12.

3.6K 391 63
                                    

Giữa những toà kiến trúc san hô ánh xanh ánh hồng lung linh, Laville quẩy cái đuôi vảy lụa màu lam tuyệt sắc, khoe mình óng ả khắp con mắt người nhìn ở đây muốn cháy bỏng.

"Vẫn còn người cá màu lam ngọc quanh đây ư?"

"Kiểu gì cũng bị vương gia để mắt tới thôi."

"Nhưng phải công nhận là cậu ta đẹp thật đấy, một tiểu mỹ nam thật sự."

Đúng rồi! Cậu đẹp nhì là không ai dám giành vị trí số một luôn ấy! Khen nữa đi nào! Laville bề ngoài yêu kiều rạng rỡ, chứ tiết tháo bên trong đã mất rồi, tung hoa hào hứng các kiểu mỗi khi được thiên hạ khen.

Cơ mà cậu cũng chơi lớn thật, dám lượn vài vòng thu hút sự chú ý trước giờ diễu hành của lão vương gia. Butterfly và Violet chỉ lẩn trốn sau một toà nhà, toát mồ hôi nhìn gã dở hơi ấy.

"Vương gia đến!"

Sau tiếng hô hào của một nhân ngư, kèn đón tiếp chói tai vang đều đều mà Laville cho là chả khác gì tiếng bò rống. Cậu theo tất cả cư dấn bơi tới khu vực trung tâm, đứng vây hai bên nhìn đoàn cá mập voi hùng hậu kéo cỗ ốc kim khôi hoành tráng những chiếc lọng tảo biển đỏ chót như nhung lụa.

Ngồi trên cỗ ốc kim khôi ấy không ai khác là lão vương gia Harmes.

Thấy tất cả thần dân đã tụ họp đầy đủ, hắn gượng người thẳng dậy kiêu hãnh, mái tóc đỏ đội vương miện, bên tay cầm cây đinh ba hãi hùng vươn thẳng lên cao, giọng uy quyền pha chút sự đe doạ.

"Hỡi vương quốc người cá! Các ngươi có yêu mến ta không?"

Ôi mẹ ơi, lại là cái trò tự luyến cũ rích ấy, có thể hỏi câu nào khác đặc biệt hơn không? Trong tiếng vỗ tay hò reo của mọi người, Laville chỉ ở một góc nghệch mặt ra lườm hắn, vỗ tay từng nhịp chán đời.

Harmes vẫn hỏi đi hỏi lại câu ấy chừng vài lần, vẫn là sự tán dương gượng ép của toàn bộ thần dân dành cho hắn. Gã nhếch mép mỉm cười hài lòng trong chốc lát, rồi đột ngột đổi mặt phẫn nộ tột cùng.

"Nhưng ta không tin tưởng các ngươi!"

Giọng gã ầm lên như núi lửa phun trào, khiến bất cứ ai cũng phải rụt người sợ hãi, bao gồm cả Laville. Xem ra vụ việc đột nhập ở toà cẩm thạch phía đông đã bị lão phát giác rồi.

Harmes rít lên giận dữ: "Hôm nay ta nhất định phải làm rõ! Trong đám các ngươi rốt cuộc kẻ nào đang tiếp tay cho tên Zata đó! Rà soát!"

Mệnh lệnh hắn vừa ban ra, đàn cá mập voi cùng những tên lính đùng đùng bơi tới cận mặt từng người, như muốn đe doạ cho khiếp sợ. Laville hơi e dè nép sát vào một nhóm người, đôi mắt láo lia quan sát xung quanh xem có khoảng bao nhiêu tên thuộc hạ dưới trướng gã, hòng tính toán cho việc bỏ chạy sau màn làm loạn sắp tới của mình.

Đang mãi mê quan sát, Laville không để ý vài tên canh gác cậu lừa hôm trước đã để mắt tới, chúng dạt đám người xung quanh ra, bơi đến trước mặt cậu lúc nào không hay, làm cậu suýt chút rớt tim ra ngoài.

"Ối trời ơi! Hú hồn!"

"Ngươi vẫn ngáo như vậy nhỉ?"

Hẳn chúng vẫn còn nhớ hình ảnh lố lăng của cậu hôm trước, đâm ra có chút khó ưa. Laville chỉ cười hề hề đổi giọng đáng thương, gãi đầu rối bời.

[AoV] [Zata X Laville] Người Đẹp Và Thủy QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ