Fearless 12: Acquaintance Party

4 5 0
                                    

Warning!!!!:Just don't mind my typo's,wrong spelling & grammar !!hehehe!!🖤🔥

A/N: being a first timer writer, expected the errors and the craziness of the author, nakakatuwa lang po kasing maging writer lalo na kapag may readers/darkbabies na sumu-suporta  sayo, Sat'wing makikita ko ang mga bumoto at bumasa o nag-share ng story na ginawa ko ay napakasarap sa pakiramdam,na sa kabila ng pagod,pagpupuyat,at pag-iisip ng magiging content or Yung magiging takbo ng every chapters of my story ,masasabi kong worth it !!!.. Maraming maraming salamat po sa inyo at binigyan n'yo ko ng pagkakataon at opportunity to enter and welcome me as a writer in Wattpad community.... salamuch chingu!!

Acquaintance Party Preparation

CJ POV

Matapos ang ilang araw na paghaharap namin ng Dark Ace every week ,this day ,walang klase at puro paghahanda para sa darating na Acquaintance Party,kakaiba ang preparation ng Acquaintance Party sa school na toh ,Wala Kasi kaming Acquaintance Party..dun kase samin makakaranas lang kami ng ganitong ganap kapag moving up na,dito naman.. every year!!masasabi mong kakaiba talaga,being a probinsyana na ignorante talaga so aketch...

"CJ!!paki abot nga nong kulay itim na tela.."..sigaw nong kasama ko na si Jean na nasa kabilang table na na-assign rin  sa venue ng Acquaintance Party...sampu kaming na assign sa pag skirting ng table..iba naman yong na assign sa stage ,sa tables at sa mga instruments at iba pang decorations sa loob ng venue...

"Jean heto na oh....."sambit ko habang inaabot sa kanya ang tela at pinag-patuloy ang gina-gawa...

Maganda ang napiling venue,malawak ang stage at napaka-ganda ,maaliwalas ang paligid..Walang pwestong na assign ang Dark Ace at wala sila dito ,tsk!.. di man lang nag-insist na tumulong nalang ng kusa,napaka- unfair non!!....Naalala kulang nong binigay ko kay Dwayne kahapon yong dinrawing ko para sa kanya,diko kasi naibigay yon nong araw na pinangako kong ibigay,di kase ako makahanap ng tyempo eh!!Kung ibibigay ko yon ng nandon ang mga kaibigan niya, errr!!ayuko kong ibigay noh!!

"Tulungan na kita??"...tanong ko kay Jessa na mukhang nahihirapan sa pag-skirting,hindi naman talaga siya dito,kaso gusto niya akong kasama kaya kahit di siya masyadong marunong sa pag-skirting mas pinili niya reto, naka-assign kase siya dapat don sa pag-abot ng mga lobong kulay  black at gold na ikakabit naman ng mga boys sa iba't ibang bahagi ng venue..

"Ang bilis mo namang natapos?!.."gulat niyang sabi habang kumuha ng pin at ginamit yong pang sukat para pantay ang skirting ng lahat...

"Sanay na ako dito,napag-daan ko kase yan sa TLE naming dressmaking tapos tinuruan kami ng lecturer namin kung pano mag skirting"... paliwanag ko habang tinu-tulungan  siyang mag-skirt..

"Grabe ang ganda talaga ng venue!!mas lalong pina-ganda ng todo ah!!"...gigil ni Jessa ng matapos kaming mag-skirt at nilibot at chineck namin ang lahat ng table.....

"Ang ganda nga!!"...sabat ko naman..

Ang totoo ngayon kulang mararanasan ang ganitong event sa tanang buhay ko...Hindi ko talaga ma-explain ang magaganap bukas,kahit di man kagandan yong gown ko para bukas at yong magiging performance namin,lalo na yong panghuling sasayawin namin. 

.................

After lunch....

Wala na kaming gagawin ngayon pero hindi muna kami pwedeng umuwi kaya imbes na magstay sa classroom,dumito na muna ako sa Campus Library na napaka-ganda..Pumasok ako sa library,walang ni isang tao bukod sa librarian na nasa pwesto niya,lumapit ako sa kanya at binigyan niya ako ng isang log-in book na nagpapatunay na pumunta ka sa library sa saktong oras at petsa... Pagkatapos kong mag-log-in  pumunta ako sa mga acting books na madalas kong binabasa..May umagaw sa aking libro na pinamagatang "Ikaw ang mahal ko"....

THE FEARLESS WOMAN W/SIX VAIN BOY'S[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon