I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C67] THE MASQUERADE BALL (part2)

1.7K 35 14
                                    

Chapter 67: THE MASQUERADE BALL (part2)

***KENNETH'S POV***

SHE RUN AWAY..

Masakit..

Bakit kailangan nya pang tumakbo palayo?? Para ano?? Para ipamukha nya sa akin na hindi nya ako magagawang mahalin katulad ng pagmamahal nya kay Dylan??

DYLAN.. t*ngna! bakit ba kahit wala ka na, kahit malayo na kayo sa isa't-isa, ikaw pa rin ang mahal nya?!

Pero sige, hahayaan ko na lang muna sya.. maybe she needs time to think.. Masyado lang siguro akong nagmadali.. Natatakot lang kasi ako na baka isang araw paggising ko, wala na sya sa buhay ko.. I wait for her answer.. Bahala na kung umaasa man ako sa wala..

"may I call on the Henares & Manjares family to share their message for the successful merging of their company and to give us a toast"  narinig kong tawag nung host

With hesitance, umakyat ako sa stage kasama sina mama at yung dalawang Manjares.. Good thing, tito Symon's youngest son is not here.. Baka magkaron lang ng gulo kapag nangyari yon.. Selfish na kung selfish pero natatakot akong mawala sa akin ang mahal ko..

"hijo, where's your wife?" sa halip na sagutin ko ang magaling kong ina, tinignan ko lang sya ng masama at saka ako bumaba sa stage na yun para hanapin si Euni.. But she's nowhere to be found..

D*MN IT!!

"you're looking for your WIFE, right?" Cheska said smirking at me..

"I'm not looking for my wife.. hinahanap ko ang babaeng MAHAL KO.. " I said coldly emphasizing the word 'mahal ko' para malaman nyang kahit hindi kami kasal ni Euni, mahal ko pa rin yung babaeng yun.

"tsk tsk tsk, I pity you Kenneth.. Hindi mo na makikita ang mahal mo kasi I saw her running away with the one SHE LOVES.. I think his name is Dylan.. Does it ring a bell, Kenneth??" nang-iinis na sabi ni Cheska while smiling and that makes me more pissed..

"you're lying"

"Why do I need to lie Kenneth?? It is not as if I'm  hoping that we will be together again.. duh kenneth! I'm just concern kasi alam kong mahal mo na sya but she couldn't love you in return.. Mahal pa rin nya si Dylan who's currently in love with my sister Bridgette.. At saka kahit papano may pinagsamahan na tayo Kenneth, ayoko lang makita kang nasasaktan kasi alam kong nasaktan na rin kita dati.. Ayoko ng mangyari ulit sayo yung nangyari noon kaya wag kang magagalit sa akin kung sinasabi ko sayo kung ano yung nakita ko kanina.."

I think something stab my heart.. totoo din kasi ang sinabi nya..  Minsan na akong nasaktan ng dahil sa kanya at ngayon nasasaktan na naman ako dahil kay Euni..

"get out of my sight Cheska"

"Kenneth-"

"I said get out of my sight!" walang masyadong tao sa pwesto namin kaya alam kong walang nakarinig sa p[agsigaw ko sa kanya.. umalis na sya

dahan-dahan akong napaupo when someone stop in front of me..

"ahmmm, Kenneth"

"WHAT?!" tinignan ko yung babae.. halatang nagulat sya sa ginawa ko.. "Ikaw pala Eit..I did not intend to yell at you I'm just in a bad mood.." napayuko ako

"ah.. i-itatanong ko lang kasi sana kung nakita mo si Euni.. Nakita ko na kasi sya kanina kaso may kausap sya at mukhang seryoso sila so awaited.. Yun nga lang di ko na sya makita ngayon.."

"lalaki ba yung kausap nya?"

"ah eh.. hmmmm"

"lalaki nga.." napakuyom ako ng palad at saka iniwan si Eit.. Alam ko na.. Tama nga si Cheska.. Umalis si Euni kasama si Dylan

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon