CSM POV'
"Mabuhi! Malipayong pag abut sa Cebu!" [Mabuhay! Maligayang pag dating sa Cebu!]
(Sorry if mali yung Cebuano language ko hehe, correct me if I'm wrong nalang po:D)
"WHAAAAAAAAAA! ANG ASTIG CSM SISIW!" Napangiwi ako kay Imagination Boy nang bigla itong tumili. Natawa pa yung mga tauhan ni Fire. Tsk. Kakababa lang namin sa Eroplano ko.
Hindi ko inaasahang may ganto pala. Tsk. Sinabitan kami nang bulaklak na ikinatuwa nang isa. Langya? Babaw talaga nang kaligayahan, eh.
"Ang gwapo nyo po Sir."
"Maligayang pag dating po sa Cebu Sir."
"Cute nyo po Sir, hehe."
Langya? Tsk.
"SALAMAT!" Tuwang tuwa na saad ni Imagination boy. Napairap ako. Nauna na akong nag lakad habang dala ang isang maleta namin. Nakita kung nakikipag kwentuhan pa si Imagination boy sa mga cebuanang FA.
"MABAIT YAN SI CSM-----CSM SISIW! SANDALI LANG!" Rinig kung habol ni Imagination Boy. Hindi ko ito pinansin at dire diretso lang sa pag lalakad habang hila hila yung maleta. "BABYE SAINYO!" Rinig kung paalam ni Imagination Boy.
Ang bait nya naman yata ngayon? Langya?
"Sayang hindi man lang natin na tanong kung girl friend yun ni Sir!"
"Oo, giunsa siya mahimong usa ka babaye?" [Oo nga, kaano ano nya kaya yung babae?]
"Kabalo ka sa uyab ni Sir, sayang wala mi nakuha pangalan sa lalaki." [Malay mo nobya ni Sir, sayang hindi natin nakuha yung pangalan nung lalaki]
Langya? Naiintindihan ko ang simasabi nila. Tsk. Ako girlfriend? Langya.
"CSM SISIW NAMAN HUWAG PO AKONG IWAN!" Nakangusong saad ni Imagination Boy nang mahabol ako nito. Agad syang bumulupot na parang ahas sa braso ko. Langya?
"Tsk, sumonod ka kasi palagi sa akin." Walang expresyong saad. Sabay na kaming nag lalakad ngayon. Tinulak ko yung isang pintuan na syang pag labas namin si Exit. "EH?! NAKASUNOD NAMAN AKO EH! IKAW LANG TALAGA YUNG MANGIIWAN!" Parang tangang saad ni Imagination Boy na akala mo iiyak.
Langya?
May itsura sana isip sabaw naman. Langya.
"Tsk, tumahimik kanga dyan." Walang ganang saad ko. Mas lalong napanguso si Imagination Boy. "Eh?! Bakit ba ayaw mong maingay ako Csm sisiw?!" Nakangusong saad ni Imagination boy. Langya? Pwede bang tumahimik sya? Langkulit nya eh. Tsk.
"Kasi ayaw ko nang maingay." Walang expresyong saad ko. Mahina lang ang pag kakasabi ko kasi nakita kung napapatingin yung mga taong nadadaanan namin. Langya ang ingay kasi nang kasama kung ito, eh. Tsk.
"Csm sisiw naman eh?! Ayaw mo pala sa akin!" Parang tangang saad ni Imagination boy. Gusto kung iwanan sya sa mga ginagawa nya ngayon. Langya. Nahihiya ako para sa sarili ko. Tsk.
"Ang cute nung lalaki best oh!"
"Saan?! Oo nga ang cute nya! Pero mukhang may girlfriend oh!"
"Oo nga! Parang mag kaaway sila. Sana akin nalang yung guy."
BINABASA MO ANG
Cre'scent Moon (The Rank Series #1)
ActionTyraene Alaire Imperial is one of the most famous student in their school, nasa kanya na ang lahat, but what if he likes a simple cold hearted girl? Mag kakagusto ba sakanya ang babaeng cold hearted na kahit anong expression ay wala? Mag kakagusto b...