Fearless 25

1 2 0
                                    

A/N.... typographical,wrong spelling and grammar may contains on this chapter....just enjoy reading my DarkBabies...

Kaizer POV

Flashback.....

"Learn to defend yourself,never been planned to lose.If you think your strong enough,let your punch bring it!!"...mga katagang sinabi ng trainor namin...

"I've never plan to lose"... I said..

"Your the Ace of this gang, your the one who will begin to prove that you are a sacred Ace of this Dark Ace.."...he said while tapping my shoulders..

"I'm too old to continue as your trainor, I'm no longer had a strength to teach Dark Ace anymore." ....gulat akong nag-angat ng tingin sa kanya na puno ng pagtataka...

"Bakit??..are you sick of teaching us,I admit that sometimes we're not regulating your effort to teach us, I'm sorry for that"... I bent my head on him

"No, I'm just too old"...

"But.."

"Apo, matanda na si Lolo mo,at may kinakaharap siyang pagsubok sa buhay ngayon,di na n'ya kaya pang turuan ka.".. malungkot na ani ni grandma

"May breast cancer siya"...sambit ni Lola...gulat akong napatingin sa kanilang dalawa....

"Nakuha ko ang sakit na toh,Nung mga panahong mahirap pa ang buhay na dinadaan namin ng Lola mo, umakyat ako sa mataas na puno ng niyog noon,para kumuha ng niyog para pang gata sa gulay ng Lola mo,ayaw ng Lola mo ang umakyaat ako ng kahit anong puno,pero makulit ang Lolo mo eh.hehehe"... natatawa pa niyang sabi habang ako nagiging emosyonal na....."Aksidenteng pagkuha ko sa niyog hindi ako nakabalanse kaya ako'y nahulog,sa subrang sakit di ako nakatayo kaagad hanggang sa diko na malayan na sumunod pala ang niyog na kinuha ko sa taas at dumapo sa kanang suso ni Lolo,ayaw magpaiwan ng niyog eh gustong sumama sakin.."... dagdag niyang sabi...

"Lolo,maaagapan pa naman toh hindi ba??"...tanong ko

"Kapag tumatanda mas lalong lumalala at isa pa Apo, pinangako niya sa sarili niya na hindi siya magpapa-doktor, hihintayin nalang daw niya kung kelan siya kunin ng panginoon"... nakangiti ngunit may lungkot na pagkasabi ni Lola...at doon na tuluyang tumulo ang luha ko...

"Kaya apo,fight for yourself,never been frightened of"... sambit ni Lolo na tumatak sa puso't isip ko...

"I'll go ahead grandma,grandfa"paalam ko ,papasok pa ako..

"Hmm, mag-iingat sila sayo,mamayang hapon pagkatapos ng hapunan n'yo ay huling ensayo n'yo na kasama ako"... Nakangiting sabi niya...

"Yes po"... magalang kong sagot..

I love you Lolo, without you I think until now I've been frightened to fight and face every second, because of you,I live in this world brave and strong,and I promised that I will never disappoint you.. .....

End of flashback...

Knock!!knock!!

Lumapit ako sa pinto at pinagbuksan ang kumakatok...

"Hapunan na Kaizer"... nakayukong sambit ni CeeJay,siguro nahihiya siya dahil sinabihan ko siya kaninang sumubra na siya...

"Hmmm, susunod ako"...usal ko...

"Sige"... sambit niya saka tuluyan ng umalis sa kinatatayuan niya at pumunta sa harapan ng kwarto ni Ayato na pagewang gewang pa,at kumatok,agad namang bumukas ang pinto..Nakita ko kaagad ang maningning na ngiti ni CeeJay...

"Hapunan na sungit.."nakangiting sabi ni CeeJay

"Masarap ba niluto mo,suplada??".. nakangiti ring tugon ni Ayato..

THE FEARLESS WOMAN W/SIX VAIN BOY'S[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon