I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C31] T_______T

3.8K 62 12
                                    

Chapter 31: T_________T

***DYLAN'S POV***

Ang hirap magmahal sa taong hindi ka mahal.. Ang lapit nyo sa isa't-isa pero ang layo-layo nyo pa rin.. Magulo!

Pero kahit na anong hirap, kakayanin ko.. Hindi ako susuko.. Maghihintay ako..

I will be her guardian angel..  Babantayan ko sya kahit malayo na kami sa isa't-isa..Mamahalin kahit na alam kong wala ng pag-asa..

I've never felt this feeling before.. Eto na ba yung sinasabi nilang tue love??

TSS!

Anak ng pating! Akalain nyo yun?? Alam ko pala yung salitang yun??

haha.. natatawa ako sa sarili ko kasi ang engot ko at ang G*go ko..

AAAAAAAAAAAAAAAAH!!!!!

Natapos ako sa pagkanta..

Napatingin ako kay Atheng na nakatingin rin sa akin..

Tears run down on her face..

as well as mine..

Bakit sya umiiyak???

Ako na naman ba?? Sinaktan ko ba sya?? F*CK!!! I don't want to hurt her..

Pareho ba kaming nasasaktan kaya sya umiyak?? O pinapaasa ko lang ang sarili ko??

Narinig ko na lang ang palakpakan at sigawan nila.. Pero si Atheng, tumayo at umalis na..

ANO BA??!!! ANG SAKIT-SAKIT NA TALAGA!!!!!!!!!!!!!

Lumapit sa akin yung emcee..

"Thank you for serenading us Mr. Montillano.. I'm sure, kinikilig lahat ng kababaihan dito.. haha" napangiti na lang ako sa kanya.. Bumalik ako sa upuan ko at nakita kong bakante ang upuan ni Brent.. Hindi ko alam pero meh nagtutulak sa akin na sundan si Atheng..

Kung saan-saan na ako napadpad pero di ko sya makita..

***BRENT'S POV***

I know this isn't the right time..

Kaso hindi ko kayang palampasin ang oras.. I need to talk to her kaya naman sinundan ko sya..

Nasa soccer field sya..

And I saw her crying..

"Athena?"

Lumingon sya saglit..

"Please Brent.. Iwan mo na muna ako.."

"Athena. di ko kayang nakikita kang ganyan.. What's bothering you? tutulungan kita kahit na ano pa yan.."

"Brent, please? Just leave me alone.."

Patuloy pa rin sya sa pag-iyak..

Bakit kasi??

Habang kumakanta si Dylan, Atheng keep on looking at him.. Then suddenly i saw her tears fell down from her eyes..

Did Dylan hurt her??

Is she inlove w/ him??

I'm jealous but what can I do?? Kung hindi ako ang nasa puso ni Atheng, I will still love her.. Pero magpaparaya ako kung alam kong masaya sya kay Dylan.. Pero sa oras na masaktan sya, I'll do everything to have her,, And on that time, I will not let her go..

"Are you inlove with Dylan?"

Humarap sya sa akin.. Marahas nyang pinahid ang mga luha nya..

"Brent.." tawag nya sa pangalan ko na parang nanghihina.. Alam ko na gusto na nyang tumigil ako sa pagtatanong tungkol sa nararamdaman nya

"Athena, just answer my question.. mahal mo ba si Dylan??"

"OO Brent!!!  Mahal ko na sya! Mahal na mahal.." sagot nya sa akin habang umiiyak.. "pero ang sakit-sakit na Brent!!! T*ngna kasi kayong mga lalaki!!! Ganyan kayong lahat! paiibigin nyo ang mga babae pero sa bandang huli, kami pa rin yung masasaktan.. Ayokong matutong magmahal dahil alam kong sa bandang huli, masasaktan lang ako!! Nahulog ang loob ko sa kanya.. Pinipilit kong kalimutan yung nararamdaman ko para sa kanya kaya ginusto kong lumayo sya.. Dahil baka sakaling mawala 'tong lintik na nararamdaman ko para sa kanya.. pero wala ee! Sa patuloy nyang paglayo, lalo ko lang syang minamahal.." Napaluhod na sya.. Hinang-hina.. Iyak pa rin ng iyak..

"Brent, alam kong masakit magmahal.. Hindi ko naman inakalang ganito pala kasakit.. Yung pati kaluluwa mo wasak na wasak na.." sabi nya habang patuloy pa rin sa pag-iyak

At ako??

heto, durug na durog ang puso..

Umasa kasi akong sasabihin nyang ako ang mahal nya..

mali, hindi na ako dapat umasa pa..

Gusto ko sumigaw dahil sa sakit na nararamdaman ko.. Gusto kong sabihin kay Athena na sana ako na lang.. Ako na lang ang mahalin nya..

Ako na lang sana..

Pero huli na..May mahal na syang iba..

***ATHENG'S POV***

Lumapit sa akin si Brent at niyakap ako..

Niyakap ako ng mahigpit..

Naging unfair ako sa kanya.. Nasasaktan ako at alam kong may nasasaktan rin ako..

Ang hirap..

Kung ganito ang pag-ibig.. Bakit maraming tao ang gusto pumasok sa isang relasyon..

Ginawa ko lang komplikado ang lahat..

"Brent, I'm sorry.." at una-unahan na namang pumatak ang mga luha ko..

Napakaiyakin ko naman.. -_______-

"sssssh, wag kang humingi ng sorry.. Hindi mo kasalanan na minahal kita Athena.. Basta tandaan mo lang na kahit na anong mangyari, andito lang ako.."  tumingin sya sa mga mata ko at saka hinalikan ang noo ko..

**booooooooooogsssssssssh**

Sabay kaming napalingon ni Brent, only to find out that Dylan is just a few meters away from us..

He saw everything..

 lalo akong nanlumo...

at umiyak sa harap ng taong mahal ako pero di ko magawang mahalin.. (T________T)

*******************************************************************************************************

Maiksi lang yung update.. hahaha

Pasensya na po..

HMMMMM...

VOTE.. (SANA MARAMI MAGVOTE.. HAHA DEMANDING?? EEEH, PAGBIGYAN NYO NA PO AKO.. HA?? HAHAHA SALAMAT!)

COMMENT.. ( NEED YOUR COMMENTS PO.. HAHAHA)

BECOME A FAN.. (PARA MAS MASAYA ^^)

SALAMAT SA LAHAT NG SUPORTA.. ^_____________^

MWUAAAAAAAAAAAAAH!!!! <3

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon