Fearless 1

34 11 2
                                    


Author's note:Pssttt pede kayo mag suggest ng actor or actress na magiging katugma sa mga karakter sa kwentong ito, simpleng pa alala nasa taas po Ang mga social account ko pede ring dito sa email ko => jessashellac@gmail.com

Please check out my YouTube channel, dahil nakabuo na po ako ng portrayers ng book na toh...so please check it out..(Jessa언니)... copy paste lang yarn then nasa videos ko ang hinahanap n'yo

CJ'S POV

🎶 Umaga na umaga na unang pasok sa eskwelaaaa....Tinatamad na excited tuleg kasi ako blehhh🎶

Ako po yan...kumakanta habang nagliligpit ng higaan .Unang araw ko ngayon sa bagong paaralan na aming papasukan ni kuya Christof ,mas malapit kase dito yung papasukan niyang trabaho.Oo working student kuya ko sa isang restaurant na mamahalin at magiging waiter siya doon.

Plinano ko ngang mag working student din tulad niya pero ayaw ni kuya, kase sabi niya focus lang daw ako sa studies at siya na bahala sa panggastos namin sa pag aaral kasi nga kapag aasa kami kay tatay iwan po kung kami pa ay buhay,laklak lang kasi siya ng laklak sa alak. Tskkkk tatay magbago ka sana...

Walking distance lang naman yung bahay namin papunta restaurant na pagtatrabahuan ni kuya at sasakay naman kami ng tricycle 10 pesos papuntang school namin ..Yung bahay namin hindi amin yun nirentahan lang namin ng 2,500 pesos at syempre di kasama yung tubig at kuryente pero okay naman kay kuya kase kapag naging regular na sya 5,000 yung buwan niya sangayon 3,500 muna daw kasi baguhan..

Heto ako ngayon nagluluto ,kakatapos kulang maligo at naghahanda na sa pagpasok sa skwela.Kailangan Kung bilisan para pagdating ni kuya maliligo't kakain nalang sya ,kahit yun lang mabawasan Yung pagod niya..hayyy kuya Kong mabait at gwapo mahal na mahal kita......

Habang nagluluto bigla nalang may bumukas sa pinto,ang saya ko pa nung silipin yung pinto kase akala ko si Kuya na yun kaso bigo so tatay pala nakangiti nga pero lasing.. hayysss buhay nga naman...tatay magbago kana plss...

Kasalukuyang naghahanda nako ng hapag kainan eksakto namang dumating si kuya galing overnight sa trabaho,halatang pagod ngunit nakangiti parin si kuyang nakatingin sakin,napailing nalang siya nung seninyasan ko syang tumingin kay Papa na nakahiga sa sofa..

"Good morning bunso'y kong maganda" sambit ni kuya ng nakangiti at naghahanda na upang maligo

"Magandang - magandang umaga sa kuya kong gwapo't mabait" buong ngiti ,kumpletong ngiping tugon ko kay kuya...

"Maliligo muna ako bunso'y" paalam ni kuya .. tumango lang ako bilang tugon

.................

" NAILLET SIRHC INTERNATIONAL SCHOOL" Sigaw habang nasa tapat ng gate ,natawa nalang si kuya sa ginawa ko,eh kase naman nasipag tinginan yung mga studyante samin este sakin lang pala ..hehehehehhehehe na excite lang si aketch eh..

Ito po papasok nako sa paaralang ito parang pakiramdam ko magiging maganda buong araw ko, pakiramdam lang naman po kaya bahala na si Santa ahihihihi...


..............

Gurabenggg paaralan na to!!

High School at College ang plinano daw nang may ari ng school dito at nais nyang sa iisang pader lang ang dalawang paaralan..kaya pala ang laki laki ng area

Ang NAILLET SIRHC INTERNATIONAL SCHOOL ang nasa unahan bali ito yung magiging main school at ang NAILLET SIRHC COLLEGE naman nasa likod ..

Tug dug tug dug tug tug tug...

THE FEARLESS WOMAN W/SIX VAIN BOY'S[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon