A/N: Sorry for being late update I just a little bit busy with my module. Salamat.
____________________________________________________________
Chapter 43
Nagulat ako, nagulangtang, baliw, nababaliw, lunod, nalulunod ako sa paraan ng paghalik niya. Marahan sobrang marahan ng halik niya hindi na yon katulad ng nakaraan halik niya na lalasahan ang metal at puot. Ngunit hindi! mali! ito!
Bago pa man ako tuluyan mawala sa katinuan tinulak ko na siya at hindi na pigilan sampalin siya. Napatras siya dahil sa ginawa ko. Nakuyom ko ang palad ko dahil sa naramdaman hapdi at init non. Sa unang pagkakataon ay nakasampal ako ng tao at siya pa talaga.
"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo!"
Nanglabo ang paningin kong siningalan siya.
Humakbang siya palapit sakin. Mas sumeryoso na ang kanyang mukha ngayon. Iba sa dating nakasanayan ko sakanya noon. Umatras ako. Bakit niya ginagawa to! para saan ba! bakit niya ako hinahalikan? bakit tila binibigyan niya ako ng katiting para umasa! He inrelationship with someone, Mary! kaya bakit niya ginagawa to! He is taking revenge on me because I hurt him at sa gantong para siya maghihiganti? ang halikan ako! kung kaylan niya gusto! sa paraan na alam niyang wala akong laban dahil hanggang ngayon siya pa rin ang mahal ko!
"What do you want to happen! bakit mo ginagawang halikan! ako! kahit alam mong mali! for what! Xien! para maghiganti sakin? dahil na saktan kita! noon! dahil iniwan kita! Oo iniwan kita para sa pangarap ko! kasi ayaw kong magkaroon ng galit at hinanakit sayo!! ayokong sisihin ka ayaw kong magalit sayo dahil mas pinili kita! you want to know the real reason diba!" hinawi ko ang luhang pumatak sa pisngi ko."Selfish na kung selfish! pero wag mo akong gantohin!! naghihiganti ka dahil doon! akala ko ba! wala na yon sayo!! nakalimutan mo na!! tell me Xien ako pa rin ba? you still like me Xien kasi ako Oo hanggang ngayon patay na patay pa rin ako sayo hanggang ngayon naghihiganti ka dahil hindi mo matanggap na iniwan at nasaktan kita?!"
"ANO NGA NGAYON KUNG GANUN NGA! ANO NGAYON! KUNG HINDI KO MAKALIMUTAN! ANO NGAYON KUNG IKAW PA RIN!!"
Humakbang siya palapit sakin. Hindi ko alam ang gagawin ko at nararamdaman ko hindi ko alam kung anong sasabihin ko. May kung anong haplos sa pinakailalim ng puso ko ng marinig ang sinabi niyang ako pa rin ang mahal niya. Marahan niyang hinaplos ang pisngi ko. Nanginig ang labi ko dahil roon pumikit ng mariin at yumuko ako.
"Sa limang taon wala ka akala ko tanggap ko, na tuluyan na kitang nakalimutan, na hindi na ikaw ang mahal ko but I was wrong Keliana. first and the middle I'm favking still in love with you! nang bumalik ka!! na tila wala na lang sayo ang lahat ng nangyari satin five years ago!! everything that happened between the two of us came back to m bumalik yung galit ko I'm so damn! mad at you!! that time!! paano mo nagawang iwan ako samantalang sinabi mong mahal na mahal mo ko"
Lumunok ng sunod sunod lumuluha pa rin. Pinaglapat niya ang aming noo at pinagkiskis ang aming ilong. Tuloy tuloy umaagos ang mga luha ko sa sobrang ligalig ng mga nadararama. I feel him again I can feel him again!! I feel him heat again. Ito yun haplos na kinabaliwan ko noon na patuloy ko pa rin hinahanap. Ngayon sa haplos na yon nararamdaman ko ang pangungulila ng limang taon pagkawala ko. Universe knows how much I miss you. Tila sa haplos na iyon ang nagpagaan ng pakiramdam ko.
"You remember that? you feel that darling? when are both front of ocean?"
I remember, I will never forget where the arms witnessed the warmth of love, Yung walang iniisip kung hindi tayong dalawa lang.
"That is the same Darling. I was favking lost inlove with you"
Umiling ako, hindi na pigilan humikbi, lumayo ako sakanya at hinawi ang luha. Nakita ko ang pagpula ng kanyang mata ng lumayo ako. Umiling ako ng dalawang beses hindi ko alam kung anong sasabihin. Muli siyang lumapit sakin pero mas malaki ang paghakbang kong paatras.