-Happy 18th birthday-
Kent Angelo POV
"CeeJay,hindi ka pa ba magbibihis??"..tanong ko kay CeeJay na nakatuon ang atensyon sa anak n'yang nakakatitig lang sa kanya habang tinuturuan n'yang magsalita ng "mommy".
"Ayuko!kayo nalang siguro,dito nalang ako."sagot n'ya...
Alam n'yo,minsan tong babaeng toh may saltik din eh.
"Hindi maitutuloy ang party na yon kapag wala ka?!"..di makapaniwalang sabi ko
"Magagawa n'yo yon,magsaya lang kayo".. nakangiting sambit n'ya..
"May lagnat ka ba??"... pilosopong tanong ko
"Paki-check mo nga"... pilosopong sagot n'ya
Tang*nanag naman oh!!
"Ano ba,18th birthday party mo yon tapos hindi ka sisipot?!"..inis kong sabi...
Ako kasi malilintikan neto kapag hindi ko na papayag si CeeJay na pumunta sa bahay nila dean para sa 18th birthday n'ya.Sayang ang effort ng dad n'ya kung hindi s'ya pupunta.
"Ayuko nga,dito lang ako".. nakangusong sabi n'ya..
Mapipilit ko nga ba s'ya??Bakbakan lang kase ang madali n'yang di tanggihan.
"Kakatapos ko lang mag-luksa,tapos magsasaya ako ng bigla.Ang pangit non diba??"pagdadahilan n'ya, napatalikod nalang ako sa inis.
"Angelo!!"..tawag n'ya sakin
"Ano na naman!!"inis kong tugon..Ano na namang kalokohan ang naisip nitong babaeng toh..
"Sabi rin kase ni Lola ko nung buhay pa s'ya, pangit raw kapag ganon ang gagawin mo at sumuway ka sa isang pamahiin,parang ang feeling nun ay masaya ka nang mawala ang pumanaw mong minamahal"..dagdag n'ya pa..
"Ano ba CeeJay!!Wala akong pake sa pamahiin mo.Ang tanging gusto ko lang ay ang isuot mo ang gown na yan at pumunta na tayo sa party mo!!"..sigaw ko sa inis habang tinuturo ang gown na ginawa ni mommy Kai..
"Ayyy,galit?!"..sambit n'ya..
Sasagot na sana ako ng may mag-door bell.
"Bantayan mo muna si baby Kenzo,ako na titingin kung sinong dumalaw sa mahal kong asawang sumasabog na sa galit".. pang-aasar n'ya saka umalis ng aktong babatukan ko na s'ya.
Simula nong palagi kaming mag-kasama para sa misyon kung kasama s'ya,naging close na rin kami.Hindi ako masyadong nakikipagkaibigan kahit kanino at mahirap akong lapitan kaya nagulat ako sa babaeng toh.
Madalas n'ya akong inaasar, palagi n'ya akong binabara at palagi n'ya akong pinapatawa.Simula nong pumanaw ang mahal n'yang ama mas naging fearless s'ya nung naka-get over na s'ya sa nangyari.
Palagi s'yang nag-kukwento sakin,tungkol sa ilangan n'ya sa bagong buhay n'ya kasama ang totoo n'yang ama.Sabi n'ya rin sakin nahihirapan pa s'yang tawaging daddy si Tito Chris at mommy naman kay tita Cassy.
Marami lang din ang hindi nawala sa kanya,ang pagmamaldita, pagmamatigas,pagpapatawa,palaban,malaya at mapagmahal.
Naalala ko pa yong araw na matagal akong nagising dahil sa plano namin sa misyon na hindi man lang s'ya natatakot.Bumungad kasi sakin non pagkagising ko ang litrato kong naka boxer lang.Hinabol ko s'ya ng hinabol,sa kagustuhan kong makuha yong phone n'ya para mabura ang litratong yon.Sa subrang lakas n'yang tumakbo,diko na malayang nasa labas na pala kami ng unit namin at pinagtitinginan na ako ng karamihan dahil sa suot kong tanging boxer lamang...
BINABASA MO ANG
THE FEARLESS WOMAN W/SIX VAIN BOY'S[COMPLETE]
RandomDark!!!!! I wonder how I felt I'm stronger enough to fight..I can't blame myself to change every step I take. "How could it be possible if someday I need someone to take care and to understand my situation" "What if someday the truth will revealed "...