo kaya yon? paano si Merry?

"Ano okay ba insan? walang sira?"

"Yeah, okay na." sabay baling niya sakin."Let's meet tomorrow  susunduin kita."

"Huh? saan tayo pupunta?" taas kilay ko.

"Tatawag ako.. kapag na sa manila na." he smirk. Tumango ako.

"Okay, Ingat.." ngiti ko at sumakay na.

Pagsakay ko nakita ko ang mapang asar nilang tingin at ngiti. Umirap ako. Tinulugan ko silang dalawa dahil panay ang pang aasar. Ginising lang nila ng nasa tapat na ako ng bahay. Mapungay ang mga mata kong inirapan sila. Dahil hindi pa rin nawawala ang pang aasar sa labi nilang dalawa.

Naabutan ko sila Ate at ang asawa niya nagkakape. Humalik ako sa pisngi ni Papa bago nagpaalam aakyat ng kwarto. Sa makalawa na ang kasal ni Ate Charm kaya't abala sila sa ngayon. Hindi ako gaanong nakita at ang mga ginawa ko. Tumawag nga si Xien ng gabing yon.

Sinabi niya kung saan kami pupunta. At sobrang nagulat ako dahil gusto niya kasama akong habang may important silang pag usapan ni Merry. Damn!

"Bakit kailangan kasama ako?"

Hindi ako gaanong nakatulog ng sinabi niya yon. Halos gapangan akong katamaran kinabukasan. Pero wala na akong nagawa. ng kumatok si Ate. Sinabing nasa baba si Xien. Agaran akong bumangon at naligo. Nakahawak siya sa bwewang ko habang hinihintay namin si Mery sa loob ng isang restaurant.

Hindi ako mapakali dahil medyo kinakabahan ako. Iniisip ko rin ang magiging reaksyon niya o ano ang sasabihin niya samin dalawa.

"She's already here." bulong niya sakin.

I Always Like You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon