PARIS POV'
NAALIMPUNGATAN AKO nung biglang may sinag na araw ang tumama sa mukha ko. Napabalikwas ako nang upo. King ina. Bumungad agad sa akin ang mukha ni King ina. Tsk.
"Boss buti na gising agad kayo." Saad ni King ina nang makita akong umopo. Sininghalan ko sya. "Ano bang oras na? King ina eh nang gigising ka, ginising mo ba ako, ha? Ha?" Inis na saad ko kay King ina. Nag kunwaring kumamot sa ulo si King ina.
King inang ito. Akala mo naman may buhok tsk. Feeling amp.
"Alas singko na Boss." Saad ni King Ina. Mas lalo akong nairita sakanya. "Eh ang aga aga palang eh?! King ina wala namang pasok bakit maaga mong binuksa------AY KING INA! HINDI ARAW TUMAMA SA MUKHA KO?! KING INA GINAMIT MO YUNG SUN LIGHT MO NO?!" Inis na inis na saad ko. Halos umusok na ang ilong ko kakasigaw kay King ina.
King ina! Sino ba naman kasi ang hindi manggigigil kung gisingin kanang napaka aga tapos wala pang pasok! King ina! Nakakagigil! Grrrrrr!
"Boss king ina kasi, ayoko panamang mamaya kaya king ina, ginising po kita king ina, kasi gustong makilag laro sa akin ni Sleepy, hindi ako makalabas dahil ayaw kung matege." Paliwanag ni King ina sabay turo sa labas nang pinto.
Napataas ang kilay ko nang makita ang matabang aso ni Csm. King ina. Pwends nga pala ang dalawang to. Tsk.
Nakangiwi kung binuksan ang pinto. Tuwang tuwa namang lumabas ang king ina. Tsk. "SLEEPY NAMISS KITANG KING INA KA!" Napangiwi ako nang mag yakapan si King ina at Sleepy. Tsk.
Mukhang nag kakaintindihan silang dalawa. Dahil kasama sa kakayahan ni King ina ang makipag usap sa mga tao at hayop. Tsk. Astig no? Masakit nga lang sa tenga. King ina tsk.
Napailing nalang ako at bumaba. Nag simula na akong mag luto. Ininit ko yung ulam na tineck out ko kagabi kila Meteor. King ina. Laptrip takbuhan namin dahil sa asawa ni Meteor. Tsk.
Pag katapos kung mag luto ay kumain na ako. Tinakpan ko ang mga pag kain at hinugasan ang mga kinainan ko. Umakyat ako pataas. Papasok na sana ako pero napahinto ako nang makita si Wyn.
"Umuwi naba si Csm?" Tanong ko kay Wyn. Sabay turo sa pintuan ni Csm na naka sara. Napatingin naman si Wyn sa pintuan ni Csm bago umiling. King ina? Hindi parin nauwi ang isang yun. Tsk.
"Hindi pa Paris girl eh pero hehe, kakain na ako lalabas kami ni Shorty! Papasyal nya daw ako sa World nang mga hotdog nya hehe! Omg nakaka wet!" Kinikilig na ewan na pag tukoy ni Wyn sa pabrika nang mga hotdog nila Shorty.
Nakangiwi nalang akong tumango. "Sige kumain kana, lock mo nalang yung pinto kana naka alis kana matutulog ulit ako." Saad ko kay Wyn. Nakangiti itong tumango. "OKEY PARIS GIRL MAG PAKA WET KA HABANG WALA AKO HEHE!" Napangiwi nalang ako sa sinabi ni Wyn bago pumasok sa kwarto ko.
Nang makapasok ako sa kwarto ko ay kinuha ko ang selpon na binigay sa akin ni Rhapsody. Humiga ako sa kama bago binuksan ang Instagram ko. Napataas ang kilay ko nang may makitang may nag follow sa akin. Tiningnan ko yun isa isa.
@FIREEEE followed you.
@METEORFUEZCA followed you.
@SKYYYYRAIN followed you.
@ANGELDEMON followed you.
@TRESIEEBABY followed you.
@CYAN KIM followed you.
Napataas ang kilay ko nang biglang makita ang pangalan nang king ina. King ina? King ina?! King ina?! King ina?! WHAAAAAAAAAA! WHAAAAAAAAAA!
Nanlalaki ang mata kung umayos nang upo sa kama. Niyakap ko ang unan na hawak ko at kagat labing pinindot ang profile ni Antipatiko.
BINABASA MO ANG
Cre'scent Moon (The Rank Series #1)
Hành độngTyraene Alaire Imperial is one of the most famous student in their school, nasa kanya na ang lahat, but what if he likes a simple cold hearted girl? Mag kakagusto ba sakanya ang babaeng cold hearted na kahit anong expression ay wala? Mag kakagusto b...