SPG ALERT! WARNING! SPG ALERT! R-18!
(Pwede lang mag basa nito ay 18+! Bawal sya sa 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,16,17! Forshort bawal sya sa atin! Ok! Naexcite yarn?! Tsk! Tsk! Bahala ka nga!)
TYRAENE POV'
NAPAKA DAMING Tao ang nasa event. Halos lahat ay kilala ko kaya hindi na ako mapirmi sa isang tabi. Para akong robot na nakangiting nakikipag usap sa lahat lalo na sa kasama ko sa politika.
Napaupo ako sa upuan nang matapos kung malibot at matingnan ang lahat nang kasama ko. Buntong hininga akong uminom nang tubig. "Honey, are you ok? Gusto mo nabang mag pahinga muna?" Nakangiting saad ni Mommy bago hinawi ang buhok ko.
Bumuntong hininga ako bago mabilis na umiling umiling. "No mom. I'm ok. Don't mind me." Pilit na ngiting saad ko kay Mommy. Ngumiti si Mommy sa akin bago pinisil ang aking pisnge. "You look like you're Dad baby. I know. He's proud of you." Nakangiting saad ni Mommy.
Nakangiti akong tumango tango sakanya. "Yes he will Mom. He will." Nakangiting tango tango ko. Ngumiti si Mommy sa akin bago tinuro ang mga kaibigan sya sa isang gilid. "I go to my friends muna ha? Pahinga ka ulit kapag pagod kana ha? Just call me kapag may kailangan ka." Nakangiting saad ni Mommy bago pumunta sa mga kaibigan nya.
Nakangiti ko nalang tiningnan si Mommy bago muli kung binaling ang tingin ko sa hawak kung basong may lamang tubig. Tsk. Kung wala siguro akong sakit. Baka kanina pa ako lasing kasi saan saang lamesa na ako na umiinom pumupunta.
Buti nalang naka libre ako doon. HEHEHE!
"Hoy." Naangat ko ang aking tingin nang may umopo sa gilid nang upuan ko. Tinaasan ko nang kilay si Csm sisiw. Sa ilang ulit na pag kakataon ay tiningnan ko ulit sya mula ulo hanggang paa. Napapikit ako sa inis nang makita ang kanyang suot.
Aish! Sinong lalaki ang hindi matutuwa sa suot nya?! Ha?! Hindi naman sya ganyan manuot dati eh. Nawala lang sya sa puder ko naging ganyan na sya. Tsk. Mukhang kailangan nya nang alaga eh. Tsk.
Imbes na ngitian si Csm sisiw ay umiwas ako nang tingin. Muli akong uminom nang tubig. "Hoy n-nung isang araw kapa ha?" Rinig kung saad ni Csm sisiw sa akin mula sa tenga ko. Mas lalo akong nainis nang maamoy ko ang alak sa kanyang bibig.
Mas lalo ko syang hindi pinansin. Tumingin lang ako sa kung saan na para bang wala akong naririnig. Hmp! Wala akong naririnig no. Kayo ba may naririnig? Wala naman diba?
Kailan pa sya natutong uminom?
Ako nga na may party at birthday ngayon hindi umiinom tapos syang bisita. Nainom! Wow naman! Nakakainis. Hindi dapat ako nag lagay nang alak sa party eh. Nakakainis. Nakakainis nang sobra. Sa susunod na mag pa-pa-party ako wala nang alak na mangyayari.
Wala akong alak na ilalabas. Tsk.
Kala mo, ha.
"Hoy Mr. President naging presidente kalang hindi kana namamansin ha?" Natatawang saad ni Csm sisiw. Aish! Kanina paba sya nainom?! Para na syang tangang nag sasalita eh. Bahala sya dyan! Hindi ako namamansin nang lasing.
Saka ako? May naririnig. Wala naman no! Wala talaga.
"Hoy Tyraene." Rinig ko nanamang pag tawag nya banda sa may tenga ko. Napalunok ako. Napatingin ako lalo sa kung saan. Sinilip ko ang langit. Walang Cre'scent Moon. Siguro kaya sya wala dahil katabi ko sya. Katabi ko yung Cre'scent Moon.
BINABASA MO ANG
Cre'scent Moon (The Rank Series #1)
AcciónTyraene Alaire Imperial is one of the most famous student in their school, nasa kanya na ang lahat, but what if he likes a simple cold hearted girl? Mag kakagusto ba sakanya ang babaeng cold hearted na kahit anong expression ay wala? Mag kakagusto b...