-Fearless 32:Lost mom and his son-
CeeJay POV
"Ayaw niyang tumahan,papaluin ko toh sa pwet eh"..rinig kong sambit ni Cian
Gising na ako ngunit ayukong imulat ang mga mata ko, pinakiramdaman ko muna ang mga tao sa paligid ko.
"Ayusin mo kase,gusto mong ikaw ang magpainom ng gatas sa kanya hindi ka naman marunong"..boses ni Jessa ang sumagot kaya alam kong narito rin atah si Kaizer.
"Ayan!!tingnan mo Jessa nagawa ko!!"..sigaw ni Cian sa tuwa na ikinadahilan ng pag-iyak ni baby Kenzo.
"Naku naman!!hinaan mo kaya yang boses mo,Ayan umiyak na naman"... pangaral ni Jessa...
"Hoy!! sigurado ka bang kay Ace galing yan??".. tanong ni Jessa
"Oo nga sabi,sabi niya na nasa bag niya raw nilagay kaya wag ka ng magtanong"..
Wala pala sina Kaizer dito,tsk!!..
"Ang ingay naman"...bulalas ko,saka dahan-dahan na minulat ang mga mata
"Gising ka na"... nakangiting bungad sakin ni Jessa
"Ate CeeJay musta??"..si Cian tiningnan ko naman si baby Kenzo na hawak niya.."Ate pwede na'kong maging daddy"...dagdag niyang sabi...
"Ha!ha!ha!..Hindi mo pa kaya...".. taas kilay na ani ni Jessa..
"Nasan sila??"..tanong ko
"Si Kaizer umalis,sina Dwayne, Jacob, Ayato, Louisse at Michael ay nasa guidance office kasama si Dean."..sagot ni Jessa
Tatayo na sana ako ng mag-ring yong phone ko..
"Kuya??".. bungad ko kay kuya.."Napatawag ka??".. dagdag ko
[Narinig ko ang nangyare,okay ka lang ba bunsoy??]..tanong niya
"Oo kuya,malayo sa bituka.Nga pala kuya kumusta si tatay?"...ani ko
[Good news,bumabalik na siya sa normal,epektibo yong plano nating hindi ka muna uuwi hangga't hindi siya nagbabago.hahaha]
"Mabuti naman kung ganon"... nakangiti kong sabi
Plano namin ni kuya na hindi ako uuwi hangga't hindi binago ni tatay ang nakagawian niya.Sinabi ko rin Kay kuya ang tungkol kay baby Kenzo,at wala kaming planing ipaalam kay tatay baka ma-misunderstand n'ya at babalik na naman siya sa dati.
[Basta kapag may problema ka ah tawagan mo lang ako,sige bye bye na,may presentation pa ako, tatawagan ko rin saglit si ate Loriejean mo regards mo nalang ako kay baby Kenzo]..
"Hmm,bye"... sagot ko...
Si ate Loriejean bumalik ng state's para asikasuhin ang kompanya at ang bagong project na gagawin nila.Kaya si kuya naman todo aral para mahabol ang tuktok na naabot ni ate Loriejean.
"Balik na tayo sa klase"..suhesyon ko
"Sabi ni dean dito lang daw kami para bantayan ka, excuse na tayo sa klase..".. nakangiting sambit ni Jessa
"Jessa samahan moko".. sambit ni Cian..
"S-saan"..utal na sagot ni Jessa
"Sa canteen, bibili ng pagkain para kay ate CeeJay ko".sagot naman ni Cian na binigay sakin si baby Kenzo.
Kamot batok namang tumayo si Jessa at nakayukong sumunod kay Cian.Nang maka-alis ang dalawa, nilagay ko si baby Kenzo sa kama at tumayo para uminom ng tubig.Saktong pagka-kapa ko sa cellphone ko ay nag-vibrate Ito.
BINABASA MO ANG
THE FEARLESS WOMAN W/SIX VAIN BOY'S[COMPLETE]
AcakDark!!!!! I wonder how I felt I'm stronger enough to fight..I can't blame myself to change every step I take. "How could it be possible if someday I need someone to take care and to understand my situation" "What if someday the truth will revealed "...