Chapter 6

21.8K 705 290
                                    

Can I call you baby?
Can you be my friend?
Can you be my lover up until the very end?
Let me show you love, oh, I don't pretend
Stick by my side even when the world is givin' in, yeah

The moment I step into his car that annoying music invaded my ear. Pati ba naman ang lalaking to nakikinig sa ganyang klaseng tugtog?  The lyrics is so corny like duh?!

I don't know if it's on his playlist or it just randomly played?

Oh, oh, oh, don't
Don't you worry
I'll be there, whenever you want me

I don't believe in that. Only fools will. Alam ko na ang ganyang linyahan. Kaya  palaging nasasaktan si Cassandra dahil paniwalang-paniwala siya sa mga ganyan.

I need somebody who can love me at my worst
No, I'm not perfect, but I hope you see my worth
'Cause it's only you, nobody new, I put you first
And for you, girl, I swear I'll do the worst

I can't take it any more this music is so annoying. I want a quiet ride. Gusto kong marelax ang utak ko, pero nakakinis yong tugtog niya.

"Turn that off." sabi ko sabay turo sa stereo niya.

Ilang minuto na ang nakalipas pero deadma pa rin ito. I don't know if he's concentrating on the wheel or nang-iinis na naman ito sa akin?

"Are you deaf? I told you, turn it off." I repeated but the brute is unbothered.

"MY CAR. MY RULE." he said na tila ba isa itong batas na dapat sundin.

"Okay." I replied and then open the door pero hindi ko pa paman ito mabuksan mas mabilis ang kamay niyang pinindot ang lock nito.

"What the hell are you doing huh?" 

Napipikong sabi nito. Kita ko pa ang matatalim niyang  tingin sa akin.

" Gago ka ba? I told you to stop the music right? But you don't want to, so I better leave this f*cking car." I shouted at him. 

"Why are you so stubborn?" mariing sabi niya at tila nawawalna na ito ng pasenya.

"...YOUR CAR. YOUR RULE DIBA? Buksan mo baba ako."

Umiling-iling ito na tila di makapaniwala. Talagang tatalon ako, wala akong pakialam kung magkandabali-bali man yong buto ko. Tingnan natin kung sinong mapapagalitan ni Daddy.That's how hardheaded I am. I can't control myself lalo na kapag galit ako.

Gagong to ang yabang-yabang. Pakialam ko kung sasakyan niya to. Ako ba ang nag-insist na sumakay dito?

I saw him tightened his grip in the steering wheel bago nagsalita. "What have I gotten myself into? This is so unbelievable!" naiinis nitong sabi sabay off sa music.

There you go! 

Susunod na man pala ang dami pang arte. I smirked at him. Ako pa rin ang panalo. 

May 'MY CAR.MY RULE' ka pang nalalaman.

His cussing but it's unclear. Siguro kanina niya pa ako gustong murahin dahil sa katigasan ng ulo ko. 

"F*ck!" he murmured.

Ay gago minura talaga ako. Sasagot na sana ako pero muli itong nagsalita.

"Now you won, happy?" Sarkastikong tanong niya sa akin.

"Aba'y happy talaga! Papatayin mo lang din naman pala nagmatigas ka pa."

I smiled at him. Yong ngiting tagumpay. Tinaas-baba ko pa ang  kilay ko para asarin siya.

"Brat." sagot niya sa akin.

Suplado!

Hindi ko na siya pinatulan ang mahalaga masaya ako dahil nasunod yong gusto ko.

Tainted Series # 2: The Broken Billionaire (Nathaniel Devon Castillo) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon