Chapter 28

57 14 0
                                    

Chapter 28

"Feel it, Darling feel it I want you feel it"

"Kuya Xienn! ayy tulog sorry hehehe"

Kumalabog ng malakas ang pinto ng kwarto at muli ulit bumukas. Sumilip si Charlie ng naka piece sign. Nanatiling si Xien nakahiga at nakalingon kay Charlie.

"Dinner is ready na po sabi ni Lola kakain na daw po Kuya Xien" nahihiyang sabi ni Charlie.

Sumimangot si Xien at muli ulit pumikit.  Nanatiling nakangisi naman at nakadungay si Charlie sa pinto, tanging ulo lang ang nakikita.

"Oum susunod kami Charlietot" ani ko ng hindi siya pansinin ni Xien. Tumango siya at ngumiti sa'akin. Napahugot ng hininga  si Xien para magbaba ako ng tingin sakanya at ngumiti.

"Tara na sa baba"

"Hmm"

Umayos siya ng upo at muling pumikit. Ngumuso ako.

"Oy?"

"Hmm?"

Sinenyas ko sakanya ang kamay ko. Malumay niya iyon tignan at nag angat sa'kin. Lumunok ako ng dalawang beses at muli iyon sinenyas sakanya.

Magkahawak kaming dalawang bumaba ng hagdanan. Pinaghila niya ako ng upuan at umupo sa tabi ko. Naroroon lahat ng kasama sa bahay. Pati si Charlie na katabi ni Raquel ay walang humpay pa rin ang inosenteng tingin at ngiti saming dalawa.

"Nanay, nandito na po sila tara na kumain po!" sigaw ni Charlie para matawa ang naroroon."Gutom na po ako hehehe"

"Ito talagang batang ito oh? Diba ang sabi ko naman sayo wag kang maingay"

"Hayaan mo na Manang" Tito Paulo said."Minsan lang naman siya dito kaya hayaan na lang muna"

Maingay ang hapag dahil sa kwentohan ng magpipinsan. Minsan ay sumasabat si Xien, nakikitawa pero minsan ay walang kibo, mas inuuna ang kanyang pagkain. Kaya at nakikitawa na lang ako kapag tumatawa sila.

"Xien may party kami sa club tara? isama tong si Keliana" Casper asked. once of Xien cousin.

Nakagat ko ang labi ko at lumingot kay Xien. Tumaas ang sulok ng kanyang labi. at tumango may Casper.

"Alrigth"

"Cool!"

Ingay ng magpipinsan. Nahihiyang ngumiti ako sakanila. After the dinner my happy smile never fadedmy happy. Minutes later after I take a bath. I put lotion on my body and changed clothes, button crap top and denim short.

"Hello?"

I said while I answer the unknown number. Maingay ang palagid, puno ng mga musika.

"Hell..."

"It's me Charmaine!"

"Ate? why? nagpalit ka ba ng phone?"

"I missing my cellphone somewhere I dunno? Arg umuwi ka sa mansyon!!"

"Ate? Hello?"

Napakamot ako sakin kilay ng biglaan na matay ang tawag. Agad akong nagmessages sakanya. Why I going home in the mansion?

Nagpaalam naman ako at Alam nila papa na uuwi ako dito sa probinsya?

Walang nagreply sa message ko kaya lumabas na ako ng kwarto. Natigilan ako ng makitang si Xien at mukhang aambaan kakatok. Saglit pa siyang nagulat dahil sa bigla na pagbukas.

"Are you finish? I should Let's go na nandon na sila? tapos kana?" sabi niya ng makabawi.

I nodded at him.

I Always Like You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon