Chapter 28: Masama ba 'ko?
***Atheng's POV***
Where am I??
PSH! >__________<
Andito ako sa gym, May meeting kasi ang mga sasali sa contest at nasa kabilang row naman ang mga malditang CKO
>__________<
30 minutes na kami dito TSS!
"Our acquaintance party will be on August.. All participants are required to perform for 3-5mins, Back-up dancers or singers are allowed.."
Who's talking?? Si Mr. President at hindi maalis-alis yung ngiti nya nung malamang kasali ako.
-___-
TSS kung alam nya lang, kinailangan pa kong kaladkarin nung 3 para lang umattend ako sa meeting na 'to..
Ano ba namang parusa 'to?? Mabait na naman ako ah.. -______-
Kanina ko pa gustong umalis kasi kanina pa rin ako pinag-uusapan dito! Yung mga CKO, titingin sabay magtatawanan
Nakakairita lang.. >________<
"Mr. Montillano, hindi ba ang pangit tignan kong yung isa sa contestant eh nililigawan mo.. I think that's awkward." sabi nung isang contestant..
"oh, for that? you have nothing to worry coz' i will not be judging the competition .Our faculty member will be the one to judge you. I think there's nothing wrong if Ms. De Vera will join the contest, right?"
ANAK NG.. Kailangan pa bang ipagkalat na ako yung tinutukoy nung babae?? Ayan, ang sasama na naman ng tingin ng CKO..
sabagay, kelan ba hindi?? Saka okay lang din naman kung magbaback-out ako, mas pabor pa sa akin yun kasi wala naman talga akong balak sumipot >]
"and for those who are listed here as a participant, if you did not appear on the stage you will suffer on a consequence.." pagpapatuloy ni Dylan, at talaga namang sa akin pa nakatingin..
Nalaman nya agad balak ko??
>_______<
"What consequence is that??"
"Why Ms. De Vera?? Are you planning to do such thing??"
TSS.. -_____-
"Well, Mr. Montillano, i was just asking" sagot ko sa kanya.. Bat ba alam nya gagawin ko?? obvious ba masyado??
"It's a 30 days community service.."
PSH!! 30 days?? OO na!! SASALI NA NGA!!! >___________________<
"Excuse me, sweetie" sabi ni Bridgette
"ok, pwede ka na dumaan.." sagot ni Dylan..
pfffffffffffft.. hahahaha.. Nice Dylan.. ^________^
"whatever, as I was saying we have a proposition kapag nanalo ang CKO sa contest which is super expected na lilipat ng school si Atheng.. "
Teka?! Bakit ako napasali???
"TSS.. Pwede ba, wag nyo ko maisali-sali dyan. Wala naman akong pakialam kung manalo kayo o hindi.."
"Natatakot ka ba, Atheng? hahaha" sabi ni Erica
"TSS.. AKO??? ASA naman.. Ayoko lang makisali sa ka-cheapan nyo.."
"Whatever, Basta it's a deal." sabi naman ni Bless
"AYOKO SABI!!!!!!!!!!!!!!!"
"We will never leave you alone.. Hindi ka namin patatahimikin.." Michaela
"Kayo gusto ko na patahimikin.." >____________<
Matagal na. Kung 'di nga lang kasalanan yun PSH!
"Wala ka pala Atheng! Takot ka pala sa CKO!! " Kantyaw ng mga alipores ng CKO
"Yeah right kasi alam na nya na kami ang mananalo att ilalamapaso namin sya sa kahihiyan hahaha" sabi ni Monique
NAKU.. NAKU.. wag mo na patulan Atheng.. BAKA MAGKABLACK-EYE lang sila..
(~___________~)!!!!!!!!!
"Pag ako ang nanalo, lalayas kayo ng school na 'to.." Sabi ko sa kanila.
"As if naman na matatalo mo kami.. " Bridgette
"Actually, manalo man ako o matalo, pabor na sa akin yun.. Kasi mawawala na kayo sa paningin ko.. At hindi na sasakit ang mata ko kapag nakikita ko kayo PSH!" umalis na ko ng gym, tapos na rin naman yung meeting
Naglalakad na ako sa hallway.. Papasok na ako sa room ng may humila sa akin papasok sa isang classroom na walang tao!!!
O____________O!!!!!
"Pwede ba??! TIGILAN NYO NA AKO!!! Ano bang gusto mo?? ha?? Layuan nyo na ako kung pwede kasi sirang-sira na ang pangalan ko!! Lalong gumulo ang mundo ko ng dahil sa inyo.. UTANG NA LOOB NAMAN! Layuan nyo na ako!!!!" sigaw ko sa kanya.
"magiging masaya ka ba kung lalayuan kita??" sagot nya sa akin. Nakatitig lang sya sa akin.. Parang ang bigat-bigat ng dibdib nya..
Magiging masaya ba ako?? yun ba ang gusto ko?? Hindi ko na alam kasi sa ilang araw na nagkakasama kami.. 'di ko pa nararamdaman 'to, ngayon lang..
"o-oo" sabi ko..
TEK.. tama ba ako??! Bakit ba basta-basta na lang ako kung magdecide???
"hmmm, kung ganun, i'll let you go. Hindi na kita gagambalain.. Hindi na kita guguluhin.. Pero hayaan mo na kahit sa malayo, mabantayan kita.." sabay talikod na nya sa akin..
G-gusto ko syang habulin.. Gusto kong bawiin lang sinabi ko pero huli na..
Tama nga sila.. Babae ang gumagawa ng dahilan para maging komplikado ang mga bagay-bagay
Masama ba ako kasi sinaktan ko ang taong wala namang ibang ginawa kundi ang iparamdam na mahalaga ako??
Sarili ko lang ang iniisip ko.. Siguro pati na rin yung sasabihin ng iba.. Anong magagawa ko kung ngayon ko lang naranasan 'to..
This past few days, kasama ko lagi sya. Kahit na umiiwas ako, wala eh. Masyadong makulit.. Hindi ko ba nasabi sa inyo?? Pasensya na ha.. Malihim din kasi ako.. Saka tingin ko naman di na dapat i-share yun.. Pero sa nangyari?? I think i owe you an explanation..
Naging masaya kami.. Pero ginulo ko lang ang lahat..
-______-
*********************************************************************************************************
ayun.. nakapag-update din sa wakas.. Pasensya na po kung natagalan.. Meh kasunod agad na update 'to.. Pambawi.. ^_____________^
VOTE
COMMENT
AND BE A FAN
SALAMAT PO!!!!!!!!!! ^_______________________^
BINABASA MO ANG
I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..
RomanceTEKA... in love na ba ako sa mayabang, suplado, hambog, pilosopo at gwapong lalaking yun??! NO!!!! a BIG NO!!! Hindi pwede.. AYOKO!!! I've never been in love.. I don't even know how to love.. Pero bakit ganun?? Why am i feeling this way?? i can't g...