I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. [C63] 5 SECONDS

1.7K 29 6
                                    

Chapter 63: 5 SECONDS

***DYLAN'S POV***

"Stop the car!"

"What?!"

"I said stop the car!"

"Ano na naman bang kalokohan 'to Dylan?!" sigaw sa akin ni Brent

"I saw her! Nakita ko si Atheng so stop the car right now!!" inihinto ni Brent yung sasakyan nya.. 

Tumakbo ako papunta sa kabilang kalsada kung saan ko sya nakita.. Hindi yon malayo sa executive kung saan kami nakatira.. 

Di ako pwedeng magkamali.. Kilalang-kilala ko sya.. Kahit anong anggulo alam kong si Atheng yun.. Hindi ako pwedeng magkamali..

"Atheng! Atheng!" hindi man lang sya lumilingon kahit na malapit na ako sa kanya..patuloy pa rin sya sa paglakad hanggang sa maabutan ko sya..

"Atheng.." sabi ko, hinawakan ko ang balikat nya at dahan-dahang iniharap sa akin.. 

isa-isang pumatak ang mga luha ko.. 

***EUNI'S POV***


OMYGHAAAAAAD!!!

Paano ba ako nakarating sa scenariong 'to?! What the eff is really happening!! Nagugulumihan akong tumingin kay Kenneth.. Kahit ito di alam ang gagawin.. We need to do something to stop this wedding..

Wala sa plano ang tuluyan akong makasal kay Kenneth.. 

The wedding is about to start.. May humila sa akin palabas ng event hall.. Akala ko itinakas na nya ako pero nagkamali ako.. Dinala nya lang ako sa main door at saka ako iniwan..

Anong gagawin ko?! tatakbo na ba ako para umuwi sa pamilya ko??

Biglang bumukas yung main door.. May red carpet na sa gitna ng venue at may mga flowers sa gilid nito.. Yung set up nhg venue, itong-ito ang naiisip ko noon.. Noong masaya pa kami ni Dylan.. Noong pinapangarap kong magpapakasal ako sa kanya pagdating ng tamang panahon.. 

Naalala ko na naman sya.. lagi na lang.. Pwedeng bang dumaan ang isang araw na walang Dylan na sisingit sa isipan ko at mananakit na naman?? Kahit naman kelan, kahit nangyayari ang lahat ng 'to sa akin, di pa rin sya nawawala sa isip ko.. Sya pa rin.. 

Yung mga ngiti at halakhak nya kapag magkasama kami, yung pang-aasar  nya, yung paraan kung pano nya sabihin na mahal na mahal nya ako, lahat ng yon totoo kaya?? Naging totoo ba sya noong mga panahon na palagi kaming magkasama?? o isa lang yon sa mga kalokohan at kasinungalingan nya?? 

I'VE NEVER BEEN IN LOVE.. NGAYON PA LANG..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon